• 16/06/2015

Bạn muốn mình có nhiều người tiêu dùng trung thành, những người tin tưởng vào nhãn hiệu của bạn? Không cần bạn trả lời, tôi biết chắc rằng bạn sẽ gật đầu.

Vậy có khi nào, bạn tự đặt và trả lời từng câu hỏi như thế này chưa:

simplesolutions_new_bullet_1414Bạn có thật sự đưa đến ích lợi tốt nhất cho người mua không?

simplesolutions_new_bullet_1414Bạn có khả năng đáp ứng tốt dịch vụ như lời hứa của mình không?

simplesolutions_new_bullet_1414Bạn có là người trung thực và đáng tin cậy với người mua không?

Có thể nói, trong thời buổi thị trường “vàng thau lẫn lộn” như hiện giờ, chỉ riêng việc tạo nên cảm giác tin tưởng cho khách hàng đã là sợi dây vô hình níu giữ khách hàng luôn đến với bạn, hay nói cách khác, luôn mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

xay-dung-long-tin-khach-hang-s3co.vn-2.jpg
1. Tập trung làm tốt công việc của bạn

the word focus gradually going blurred, concept for eye exams, short sightedness and concentration

Tất cả mọi doanh nghiệp rất lo lắng về việc có thật sự được người mua tin cậy hay không. Thay vì cứ lo lắng, bạn hãy để dành công sức làm những gì đã hứa với người mua.

Bình thường, những công ty có nhãn hàng vững chắc sẽ không quá để tâm vào chuyện “lấy thêm” niềm tin, mà chỉ cần tập trung toàn bộ sức lực vào việc cung cấp sản phẩm sao cho tốt nhất.

2. Đừng ngụy biện và né tránh sai lầm

Đương nhiên chả ai muốn các sai lầm của mình bị người khác biết, nhưng bạn nên lựa chọn cách nói thẳng thắn về sai lầm của mình, tạo sự cởi mở nhất để chia sẻ suy nghĩ của bạn với mọi người. Một hành động cố che giấu một bí mật, hoặc tỏ ra thiếu trung thực của bạn đều làm giảm niềm tin ở người mua, những người đang trực tiếp áp dụng nguồn hàng của bạn.

Erasing mistake

Khi vô tình mắc phải một sai lầm, hãy tìm cách nói với mọi người những gì bạn có thể làm để khắc phục sai lầm đó. Bạn cũng nên khuyến khích thái độ minh bạch trong nội bộ nhân viên doanh nghiệp, để chắc chắn rằng mọi sự cố “khó nói” của mọi người đều được giải quyết. Làm được như thế, từng nhân viên đã, đang và sẽ luôn được hướng tới hành vi trung thực.

Khi một nhân viên mắc sai lầm, chuyện đầu tiên là cần khích lệ họ không che giấu, và phải lập tức tìm ra các giải pháp cùng giải quyết tốt nhất. Chuyện đó sẽ giúp mọi người hiểu nhau hơn và tránh được việc sa thải nhân viên không cần thiết. Khi nhân viên được tạo điều kiện để thừa nhận sai lầm mà không sợ bị phạt, họ sẽ thoải mái đáp ứng với nhiều nhu cầu đòi hỏi của người mua.

3. Luôn luôn cảnh giác

Việc xây dựng lòng tin không phải một sớm một chiều, mà bạn cần luôn luôn chứng minh mỗi khi người dùng sử dụng nguồn hàng của bạn. Bạn cần nhớ châm ngôn “xây dựng lòng tin, luôn luôn cảnh giác và nỗ lực lâu dài”.

raise-bullying-awareness

Một khi bạn đã có lòng tin của người dùng, bạn tuyệt đối không được ngủ quên trong chiến thắng. Sự thỏa mãn sẽ làm hại chính bạn.

Mặt khác, hãy tìm kiếm và suy nghĩ thêm các phương án tốt hơn nữa phục vụ người mua, đưa tới nhiều giá trị và lợi ích cho người mua cũng như cho bạn.