• 22/06/2015

Bạn muốn mình có nhiều khách hàng trung thành, những người tin tưởng vào thương hiệu của bạn? Không cần bạn trả lời, tôi biết chắc rằng bạn gật đầu.

Vậy có bao giờ, bạn tự đặt và trả lời những câu hỏi như thế này chưa:

Bạn có thật sự mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng không ?

Bạn có khả năng cung cấp tốt dịch vụ như lời hứa của mình không ?

Bạn có là người trung thực và đáng tin cậy với khách hàng không ?

 

Có thể nói, trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn” của thị trường hiện nay, việc bạn tạo nên cảm giác tin tưởng ở khách hàng, chính là mối dây cam kết níu giữ khách hàng luôn quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau đây là 3 cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.

 

1. Tập trung làm tốt công việc của bạn

Hầu hết các công ty rất lo lắng về việc có thật sự được khách hàng tin cậy hay không. Thay vì cứ lo lắng, bạn hãy để giành công sức thực hiện những gì đã hứa với khách hàng.

Thông thường, những đơn vị có thương hiệu vững sẽ không quá để tâm vào chuyện “lấy thêm” niềm tin, mà chỉ cần tập trung toàn bộ sức lực vào việc cung cấp sản phẩm sao cho tốt nhất.

 

2. Đừng ngụy biện và né tránh sai lầm

Dĩ nhiên chả ai muốn những sai lầm của mình bị người khác phát hiện, nhưng bạn nên chọn cách nói thẳng về sai lầm của mình, tạo sự cởi mở nhất để chia sẻ suy nghĩ của bạn với mọi người. Bất kỳ hành động cố che giấu 1 bí mật, hoặc tỏ ra thiếu trung thực của bạn đều sẽ làm giảm niềm tin ở khách hàng, những người đang trực tiếp sử dụng sản phẩm của bạn.

Khi vô tình vấp phải một sai lầm, hãy tìm cách nói với mọi người những gì bạn có thể làm để khắc phục sai lầm đó. Bạn cũng nên khuyến khích thái độ minh bạch trong nội bộ nhân viên công ty, để chắc chắn rằng mọi sự cố “khó nói” của mọi người đều được giải quyết. Làm được như thế, mỗi nhân viên đã, đang và sẽ luôn được hướng đến hành vi trung thực.

Khi một nhân viên mắc sai lầm, điều đầu tiên là cần khích lệ họ không che giấu, và phải lập tức tìm ra những giải pháp cùng giải quyết tốt nhất. Việc đó sẽ giúp mọi người hiểu nhau hơn và tránh được việc sa thải nhân viên không cần thiết. Khi nhân viên được tạo điều kiện để thừa nhận sai lầm mà không phải sợ bị phạt, họ sẽ thoải mái đáp ứng với mọi nhu cầu đòi hỏi của khách hàng.

 

3. Luôn luôn cảnh giác

Việc xây dựng lòng tin không phải một sớm một chiều, mà bạn cần luôn luôn chứng minh mỗi khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cần nhớ châm ngôn “xây dựng lòng tin, luôn luôn cảnh giác và nỗ lực lâu dài”.

Một khi bạn đã có lòng tin của khách hàng, bạn đừng cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Sự thỏa mãn sẽ làm hại chính bạn.

Thay vào đó, hãy tìm và nghĩ thêm những cách tốt hơn nữa phục vụ khách hàng, đem đến những giá trị và lợi ích cho họ và cho chính bạn.