• 09/08/2015

3 hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho ngân sách của doanh nghiệp nhỏ là:

– Branded Video Channel

– Promoted Videos

– InVideo Advertising

1. Branded Video Channel

Branded video channel cung cấp cho công ty một trang trên YouTube. Bằng cách tạo ra một kênh thương hiệu, doanh nghiệp thương mại điện tử có thể thu hút khách hàng, có được lượng người theo dõi và dẫn lượng truy cập đến các trang web của họ. Branded video channel của YouTube tương tự như Fan page của Facebook.

Khi người sử dụng đến một kênh thương hiệu, video nổi bật sẽ tự động chạy. Khi họ bấm vào một video khác, video đó cũng sẽ phát trong kênh thương hiệu. Doanh nghiệp cũng có thể làm nổi bật các kênh, danh sách chơi nhạc, video blog và video ưa thích khác.

Value Pet Supplies, một nhà bán lẻ hộ gia đình chuyên bán vật dụng thú nuôi giảm giá, chạy một kênh thương hiệu gồm một loạt các đoạn video về Casita Big Dog Rescue, một tổ chức phi lợi nhuận do công ty tài trợ. Mỗi video sẽ kèm theo một mô tả về công ty, liên kết đến trang web, một mã phiếu mua hàng hoặc các thông tin khuyến mãi khác. Sử dụng tùy chọn play list của YouTube, doanh nghiệp này lấy video từ kênh Casita Big Dog Rescue chứ không tạo ra những video của riêng mình.

Các kênh video có cả tùy chọn miễn phí và trả phí. Việc xây dựng thương hiệu miễn phí thường bị giới hạn, nhưng bạn có thể lựa chọn bảng màu phù hợp với thương hiệu, tải lên biểu tượng công ty và tùy chỉnh ảnh nền. Kênh trả phí cung cấp nhiều tùy chọn xây dựng thương hiệu hơn, nhưng thường chi phí nằm ngoài khả năng của doanh nghiệp nhỏ.

2. YouTube Promoted Videos

Một trong những lý do các doanh nghiệp nên thiết lập một kênh video xây dựng nhãn hiệu là để chạy chiến dịch YouTube Promoted Videos,

phiên bản YouTube của chương trình quảng cáo Google AdWords.

Giống như những quảng cáo được tài trợ trên Google, các quảng cáo YouTube Promoted Videos hiển thị trên cột bên phải cùng với các video có liên quan xuất hiện dựa trên kết quả tìm kiếm. Các nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo video.

Tạo một chiến dịch Promoted Video cần 4 bước đơn giản: Chọn video, viết một số dòng quảng cáo, cho YouTube biết từ khóa nào sẽ kích hoạt quảng cáo và đặt ra ngân sách hàng ngày bạn muốn chi tiêu.

Hiệu suất của chiến dịch có thể được theo dõi bằng cách sử dụng YouTube Insight, một công cụ phân tích miễn phí cho doanh nghiệp xem các thống kê video chi tiết.

3. YouTube InVideo

Với chương trình YouTube InVideo, các nhà quảng cáo chọn video mà quảng cáo của họ sẽ xuất hiện và thu hút người dùng trong khi họ đang xem các video. Quảng cáo sẽ đè lên phần phía dưới của video và cả quảng cáo bằng chữ lẫn hình ảnh đều có thể được sử dụng. Thanh toán có thể được thực hiện bằng CPC (cost-per-click) hoặc CPM (cost-per-impression).

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, video sẽ tạm dừng. Tùy vào lựa chọn các nhà quảng cáo đã chọn, một đoạn quảng cáo video, quảng cáo Flash tương tác hoặc một cửa sổ trình duyệt mới dẫn tới trang chính của quảng cáo sẽ xuất hiện. Một khi người dùng đóng quảng cáo, video họ đang xem giữa chừng sẽ chạy tiếp. Ngoài các quảng cáo đè lên video, các nhà quảng cáo có thể chạy banner tương tác 300 × 250 pixel bên cạnh các video.

Các quảng cáo đè và banner có thể được tạo ra dễ dàng bằng cách sử dụng Display Ad Builder của Google, một nền tảng xây dựng quảng cáo nằm trong Google AdWords. Nó cho phép các doanh nghiệp nhỏ ít kinh nghiệm chỉnh sửa các template và phông chữ nhanh chóng và dễ dàng để tạo ra các banner quảng cáo và đặt chúng trong các video YouTube.

Theo Business Insider, một tạp chí dành cho các chuyên gia kinh doanh, quảng cáo InVideo là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất trên YouTube với tỷ lệ nhấp chuột cao gấp 8-10 lần hơn so với các định dạng quảng cáo khác.

Các quảng cáo YouTube InVideo gắn liền với chương trình AdWords của Google. Vì vậy, để sử dụng các quảng cáo này, doanh nhân phải có một tài khoản AdWords.

Công cụ Video Targetting

Doanh nghiệp có thể tạo các quảng cáo YouTube InVideo thông qua giao diện quản trị AdWords, nhưng một phương pháp dễ dàng hơn là sử dụng công cụ Video Targetting của YouTube, một bảng điều khiển được thiết kế giúp các nhà quảng cáo lựa chọn các đoạn video phù hợp nhất để đặt quảng cáo. Sử dụng công cụ này, các nhà quảng cáo có thể chọn một loạt các tùy chọn bao gồm từ khóa, các kênh YouTube, v.v. Sau khi chọn xong, công cụ này cung cấp các tùy chọn để liên tục xuất dữ liệu đến tài khoản AdWords của người dùng để tạo quảng cáo.

Thông qua việc sử dụng branded video channel, promoted video và InVideo, YouTube giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử dễ dàng xây dựng thương hiệu của mình, có được người theo dõi và chuyến lượng truy cập đến trang web của họ.

PAUL CHANEY