• 06/08/2015

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng dựa trên web hay đám mây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, và giúp doanh nghiệp phát triển thịnh vượng.

Các phần mềm này, thường kèm với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), sẽ không chỉ giúp bạn quản lý các mối quan hệ khách hàng mà còn giúp bạn lập các đề nghị và hoàn thành giao dịch nhanh hơn, tự động hóa những quy trình bán hàng tốn thời gian và cho phép bạn truy cập thông tin ở bất cứ đâu.

Phần mềm dựa trên web hữu ích sẽ cho phép bạn sử dụng, tùy chỉnh dễ dàng và không quá tốn kém. Dưới đây là 3 phần mềm tốt nhất chạy trên đám mây dành cho hệ thống quản lý bán hàng của các doanh nghiệp nhỏ.

1. Sales Cloud của Salesforce

($5 – $250/ tháng)

Salesforce hiện có một số phần mềm chạy trên đám mây đang được đánh giá cao nhất, và Sales Cloud cung cấp 5 gói tùy chọn khác nhau, mỗi loại đều có bản thử nghiệm miễn phí, vì vậy bạn có thể lựa chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Sales Cloud hợp nhất tất cả mọi thứ từ danh bạ, tài khoản mạng xã hội và các công cụ phân tích, giúp bạn kết thúc giao dịch nhanh chóng.

Phần mềm này tập trung chủ yếu vào việc sử dụng các công cụ mạng xã hội, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn và Twitter, phần mềm Sales Cloud sẽ giúp bạn sử dụng chúng hiệu quả để tăng năng suất. Sales Cloud giúp thu thập thông tin về khách hàng của bạn, kể cả sở thích và những hoạt động họ tham gia để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn. Trang web Salesforce cũng là một trung tâm tài liệu lớn, bao gồm cả sách điện tử, bản đồ step-by-step của toàn bộ quá trình bán hàng, lời khuyên để thu hú khách hàng tiềm năng và theo dõi các đầu mối kinh doanh cũng như phản hồi từ khách hàng.

2. Base của FutureSimple

($15- $125/ tháng)

Với giao diện kéo – thả thân thiện với người dùng, phần mềm quản lý bán hàng Base làm mỗi giai đoạn của quá trình bán hàng trở nên liền lạc hơn. Bạn có thể tùy chỉnh nó cho phù hợp với việc kinh doanh của mình. Base cũng có 3 gói khác nhau cho bạn lựa chọn, vì vậy bạn có thể bắt đầu với 2GB dung lượng lưu trữ tài liệu hoặc nâng cấp lên 10GB.

Phần mềm này lưu trữ tất cả các thông tin ở cùng một nơi, cho phép bạn lưu tất cả các tương tác của mình bao gồm cả các cuộc hội thoại quan trọng và những giao dịch bán hàng, cuộc gọi và email liên quan, nhiệm vụ followup cùng các các ghi chú và tập tin vào một thẻ liên lạc. Base tự động đồng bộ các thông tin quan trọng. Đây là một đặc điểm cực kỳ hữu ích khi các chủ doanh nghiệp nhỏ không có thời gian để sắp xếp các dữ liệu.

3. Tactile CRM

(Miễn phí – $18/ tháng)

Những phần mềm miễn phí hoặc giá rẻ khá lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ có ngân sách giới hạn. Các tùy chọn miễn phí của Tactile CRM bao gồm 10MB không gian lưu trữ file, 250 số liên lạc và hỗ trợ email, do đó, nó rất thích hợp cho các doanh nhân mới bắt đầu có các mối liên hệ kinh doanh.

Tactile có một hệ thống đơn giản rất dễ để thiết lập, tính năng nhập và xuất dữ liệu, theo dõi doanh thu và giao dịch của bạn theo thời gian thực. Hệ thống này chạy với các dịch vụ trực tuyến bên thứ ba hữu ích, tích hợp các sản phẩm như hỗ trợ chăm sóc khách hàng, dịch vụ quét thẻ kinh doanh, lập hóa đơn và danh sách gửi thư. Nó sẽ giúp bạn giám sát sales, theo dõi các thông tin liên lạc và cuộc trò chuyện với khách hàng, cho phép bạn lên lịch các cuộc gọi follow-up và tích hợp sổ địa chỉ cùng email của bạn.

Nhiều doanh nghiệp mới lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng dựa trên web để có thể truy cập thông tin từ xa. Tất cả các hệ thống này đều có bản thử nghiệm miễn phí, vì vậy nếu bạn chưa quyết định được phẩn mềm nào sẽ có lợi nhất cho doanh nghiệp nhỏ của mình, hãy thử chúng trong vòng một tháng trước khi chọn.

Sarah Teczar