• 12/08/2015

Nhân viên kinh doanh năng suất cao có thể tác động lớn đến một doanh nghiệp đang phát triển. Các công ty nếu may mắn có thể sở hữu một hoặc vài nhân viên xuất sắc. Thật không may, nhiều công ty chỉ tập trung vào nhóm nhỏ này mà không phát triển toàn nhóm. Ngày nay, với sự trợ giúp của công nghệ, những nhà quản lý có thể xác định các đặc điểm nổi trội của nhân viên giỏi để áp dụng chúng cho những nhân viên còn lại. Nói cách khác, công nghệ sẽ “nhân bản” nhân viên bán hàng giỏi bằng các phần mềm học tập qua điện thoại di động, tự động hóa tiếp thị, huấn luyện bán hàng, game hóa và báo giá cấu hình (CPQ).

Hãy tham khảo một số các đặc điểm của những nhân viên kinh doanh đáng nể cùng và các giải pháp công nghệ nhân rộng sự thành công của họ.

1. Học nhanh

Một nhân viên kinh doanh đầy tham vọng và thúc đẩy dễ dàng hoạt động của nhóm là một tài sản quý giá của công ty. Hơn nữa, với thói quen học tập đúng, những nhân viên mới khác có thể tăng tốc độ làm việc một cách nhanh chóng. Một số nhân viên bán hàng chỉ cần có thêm động lực để đạt và thậm chí vượt qua mục tiêu đã đề ra.

Các giải pháp học tập qua điện thoại di động cho phép nhân viên truy cập vào các khóa đào tạo và dữ liệu bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu. Công nghệ này cũng giúp cải thiện tỉ lệ hoàn thành chương trình, thông báo cho giám sát viên biết học viên đã hoàn thành khóa học của mình hay chưa.

Công nghệ huấn luyện kinh doanh có thể giúp huấn luyện đội ngũ kinh doanh bằng cách sử dụng các thủ thuật bán hàng thành công của các nhân viên siêu sao trong công ty. Doanh nghiệp có thể nâng mục tiêu hạn ngạch tổng thể khi chuyển nhân viên nhóm B sang nhóm A.

2. Tính nhạy bén

Ngay từ đầu, nhân viên cần phải có khả năng xác định và nhắm mục tiêu đến những đầu mối kinh doanh có tiềm năng. Một nhân viên bán hàng sở hữu trực giác tốt có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng và hiểu những kỳ vọng của họ thông qua tương tác. Nhân viên này hiểu mối liên hệ quan trọng bán hàng-tiếp thị và những bước đi phải được sắp xếp như thế nào.

Công nghệ tự động hóa Marketing nắm bắt thông tin cho những câu hỏi như “Tôi nên nói gì với khách hàng?” và “Khách hàng muốn thảo luận các vấn đề gì trong cuộc gặp đầu tiên?” Công cụ này thu thập những thông tin nhỏ từ khách hàng và cung cấp cho nhân viên kinh doanh để họ có sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhu cầu của những khách hàng tiềm năng. Tự động hóa marketing giúp sắp xếp những nỗ lực bán hàng và tiếp thị để cải thiện quy mô của giao dịch, tỷ lệ chiến thắng và tăng tốc độ chu trình bán hàng.

3. Đối thủ cạnh tranh

Một số nhân viên kinh doanh biến mọi thứ thành một cuộc cạnh tranh. Vì vậy, các công cụ Game hóa nên được triển khai để khuyến khích tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong một tổ chức. Bằng cách tập trung nhân viên kinh doanh vào các hoạt động cải thiện khả năng chuyên môn của mình, những hoạt động có ích cho họ sẽ được phát hiện. Các công cụ Game hóa đã cho doanh nghiệp những lý do để phấn đấu cho con số doanh thu cao hơn.

4. Chuyên gia ký kết thỏa thuận

Khi nói đến việc đạt một thỏa thuận, một số nhân viên kinh doanh luôn có định hướng vào các chi tiết một cách thích hợp, lập báo giá nhanh chóng và có sở trường bán gia tăng cho sản phẩm. Những người này biết cách mở rộng giao dịch tiềm năng và đạt được chúng.

Phần mềm Báo giá cấu hình (CPQ) có thể giúp các thành viên khác của đội ngũ bán hàng phá vỡ quy trình với một phác thảo từng bước về những đề xuất, chi tiết cụ thể trong báo giá và sản phẩm nào phù hợp với quảng cáo. Điều này giúp nhân viên bán hàng nhân rộng giao dịch, viết các điều khoản chính xác hơn và tăng tốc độ toàn bộ quá trình bán hàng khi họ có thể gửi đề xuất trên thiết bị di động của họ trước mặt khách hàng.

Một người hội tủ đủ tất cả các đặc điểm của nhà lãnh đạo kinh doanh xuất sắc là vô cùng hiếm hoi, vì vậy, hãy để công nghệ làm những việc nặng nhọc. Công nghệ không chỉ giúp tinh chỉnh quá trình kinh doanh mà còn cung cấp cho công ty mã xung số về những hoạt động cho đội ngũ kinh doanh.

Leslie Stretch