• 14/05/2017

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã tạo nên những sắc màu kinh doanh mới. Cụ thể là việc bán hàng qua mạng đã trở nên phổ biến. Mua hàng online không phải là điều quá xa lạ. Internet là nơi bạn có thể thỏa sức đam mê, thỏa sức làm giàu mà không phải tốn nhiều chi phí… dừng lại một chút, vấn đề chi phí không liên quan gì đến online hay offline cả, tất cả là do kỹ năng quản lý kinh doanh của bạn.

ban-hang-online-truyen-thong-phan-mem-quan-ly-kho-s3-simple-solutions

Điều không thể phủ nhận là để kinh doanh thành công thì cần có kế hoạch cụ thể và sự kiên trì. Lợi ích của kinh doanh, quảng cáo trực tuyến là rất lớn và chỉ là rất lớn khi bạn làm đúng cách.

Theo kinh nghiệm tư vấn, thống kê từ khách hàng và nhận được nhiều góp ý có giá trị từ những đơn vị kinh doanh trực tuyến thành công, chúng tôi (S3) rút ra được một số điểm quan trọng để chia sẽ với các bạn.

 1. Nghệ thuật trình bày online

Bạn có thể chọn cho mình những sàn thương mại điện tử lớn và bán hàng trên đó để “mua” được uy tín trên thị trường, tăng độ tin tưởng của khách hàng. Bạn có thể bỏ nhiều tiền để chạy quảng cáo trên các mạng xã hội lớn như Facebook, hoặc các công cụ tìm kiếm như Google để có thêm khách hàng đến với mình. Không sai, nhưng gần như ai cũng sẽ có suy nghĩ giống như bạn, nhất là đối thủ của bạn. Vậy chiến thuật này có vững chắc hay không?

Khác biệt phải đến từ cách thể hiện của bạn, cách bạn trình bày sản phẩm bạn đang bán. Tâm lý của người tiêu dùng mua hàng online là họ dễ dàng bỏ qua bất cứ gian hàng nào mà họ cảm thấy không ấn tượng, không bắt mắt. Thực tế, người duyệt web chỉ dành trên dưới 1 giây để ngó qua “nhà ảo” của bạn.

Do vậy việc thể hiện được sự hấp dẫn của gian hàng, sự cuốn hút của sản phẩm, sự tiện nghi khi đặt hàng kèm theo cảm giác yên tâm… là những việc rất quan trọng ngay sau cú click của khách hàng đến trang bán của bạn.

Mục tiêu của bạn là làm sau, bước đến gian hàng hoặc website của bạn, khách hàng rơi ngay vào ma hồn trận của nghệ thuật shopping và sẵn sàng mở luôn hầu bao.

Bạn chỉ (và chỉ) cần nhớ 2 yếu tố sau:

  Sản phẩm hấp dẫn

Ví dụ:

 Thông tin đầy đủ, ngắn gọn

Ví dụ:

 2. Chất lượng dịch vụ online

 Hỗ trợ và tư vấn:

Bạn cần thường xuyên vào tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất. Hãy chuẩn bị cho mình một hệ thống quản lý ngay từ bây giờ, rất có ích trong việc hỗ trợ nhân viên của bạn tương tác hiệu quả với khách hàng.

Đồng thời tạo thái độ thân thiện, cởi mở bằng cách sử dụng ngôn ngữ viết và nói sao cho biểu hiện được sự cởi mở của bản thân. Tuyệt chiêu: các biểu tượng mang tính vui vẻ, sẽ thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua.

 Giao hàng: Đúng hẹn và chính xác.

 Khuyến mãi: Hãy bán sản phẩm với giá tốt nhất và kèm theo những gói khuyến mãi bạn có thể cung cấp.

 Bảo hành: Đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong khả năng của bạn. Không hỏi gì thêm với khách hàng.,

Thanh toán: Bạn nên sử dụng các hình thức thanh toán đơn giản và phù hợp với khách hàng ơhớ không phải dễ dàng và tiện lợi cho chính bạn.

 3. Mua hàng online thuận tiện

 Chỉ bằng một (xin lập lại là 1) cái click chuột khách hàng sẽ mua được hàng một cách thuận tiện, ưng ý nhất mà không phải mất nhiều thời gian cho việc điền bản thông tin phức tạp (và thủ tục rườm rà), điều đó sẽ tạo tâm lý hài lòng và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn.

 4. Duy trì quan hệ khách hàng

 Khi bạn đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện ở trên bạn đã làm hài lòng khách hàng, và họ sẽ không ngần ngại truyền miệng các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn tới bạn bè và người thân và tất nhiên họ cũng sẽ quay lại ngay khi có nhu cầu mua sắm và trở thành người bạn hàng trung thành nhất.

 Tìm kiếm được một khách hàng không dễ nên bạn hãy duy trì mới quan hệ với khách hàng bằng cách lập doanh sách khách hàng để biết rõ sở thích, nhu cầu của từng khách hàng. Nếu bạn quan tâm đến điều này, S3 cũng đã có cho bạn những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả lại rất tuyệt vời trong những bài viết có trên Blog của chúng tôi.

Ví dụ: hãy cám ơn khách hàng đã ghé mua sắm một cách trang trọng trên Fanpage của bạn. Đừng quên tag tên của khách hàng sau khi đã xin phép họ.