• 04/09/2015

Scott Gerber, nhà sáng lập công ty sản xuất video Sizzle It!¸ đã đưa ra năm lời khuyên để thúc đẩy doanh thu chỉ trong vòng 6 tháng.

1. Hướng dẫn đội ngũ bán hàng hoạt động với tư duy 2:1

Xây dựng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng giới thiệu khách hàng khác đến với công ty. Với bước đi độc đáo này, Sizzle It! đã thu về trung bình $4,000 trong tổng doanh thu trên mỗi $250 sử dụng trong chương trình.

2. Điều chỉnh chiến lược từ khóa dựa trên phản hồi của khách hàng

Sizzle It! đã hỏi khách hàng suy nghĩ của họ về dịch vụ cũng như lý do họ chọn công ty này cho công việc của mình. Điều đáng chú ý nhất là đa phần khách hàng dùng những từ khóa khác, thậm chí là từ Sizzle It! không nghĩ đến, để tìm thấy công ty trực tuyến. Như vậy, cách doanh nghiệp định nghĩa sản phẩm và cách khách hàng xác định sản phẩm khá khác nhau. Bằng cách điều chỉnh chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập trực tuyến của Sizzle It! đã tăng gần 100% chỉ trong một tháng.

Thay đổi chiến lược từ khóa cũng giúp củng cố vị thế trên thị trường trực tuyến của doanh nghiệp thông qua việc xây dựng bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm và giảm thiểu sự cạnh tranh từ các đối thủ.

3. Đơn giản hóa quá trình thu thập thông tin

Khách hàng từng không muốn gọi hay gửi email qua địa chỉ chung của Sizzle It! bởi vì họ không biết yêu cầu như thế nào để có được bảng báo giá. Do đó, công ty đã thêm trang “yêu cầu báo giá” cho khách hàng. Bằng cách này, công ty có thể thu thập tất cả thông tin để cung cấp cho khách hàng bảng báo giá chính xác.

4. Điện toán đám mây

Đưa các hoạt động của công ty lên trực tuyến không chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng và giao dịch nhanh hơn mà còn giúp cắt giảm chi phí khác. Hệ thống bán hàng sẽ gọn nhẹ hơn nhiều bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến. SlideRocket.com và Proposable.com là hai công cụ cho phép truy cập nhanh đến các văn bản mới được cập nhật và thống kê dữ liệu thời gian thực.

5. Sử dụng những lời chứng thực từ khách hàng để xây dựng danh tiếng

Doanh nghiệp cần sử dụng những lời chứng thực từ khách hàng hiện tại để thu hút khách hàng mới. Khách hàng càng có tên tuổi, phương pháp này sẽ càng hiệu quả hơn. Sự hài lòng từ khách hàng sẽ tạo dựng được niềm tin cho những đối tượng mới, thúc đẩy việc kinh doanh phát triển.

SCOTT GERBER