• 31/07/2015

 

Những năm về trước, các doanh nghiệp nhận ra rằng họ cần một trang web. Bây giờ, tất cả mọi người đều thấy tầm quan trọng của Facebook, và cách tốt nhất để một doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện trên Facebook là thông qua Fan Page.

Chúng ta thường nghĩ rằng các trang Fan Page chỉ dành cho những cuộc trò chuyện, trao đổi thông thường. Tuy nhiên, nhờ phần lớn vào sự phát triển của các ứng dụng được thiết kế cho phép người dùng thêm các yếu tố tùy chỉnh, Fan Page đã biến thành “các trang thương hiệu”, mang thương hiệu của công ty vào Facebook. Dưới đây là một danh sách các ứng dụng đáng để thử.

3[1]

Static FBML

Trong tất cả những ứng dụng được liệt kê trong bài viết này, Static FBML là đáng chú ý nhất. Nó cho phép những người hiểu về HTML (và chút ít về FBML – ngôn ngữ đánh dấu do Facebook phát triển) tạo ra các trang có tính tùy chỉnh rất cao. Static FBML đã trở thành nền tảng cho sự phát triển của nhiều trang Fan Page hiện nay.

Static FBML hấp dẫn vì tính đơn giản. Ứng dụng này như một mẫu from với hai phần, một cho tên tab và một cho nội dung của trang.

Lưu ý: tốt nhất là bạn nên tải lên hình ảnh lên server của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể lưu chúng vào Photos trên Facebook.

Image-maps.com

Image-maps.com không hẳn là một ứng dụng Facebook mà là một công cụ Image Map trực tuyến cần thiết. Image-maps.com không chỉ tạo HTML image map mà còn tạo image map theo kiểu CSS. Trong khi Facebook (hoặc Static FBML) dường như không sử dụng HTML, nó sẽ hoạt động rất tốt với CSS image map.

Involver

Involver là một bộ các ứng dụng được thiết kế để sử dụng cho Fan Page của Facebook. Một mặt, Involver làm cho các ứng dụng tuyệt vời trở nên đơn giản để cài đặt và hoạt động rất tốt. Mặt khác, các công ty không thể ổn định được mô hình giá cả của nó.

Lúc đầu, giá Involver hoàn toàn phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng Involver nào với ít hơn $60 mỗi tháng. Nhưng công ty càng trở nên phổ biến, giá sẽ càng tăng. Hiện nay, Involver chỉ cung cấp 2 tùy chọn: miễn phí và trả phí.

Tùy chọn miễn phí cho phép người dùng lựa chọn từ một danh sách gồm khoảng 9 ứng dụng, bao gồm cả những ứng dụng cho Twitter, YouTube và Flickr. Bất kỳ 2 trong số những ứng dụng trên có thể được sử dụng mà không phát sinh thêm chi phí.

Tùy chọn có trả phí không công bố giá. Nó luôn gửi lá cờ đỏ cho người dùng báo hiệu rằng giá cả sẽ rất tốn kém. Trong trường hợp này, tùy chọn có trả phí sẽ lấy từ bạn khoảng $500 mỗi tháng.

Dù vậy, Involver là một trong số các ứng dụng Fan page tốt nhất. Nếu bạn  có khả năng chi trả $500 mỗi tháng, Involver luôn có sẵn mọi loại ứng dụng bạn cần, bao gồm tất cả mọi thứ từ Welcome page app cho đến những trò chơi xã hội và ứng dụng âm nhạc, khảo sát, v.v

Wildfire

Nếu bạn có hứng thú với việc tổ chức các cuộc thi, sweeptake (loại cá cược mà người thắng sẽ hưởng trọn tiền từ những người khác), hoặc các trò chơi, Wildfire là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Nó cung cấp tất cả mọi thứ từ các cuộc thi do người dùng tổ chức đến phiếu giảm giá, quà tặng và câu đố. Điều hay nhất là các tùy chọn giá cả phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ với từ $5 cho một chiến dịch.

Fan appz

Fan appz cung cấp các app tương tự như Wildfire, bao gồm khảo sát, câu đố và phiếu giảm giá. Sự khác biệt chính là Fan appz có tùy chọn miễn phí.

ShopTab

Đây là một ứng dụng Facebook cho phép các chủ doanh nghiệp bán sản phẩm trên Facebook bằng cách tạo ra một tab mua sắm trên trang Fan Page, trưng bày các sản phẩm lên các cửa hàng trực tuyến của họ.

ShopTab bản thân nó không phải là một nền tảng thương mại điện tử, nhưng nó tích hợp với bất kỳ nền tảng khác tương tự như vậy và cho phép chủ cửa hàng đưa ra sản phẩm từ một công cụ thương mại điện tử và tải chúng lên một ShopTab trên Facebook thông qua admin console (bàn điểu khiển quản trị). Giá cả dao động từ $10 đến $20 mỗi tháng.

Fanbook Fan Page Creation Tools

  • FanpageEngine là một công cụ tạo trang sử dụng một quá trình đơn giản gồm 3 bước. Người dùng chọn một trong các templates, nhập văn bản và đồ họa, sau đó sao chép và dán code vào Static FBML. Chi phí ít hơn $70 và cho phép bạn sử dụng các templatess không giới hạn.
  • TabSite cung cấp một môi trường chỉnh sửa nơi người dùng có thể tạo nhiều trang trong một tab. Đó là một điều tốt khi bạn muốn một trang Fan Page chỉ có 5 hoặc 6 tab hiển thị trên thanh điều hướng. Những tab còn lại được ẩn và đòi hỏi người dùng nhấp vào tab mũi tên để xem chúng. Chi phí sử dụng TabSite đa dạng từ miễn phí cho một hồ sơ cá nhân đến $5 mỗi tháng cho một TabSite cơ bản, và lên đến $15 mỗi tháng cho phiên bản có tính năng phong phú nhất. Ở cấp độ cao nhất, nó đi kèm với một trình quản lý ảnh, form liên lạc được lập sẵn và quản lý tài liệu khi tải lên file PDF, Doc hoặc XLS, v.v
  • FaceItPages hoạt động giống như Fan Page Engine ở chỗ người sử dụng có thể chọn từ một loạt các template, tải văn bản và đồ họa, sau đó đặt các code HTML vào Static FBML. Theo trang web FaceItPages, mỗi thiết kế FaceItPage bạn tạo ra sẽ tốn khoản chi phí thanh toán một lần là $39.99.

 

Kết luận

Fan Page cần phải được thiết kế với một mục đích duy nhất: hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị của một công ty. Trong Facebook, điều này có nghĩa là tạo điều kiện cho các cuộc trao đổi xung quanh các sản phẩm và dịch vụ thông qua những bài viết trên tường, ý kiến ​​và nội dung được tạo bởi người dùng cũng như tạo ra các đầu mối kinh doanh và phân phối bán hàng.

Sự thật là bạn có thể có một trang Fan Page hấp dẫn khi sử dụng các ứng dụng được cung cấp bởi nền tảng Facebook, nhưng bạn không cần phải tự giới hạn mình vào những app trên khi còn có rất nhiều lựa chọn hữu ích khác. Dù sao đi chăng nữa, bạn cũng nên thử qua các ứng dụng này.

Paul Chaney (Tiên Lâm dịch)