• 24/09/2015

Trong giai đoạn đầu, công việc của bạn có thể trơn tru khi chỉ sử dụng các công cụ quen thuộc như Excel hoặc giấy ghi chú để theo dõi khách hàng và đơn đặt hàng gửi đến. Khi công ty của bạn phát triển, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn. Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng mình cần những cách khác hữu ích hơn để theo dõi khách hàng và các giao dịch, giữ vững khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã sẵn sàng cho bước chuyển đổi này sẽ trải qua một số dấu hiệu báo trước. Khả năng thấy sớm được những tín hiệu này sẽ giúp bạn hạn chế sự hỗn loạn và thiếu hiệu quả luôn đi liền với quá trình phát triển của một doanh nghiệp.

Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quản lý những mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả hơn:

  1. Đội ngũ nhân viên không có một nguồn thông tin tin cậy duy nhất

Hôm nay bạn lưu trữ vài thông tin liên lạc của khách hàng trên một spreadsheet (bảng tính), số khác trên giấy ghi chú nhưng sau đó bị thất lạc, và các thành viên trong nhóm của bạn không thể biết những thông tin liên lạc khách hàng của nhau. Nếu bạn không lưu trữ dữ liệu khách hàng ở một nơi duy nhất, bạn đang hạn chế bản thân trong việc xem xét cách khách hàng kết nối với doanh nghiệp của mình.

  1. Thiếu sự giám sát các hoạt động của đội ngũ bán hàng

Thiếu sự giám sát các hoạt động của đội ngũ bán hàng dẫn đến thiếu khả năng giữ cho nhân viên chịu trách nhiệm trong công việc. Bạn cần hiểu rõ hơn về những cơ hội hiện tại và giao dịch mà nhân viên đang làm – ví dụ như giá trị tiềm năng của một thỏa thuận, những đối thủ cạnh tranh đang giành khách hàng là ai và thỏa thuận đang trong giai đoạn nào.

  1. Báo cáo và phân tích là những công việc tốn thời gian

Bạn muốn xem báo cáo tiến độ hàng tháng về hạn ngạch của đội ngũ bán hàng hoặc những nhân viên kinh doanh hàng đầu của mình. Tuy nhiên, hôm nay bạn chưa có được báo cáo nào cả hoặc thấy điều này gây phiền phức cho nhân viên của bạn.

  1. Bạn đang bị mất dữ liệu

Bạn gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng và khách hàng tiềm năng. Bạn sắp có những cuộc họp quan trọng nhưng nhân viên không thường chuyển ghi chú của mình và các chi tiết quan trọng lại bị mất. Đó là chưa kể đến việc bạn bị mất dữ liệu khi một nhân viên rời khỏi công ty.

  1. Bạn không thể liên lạc khi đang ở bên ngoài công ty

Nhân viên của bạn đang ra ngoài gặp gỡ khách hàng tiềm năng và có được những thông tin mới giá trị. Vấn đề ở đây là tất cả các dữ liệu mới này được lưu trữ trên các giấy ghi chú viết tay hay tập tin trên máy tính cá nhân. Bạn không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng để lưu trữ các thông tin trong một ứng dụng di động, qua đó có thể chia sẻ thông tin với toàn bộ nhóm ngay lập tức.

  1. Bạn đối xử với mọi khách hàng như nhau

Bạn không nhắm đến khách hàng tiềm năng dựa trên giá trị của họ trong việc kinh doanh. Thay vào đó, bạn gửi một loạt các tin nhắn và đề nghị giống nhau cho mọi khách hàng và khách hàng tiềm năng trong những giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng cũng như trong các ngành công nghiệp hay khu vực địa lý khác nhau. Hệ thống CRM phù hợp sẽ giúp bạn xác định các điều kiện ở khách hàng có giá trị nhất cho doanh nghiệp, giúp bạn nhóm chúng theo từng ngành công nghiệp và khu vực, nhờ đó bạn có thể bắt đầu xem lại những chiến dịch của mình.

  1. Bạn không có kế hoạch để mở rộng quy mô nhanh chóng

Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển từ 20 lên 200 trong năm nay thì sao? Bạn có tự tin rằng những quá trình của mình sẽ mở rộng quy mô không?

Đây là những điểm chính hệ thống CRM sẽ giải quyết. Bạn có thể bắt đầu với giải pháp Contact Manager (liên hệ quản lý) hoặc xem xét các phiên bản với nhiều tính năng tiên tiến hơn cho việc gửi thư hàng loạt, theo dõi cơ hội, dự báo và hơn thế nữa.

 

Hệ thống CRM cho bạn khả năng giám sát hoạt động của đội ngũ bán hàng, cho phép bạn báo cáo tiến độ trong nội bộ và mở ra các kênh hợp tác minh bạch giữa các nhóm. Nói cách khác, nó chính xác là những gì bạn cần phải thực hiện trong bước tiếp theo để trở thành một doanh nghiệp thành công.

Jennifer Burnham