• 20/06/2015

S3co.vn ~ Hãy thay đổi cách làm email marketing ngay hôm nay để đạt hiệu quả tối ưu và không bị lạc hậu.

Nguồn: www.cio.com

Những thông tin chia sẻ dưới đây do các chuyên gia cung cấp email marketing hàng đầu thế giới như Constant Contact, iContact, Emma và Mad Mimi … đưa ra, nhằm giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về việc tận dụng email marketing để tiếp cận và chinh phục nhiều người trở thành khách hàng của mình.

Theo Mark Twain, thời gian qua, dư luận về khả năng thất bại khi sử dụng phương pháp dùng email marketing đã được phóng đại lên rất nhiều. Trên thực tế, theo John Hayes, nhà chiến lược marketing, cánh tay đắc lực về email marketing của iContact, Vocus, tình hình hóa ra cần nhìn ngược lại.

“Với sự phổ biến ngày càng tăng của các phương tiện truyền thông xã hội, có đến 92% người trưởng thành dùng Internet đã quen duy trì ít nhất 1 tài khoản email và có đến 59% tiếp thị viên nói họ tin rằng email là cách xâm nhập thói quen tốt nhất để tạo nên doanh thu”.

Nhận định này cho thấy, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di động ngày càng tăng đã giúp tăng thêm hiệu quả cho cách dùng email marketing. Vấn đề chính là, cần phải có nhiều phương pháp cải thiện cách sử dụng email marketing của bạn.

Để nhìn thấy được điều đó, trang CIO.com đã chất vấn các chuyên gia đến từ Constant Contact, Emma, iContact và Mad Mimi. Kết quả là họ đã lọc ra 7 điểm cần có để tăng thêm sức mạnh email marketing của bạn trong chính năm 2013 này.

1. Tận dụng lợi thế di động

Chuyên gia Hayes bày tỏ: “Chúng ta nên cảm ơn điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nhờ có chúng mà email không còn bị trói buộc vào máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay nữa. Mọi người không còn bị giới hạn chỉ truy cập được hộp thư điện tử từ máy tính nữa.

Trái lại, họ có thể mang theo email đi khắp nơi và thường xuyên tương tác với nó cả ngày. Điều này có nghĩa là, nếu tiếp thị viên tận dụng cơ hội tiếp cận thông tin mở, sẽ có khả năng cung cấp được nhiều dịch vụ tiết kiệm với thời gian chính xác hơn, như tiếp thị phiếu ăn trưa ưu đãi tại nhà hàng hoặc các chương trình khuyến mãi trong mùa mua sắm”.

2. Quên gấp mấy thứ rườm rà

Dean Levitt, trưởng bộ phận nghiên cứu văn hóa của Mad Mimi nói: “Dạng thiết kế email theo nhiều cột sẽ mang lại cảm giác dễ gần gũi trên hộp thư điện tử, nhưng để thành công trên thiết bị di động, định dạng cột đơn là tốt nhất.

Để giúp khách hàng không bực mình khi thấy thông tin trình bày rườm rà ở thiết bị di động, tiếp thị viên email nên chọn dạng trình bày đơn giản nhất, như hạn chế đồ họa nặng, dùng ít hình ảnh, video; nên đặt nút “next”, ngay trên màn hình thiết bị mà không cần người dùng phải lướt trang nhiều.”

3. Dùng email để kết nối quan hệ xã hội

Email-Marketing-from-Tree-Frog-International

Theo Ron Cates, giám đốc Phát triển thị trường mới của Constant Contact: “Năm 2013, các tiếp thị viên nên khai phá email thành thành phần chính ảnh hưởng tới kết quả marketing qua truyền thông mạng xã hội. Cách dễ nhất để hướng khách hàng tới công ty bạn là hãy kết nối với các kênh xã hội thông qua các chiến dịch tung email.

Nhưng bạn cần đảm bảo rằng các nội dung có tính xã hội này sẽ thu hút được nhiều người xem hơn, nhất là những người thật sự quan tâm khi nhận nội dung email bạn gửi đến, bằng cách tham gia vào danh sách đồng ý nhận mail từ bạn”.

4. Thay đổi nhận thức “Bán hàng là cơ bản” thành “Biết thêm là cơ bản”

Theo Cates, “ngày nay nhiều tiếp thị viên xem chiến dịch email như công cụ chủ yếu để giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó, họ hay đưa ra những chương trình bán hàng mới nhất, rồi cung cấp các đường dẫn trực tiếp để mời mua. Tuy nhiên, khách hàng đã chán nản sự oanh tạc các chiến dịch bán hàng này, ngay cả với những khuyến mãi hấp dẫn nhất.”

Do đó, thay vì liên tục gởi đi những lời mời sáo rỗng đến khách hàng, bạn nên cung cấp các nội dung có giá trị hơn, như thông tin hữu ích về một chủ đề hay vấn đề tâm lý tiêu dùng nào đó, mà không đưa ra sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào.

“Bằng cách cung cấp nội dung hữu ích ở lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn sẽ khiến khách hàng hứng thú để mở email, tăng lượt xem cho trang web và mạng xã hội của bạn.

Hơn nữa, khi bạn kết hợp các thông tin này với các đường link đưa vào trang mạng xã hội của mình, bạn đã cho khách hàng cơ hội tương tác và phản hồi lại những chủ đề đó, tăng thêm cam kết và giữ vững thương hiệu bạn trong tâm trí họ.”

5. Thay vì spam mail, nên phân loại khách hàng với mục tiêu marketing cụ thể

Nhà chiến lược thương hiệu của Emma, cô Suzanne Norman dự đoán: Năm 2013, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu từ bỏ email tiếp cận kiểu “1 thông điệp 1 khách hàng” để thay bằng những email phân loại khách hàng theo hành vi.

“Truyền thông xã hội đã cho ta thấy giá trị các mối quan hệ cá nhân với khách hàng quan trọng thế nào. Với việc phân loại các nhóm khách hàng 1 cách thông minh, email marketing gởi đi sẽ truyền tải được các nội dung quan trọng, cần thiết, mang tính cá nhân nhất đến với nhiều người hơn,” cô nói.

Theo cô, các tiếp thị viên cần thu thập thêm dữ liệu khách hàng ngoài những thông tin liên lạc cơ bản. “Ví dụ khi thu thập sở thích khách hàng, tiếp thị viên có thể phân loại danh sách khách hàng tiềm năng và truyền tải nội dung thích hợp, gần gũi hơn, mang tính cá nhân hóa đến cho người nhận.”

6. Đừng giới hạn việc chỉ để bản đăng ký email trên trang web

email-marketing-for-associations

“Bản đăng ký xin nhận email thường được để riêng ở 1 góc dưới trang web của bạn, thậm chí bị bạn lãng quên hoàn toàn,” Norman nói, và nhấn mạnh rằng cách bố trí như thế này sẽ không giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng mới.

“Tiếp thị viên cần kiên trì hơn, khi hỏi xin địa chỉ email” cô nói. “Hãy nghĩ đến việc có thêm pop-up để đăng ký email ở ngay trang landing page, cũng nên để bản đăng ký nhận email (hoặc đường dẫn đến nó) lên Facebook và Youtube. Bạn cũng nên sử dụng máy tính bảng các buổi triển lãm thương mại và sự kiện để thu thập thêm thông tin liên lạc tại quầy của bạn”.

7. Đừng đánh giá thấp ý nghĩa cụm từ “được phép tiếp thị”

“Nếu bạn không nằm trong danh sách các công ty được khách hàng CHO PHÉP liên lạc, mọi nỗ lực marketing của bạn đều vô nghĩa. Bởi vì sự kiên nhẫn của khách hàng dành cho những người không được chào đón, hiển nhiên luôn là con số 0”, Cates cảnh báo như vậy.

Vì thế, theo cô, “một khi bạn được phép tiếp thị, hãy tranh thủ nắm giữ lấy nó. bạn phải chắc chắn rằng người nhận thư sẽ nhận ra địa chỉ email của bạn. Hãy cung cấp email với nội dung họ cần, để không bỏ lỡ mà cũng không quá lạm dụng đặc quyền cơ hội tiếp thị khách hàng dành cho bạn.”