• 27/08/2015

1. Đối tác không phù hợp

Các đối tác thích hợp có thể giúp bạn rất nhiều cho dù họ tham gia quản trị công ty hay chỉ hùn vốn. Ngược lại, nếu bạn không chọn đúng người những kỳ vọng có thể không đạt được. Deadline có thể bị bỏ lỡ và mối quan hệ tuyệt vời lúc đầu bạn nghĩ mình đã có được sẽ tan vỡ. Bạn cần phải chắc chắn rằng mình và đối tác đều biết sẽ đề nghị những gì tại bàn đàm phán, sẽ làm gì với những bất đồng và chính xác ai sẽ làm điều đó. Đối tác không phải là một nhân viên bình thường mà bạn có thể sa thải dễ dàng. Mở một doanh nghiệp mới rất gấp rút, nhưng sau một vài tháng, đôi bên đều cần phải hợp tác chặt chẽ với nhau để tiến tới thành công.

2. Sai vị trí

Mọi người đều đã nghe đến nó một triệu lần. Thực sự vị trí có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là đường ra lối vào trung tâm, giao thông và thống kê dân số. Tiền thuê cũng là một yếu tố. Bạn có thể tiết kiệm được 30% nếu công ty không nằm ngoài mặt tiền, nhưng có thể bạn sẽ mất 30% đó để quảng cáo về công ty.

3. Làm một mình

Bạn có thể làm công việc của 2 hoặc 3 người nhưng bạn không thể trở thành 2 hoặc 3 người. Bạn cần phải thuê thêm người như nhân viên văn phòng, quản lý cửa hàng hay trợ lý. Bạn cần ai đó có thể giúp bạn làm những công việc khác để bản thân không bị kiệt sức.

4. Say mê các sản phẩm của mình

Thật là tuyệt vời khi có một loạt các sản phẩm đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới, những thứ không dễ dàng tìm thấy tại những nơi khác. Tuy nhiên, bạn sẽ không vui khi nhìn vào cửa hàng đầy hàng hóa của mình và nghe khách hàng nói rằng: “Tôi rất thích cửa hàng của bạn” nhưng lại không muốn trả đúng số tiền niêm yết để mua sản phẩm. Bạn cần phải bán hàng hóa đúng giá.

5. Không tập trung vào các nguyên tắc cơ bản

Lãi và lỗ, hòa vốn và dòng tiền là những điều cơ bản của một doanh nghiệp. Nếu bạn không muốn tìm hiểu những điều cơ bản này, bạn sẽ cần tuyển dụng người làm điều đó cho bạn. Bạn cần phải hiểu các nguyên tắc cơ bản như lợi nhuận, nếu không bạn sẽ không có đủ tiền để trang trải các chi phí. Điều này có thể dẫn đến những điều tệ hơn như không thanh toán thuế hàng quý, khiến bạn có thể vào tù.

6. Tuyển dụng nhân viên không phù hợp

Nếu bạn bè làm việc cho bạn, bạn cũng không thể bỏ qua việc xét khả năng của họ dựa trên tiêu chuẩn và trách nhiệm. Trong thực tế, bạn không nên tuyển dụng họ. Các nhà bán lẻ giỏi nhất cảm thấy thoải mái khi tìm được những người nhân viên giỏi.

7. Không quản lý nhân viên

Công việc của bạn là quản lý và đào tạo nhân viên để họ có thể làm tốt hơn bạn hoặc ở mức tiêu chuẩn. Hãy làm việc đó ngay bây giờ và bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh. Bỏ lỡ cơ hội đào tạo kinh doanh bán lẻ sẽ khiến nhân viên cướp đi tất cả từ bạn hoặc nghỉ việc nhanh chóng. Bạn cần phải đầu tư vào nhân viên của mình, họ sẽ dành thời gian và lòng trung thành của họ cho bạn và đầu tư vào khách hàng.

8. Không trở thành một ví dụ tốt

Để điện thoại kéo bạn trở lại cuộc sống cá nhân trong khi cần phải làm việc là một cái bẫy. Các nhân viên sẽ nhìn thấy bạn và làm theo như vậy. Điều đó có nghĩa là sẽ không có bữa ăn trưa kéo dài, không đem con lên công ty, không về nhà sớm. Bạn cần phải cân bằng những yếu tố phiền nhiễu đến công việc hoặc bạn sẽ không thể làm việc được.

9. Phụ thuộc vào doanh số bán hàng

Bây giờ bạn có thể khuyến mãi để thanh lý hết sản phẩm hay khiến khách hàng cảm thấy thích thú trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục sử dụng phương thức này có nghĩa là bạn cảm thấy mình phải trả tiền đề mời khách hàng vào cửa hàng. Nếu bạn không biết về lợi nhuận và chi phí của mình, bạn sẽ không bao giờ hòa vốn được. Bạn phải tin tưởng vào sản phẩm, giá cả của mình và đào tạo nhân viên của bạn.

BOB PHIBBS