• 20/06/2015

S3co.vn ~ Bạn muốn gia tăng doanh số bán trực tuyến? Muốn làm được điều đó mà không phải đầu tư thêm vào Marketing, xây thêm trang web, hay bỏ ra nhiều tiền hơn? Phải, bạn có thể làm điều đó bằng cách chia sẻ một thứ bạn đang có sẵn: THÔNG TIN.

Khách hàng mua sắm trực tuyến ngày nay luôn tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn, họ muốn tìm càng nhiều càng tốt. Họ muốn có thật nhiều thông tin này, bởi họ sẽ quyết định dựa trên lượng dữ liệu về sản phẩm mà người bán lẻ (tức là bạn) chia sẻ.

Nói nôm na: Càng nhiều dữ liệu về sản phẩm = Càng nhiều doanh số.

Để làm được điều này, bạn phải tạo được một hệ thống quản lý hợp nhất, nghĩa là làm sao để những đối tượng liên quan (nhà cung cấp, người bán lẻ, khách mua hàng), có thể tiếp cận nhanh chóng dữ liệu về sản phẩm. Khách mua hàng muốn nó, và người bán lẻ cần nó.

Chính tình trạng không có sự thống nhất ở hệ thống quản lý này sẽ dẫn tới việc một số người bán lẻ có nhiều thông tin sản phẩm, trong khi những người bán lẻ còn lại có ít hơn. Và nhà cung cấp gặp vấn đề trong việc phân bổ nó.

Hiện tại, rất nhiều nhà cung cấp chỉ chia sẻ thông tin có sẵn hoặc chỉ khi được yêu cầu. Do đó, làm cho người bán lẻ có thể bị sụt giảm doanh số và Khách mua hàng có thể phải chuyển qua tìm kiếm ở 1 website khác cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Trước đây, nếu người bán lẻ cần dữ liệu sản phẩm, có thể phải mất đến 3 tuần để đăng thông tin lên website, bởi nhà cung cấp phải theo dõi dữ liệu và sau đó gửi nó cho người bán lẻ, lúc này người bán lẻ mới bắt đầu nhập dữ liệu vào.

Hầu hết các nhà cung cấp không được chuẩn bị để đáp nhu cầu có thể phát sinh này. Ước tính chỉ khoảng 2% trong số đó là có lưu trữ dữ liệu sản phẩm đàng hoàng. Còn đa phần đều chỉ có bảng tính Excel từ những bộ phận khác nhau với nhiều người khác nhau nắm giữ.

Trong vài trường hợp, khi người bán lẻ cần dữ liệu sản phẩm, ai đó sẽ đi ra ngoài kho với một bộ công cụ đo đạc và gửi email các thông số đo trở lại.

Ngoài ra, Khách mua hàng ngày nay muốn biết nhiều hơn về màu sắc và giá cả. Họ muốn thấy hình ảnh và video kỹ thuật số của sản phẩm, và họ muốn càng xem sản phẩm ở mức độ chi tiết nhất để giúp họ dễ quyết định.

Người bán lẻ có thể cung cấp loại nội dung này thông qua kinh doanh trực tuyến. Họ tìm nhiều cách khác nhau để giúp Khách mua hàng hình dung cách thức họ sẽ sử dụng sản phẩm.

EddieBauer.com cho phép Khách hàng xem các mẫu quần với nhiều màu sắc khác nhau. Còn Bestbuy.com không chỉ có tất cả các thông tin chi tiết sản phẩm, mà còn bao gồm các đánh giá từ khách hàng.

Những người bán lẻ khác còn giới thiệu video từ nhà cung cấp và từ những khách hàng hài lòng sẵn sàng cho biết sản phẩm lợi ích ra sao. Và kết quả là gì? Dĩ nhiên, bán được nhiều hơn!

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình cùng Khách hàng?