Chiến lược marketing Kem đánh răng (sản phẩm tiêu dùng nhanh FMCG)

Chiến lược marketing Kem đánh răng (sản phẩm tiêu dùng nhanh FMCG)

  • 06/07/2019

Kem đánh răng (toothpaste) là sản phẩm thiết yếu mà người tiêu dùng không thể không xài mỗi ngày. Với hầu hết các nhãn hàng trên thị trường, bán kem đánh răng không phải việc chi khó khăn. Nhưng nếu bạn muốn tung ra thị trường loại kem đánh răng mới hoặc muốn tăng doanh…

Tóm lược 4 bước xây dựng chiến lược kênh phân phối

Tóm lược 4 bước xây dựng chiến lược kênh phân phối

  • 28/06/2019

Với nhiều doanh nghiệp FMCG, việc quản lý điểm bán (outlet) và xây dựng chiến lược kênh phân phối (channel) trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến giành thị phần. Mỗi điểm bán (cửa hàng tạp hoá, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) là một điểm tiếp xúc giữa người tiêu dùng và…

Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng

Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng

  • 21/06/2019

Trong 1 báo cáo cùng tên từ Nielsen, hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu đã chỉ ra hành vi mua sắm của người tiêu dùng (NTD) với các mặt hàng cao cấp. Rằng ngày càng nhiều NTD trên thế giới và VN tìm đến các nhà bán lẻ trực tuyến nội địa để mua…

Tóm tắt kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá

Tóm tắt kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá

  • 15/06/2019

Mở cửa hàng tạp hoá kinh doanh kiếm sống, dù là ngành nghề truyền thống, nhỏ lẻ, nhưng vẫn có những điều cần phải lưu tâm. Chỉ bởi vì buôn bán tạp hoá, không phải tốn tiền cho quảng cáo, marketing mà vẫn có khách hàng đều đặn, nhưng không có nghĩa là không thể…

Câu hỏi mà một chủ cửa hàng thành công hay hỏi mỗi ngày

Câu hỏi mà một chủ cửa hàng thành công hay hỏi mỗi ngày

  • 30/05/2019

Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn? Thông thường bạn sẽ kết thúc mỗi ngày bằng việc cộng sổ, hoặc nếu có phần mềm, thì có thể nhanh…

Bán hàng tạp hoá theo cách truyền thống có ‘lỗi thời’ không?

Bán hàng tạp hoá theo cách truyền thống có ‘lỗi thời’ không?

  • 23/05/2019

Điểm qua một vài trang tin tức, tôi thấy một quan điểm cho rằng bán hàng tạp hoá theo cách truyền thống đã ‘lỗi thời‘. Bạn có đồng tình với quan điểm này? Tôi thì không. Quan điểm ‘lỗi thời’ được nói ở đây bao gồm: Tạp hoá truyền thống bị đe doạ bởi sự…

Tạp hoá có nên xài phần mềm quản lý không? Khi nào thì nên?

Tạp hoá có nên xài phần mềm quản lý không? Khi nào thì nên?

  • 12/05/2019

Quyết định mua hàng là một quyết định đỏi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, dù bạn là ai, sản phẩm có giá trị cao hay thấp, bởi khi quyết định được đưa ra, hoặc là bạn hoàn toàn thoả mãn hoặc là một nỗi thất vọng. Với phần mềm quản lý hàng tạp hoá…