• 13/08/2015

Điều hành một doanh nghiệp mỹ phẩm mà không có mục tiêu sẽ chỉ khiến bạn tồn tại chứ không thể phát triển. Chìa khóa để xây dựng một doanh nghiệp nhỏ là liên tục giữ vững mục tiêu có khả năng đạt được cho toàn thể công ty. Hãy trình bày sản phẩm theo những cách mới và thú vị để giữ được sự quan tâm của khách hàng.

Minh họa sản phẩm

Đặt ra mục tiêu về minh họa sản phẩm cho nhân viên của bạn. Phụ nữ thường thích tìm hiểu cách dùng mỹ phẩm trước khi bỏ tiền ra mua. Sản phẩm càng được minh họa nhiều, khả năng bán được hàng càng cao. Ở một số nơi, người bán mỹ phẩm thậm chí có thể thử sản phẩm trên chính khách hàng. Hãy chọn ra vài nhân viên làm gương mặt đại diện để minh họa cho sản phẩm. Cách này sẽ gây được hứng thú cho khách hàng và cho phép đội ngũ bán hàng trả lời các câu hỏi liên quan đến trang điểm.

Tổ chức những sự kiện đặc biệt

Hãy cho ra mắt những phiên bản có giới hạn tại các sự kiện đặc biệt chẳng hạn như bán hàng vào dịp lễ hay bán hàng giảm giá. Việc tổ chức những sự kiện đặc biệt sẽ thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, các sự kiện đặc biệt dành cho khách hàng mới và thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu bán hàng mỹ phẩm. Trước khi bạn tổ chức một sự kiện, hãy họp với nhân viên và thảo luận về những gì mình muốn đạt được. Ví dụ, mục tiêu của bạn là bán được 50 bộ phấn mắt tại sự kiện. Với 10 người trong nhóm, mỗi thành viên sẽ phải bán được 5 bộ sản phẩm.

Phân nhỏ mục tiêu doanh thu sản phẩm

Bạn cần phân mục tiêu tổng thể thành các mục tiêu cụ thể nhỏ hơn. Ví dụ, mục tiêu kinh doanh là thu về $4,000/ tháng. Bạn có thể đạt được mục tiêu này bằng cách chia nhỏ nó thành những mục tiêu cụ thể hơn, chẳng hạn như bán được $1000 từ sản phẩm trang điểm mắt, $1,000 từ son và phần còn lại đến từ kem nền, phấn nền. Đây cũng là một cách tốt để xử lý các mặt hàng tồn kho một cách nhanh chóng.

Áp dụng nhiều kỹ thuật bán hàng

Sử dụng nhiều kỹ thuật bán hàng, chẳng hạn như cross sell, up sell và bán hết một bộ sản phẩm. Cross sell diễn ra sau khi khách hàng có quyết định mua hàng. Trước khi kết thúc việc mua bán, nhân viên sẽ giới thiệu một sản phẩm khác cùng dòng mỹ phẩm. Ví dụ, khách hàng đã mua son môi, nhân viên sẽ giới thiệu thêm phấn trang điểm và giải thích rằng phấn này sẽ kết hợp hoàn hảo với son môi vừa mua để tôn lên vẻ đẹp cho khuôn mặt khách hàng. Khi khách hàng thể hiện sự quan tâm tới mascara, nhân viên nên cố gắng up sell bằng cách giới thiệu dụng cụ bấm mi và sản phẩm dưỡng mi. Nhân viên bán hàng nên thường xuyên giới thiệu cho khách một bộ mỹ phẩm hoàn chỉnh hơn là đưa ra từng cái riêng lẻ. Những phương pháp này sẽ đem lại doanh thu lớn hơn và giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Monica Patrick