Cách tư vấn bán hàng laptop hiệu quả nhất.

Để tư vấn bán hàng laptop hiệu quả ít nhất ta phải biết khách là ai, khách cũ hay khách mới, khách đã mua dòng máy nào trước đó hay không, hoặc hiện khách đang dùng dòng máy laptop nào.

Ngoài ra ta còn phải biết hiện tại mình có những dòng nào phù hợp với nhu cầu khách hàng giữa hàng trăm dòng laptop khác nhau.

Sự khác biệt là người bán hàng biết ứng dụng công nghệ và sử dụng công cụ.

Công nghệ và công cụ ở đây là phần mềm bán hàng cho cửa hàng laptop.

Phần mềm bán hàng chạy trên nền Web (Web-based POS) đang rất phổ biến ở nhiều quốc gia Châu Âu, Bắc Mỹ,… trở thành công cụ theo dõi bán hàng cho các shop mỹ phẩm, quán ăn, khu vui chơi, gian hàng bán laptop online v.v… nhờ tính đơn giản, tiện dụng và dễ thao tác.

Phần mềm quản lý giúp bạn giải đáp những câu hỏi mà phần nhiều những hệ thống phần mềm trước kia chưa thực hiện được:

Luân chuyển hàng kịp lúc để không xảy ra hết hàng hay quá nhiều hàng?
Luôn luôn biết được tình hình kinh doanh?
Giảm thiểu thất thoát hàng, thao túng số liệu?
Điều hành một hệ thống cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cùng dữ liệu thống nhất?

Trong Việt Nam, đây sẽ là loại thiết bị tuyệt hảo cho những cửa hàng nhỏ lẻ, đại lý phân phối trong việc quản trị kinh doanh. Bởi vì chúng ta đều biết việc quản lý trên sổ sách hay Excel đều có những bất cập của riêng nó (khó tìm lại, khó tổng hợp báo cáo, dễ hư hỏng v.v…).

Sử dụng thử phần mềm bán hàng miễn phí từ 14 – 30 ngày trước khi quyết định sử dụng

Thanh toán dưới hình thức Phí sử dụng (giống như tiền điện, internet)
Ngoài ra, để quyết định nên hợp tác và dùng dịch vụ từ nhà cung cấp nào, còn phải dựa trên có một vài tiêu chí bên trong liên quan tới bản thân nhà cung cấp.

– Ưu thế bảo mật dữ liệu
Vấn đề khi bạn dùng dịch vụ phần mền trên nền web là mọi dữ liệu bán hàng của bạn đều do nhà cung cấp bảo quản, chính vì thế bạn phải làm rõ khả năng của nhà cung cấp trong vấn đề này càng sớm càng tốt.
Họ dùng chuẩn bảo mật nào? Máy chủ đặt ở đâu? Có bất kỳ căng-đan bảo mật nào xảy ra trước đây giữa họ với người tiêu thụ? Họ có cung cấp cam kết bảo mật dữ liệu quy định rõ trách nhiệm khi xảy ra sự cố hay không? v.v…

Năng lực bảo mật càng cao thì bạn càng có cơ sở tin cậy và dùng dịch vụ.

– Đội ngũ hỗ trợ
Đừng vội tin rằng những bài viết PR, những hình ảnh đẹp đẽ mà nhà cung cấp dịch vụ trưng ra trên website hay trên mạng xã hội sẽ luôn đi kèm cùng một dịch vụ hỗ trợ chất lượng. Bạn nên nhớ, vấn đề nhà cung cấp dịch vụ luôn quan tâm là bán được nhiều hơn. Trong khi vấn đề bạn quan tâm là nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn tốt ra sao.
Nếu dịch vụ hỗ trợ không tốt, không khiến cho người tiêu thụ cảm thấy vừa lòng về số tiền mình bỏ ra, thì chắc chắn nhà cung cấp sẽ thiệt hại rất lớn.

– Dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn
Thực tế sẽ có rất nhiều Web-based POS hợp cho những mục đích quản lý và loại hình kinh doanh khác nhau như shop quần áo, cửa hàng tạp hoá, quán ăn, nhà hàng, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm, v.v… Vì những loại hình sẽ có các nhu cầu theo dõi và quản lý khác nhau.
Môi trường chuyên nghiệp của Châu Âu hay Bắc Mỹ làm cho sự khác biệt này thể hiện rất rõ ràng. Bạn không thể tìm một POS dành cho cửa hàng quần áo và dùng vào quán ăn.
Điều đó rất kỳ khôi! Một nhà cung cấp Web-based chuyên nghiệp sẽ tập trung vào một hoặc hai loại hình kinh doanh chi tiết chứ không tràn lan.

– Cải tiến liên tục các tính năng
Một Web-based POS thành công luôn xây dựng nguồn hàng của mình theo nhu cầu của phần đông người tiêu thụ. Điều này đã được chứng minh trong những năm vừa qua. Bạn không thể trông chờ một nguồn hànghoàn thiện và hợp cùng nhiều loại hình kinh doanh ngay từ ngày mới “ra lò”. Điều đó là không thể.
Mới đầu nguồn hàng chỉ là ý tưởng của nhà cung cấp, và thực tế dùng của người tiêu thụ chính là luồng phản hồi cực tốt để nguồn hàng ngày càng hoàn thiện. Nếu lúc nào đó bạn bắt gặp khẩu hiệu “Điểm 10 cho chất lượng” thì đấy chỉ là ngôn ngữ PR thuần tuý, không có giá trị.
Một nhà cung cấp Web-based POS chân chính luôn trung thực đối với người tiêu thụ của mình, họ sẵn sàng đón nhận những thiếu sót của phần mềm và đứng ra chịu trách nhiệm.

Sự tràn lan cho thấy nguồn hàng không được đầu tư kỹ lưỡng và nhà cung cấp quá “tham lam”. Cho nên, hãy đọc kỹ những mô tả tính năng, ưu điểm nguồn hàng để đánh giá sự phù hợp trước khi quyết định mua, và nếu có điều kiện, HÃY DÙNG THỬ!