• 06/07/2019

Kem đánh răng (toothpaste) là sản phẩm thiết yếu mà người tiêu dùng không thể không xài mỗi ngày. Với hầu hết các nhãn hàng trên thị trường, bán kem đánh răng không phải việc chi khó khăn.

Nhưng nếu bạn muốn tung ra thị trường loại kem đánh răng mới hoặc muốn tăng doanh thu của một sản phẩm kem đánh răng tương đối mới, bạn phải thực hiện hoạt động marketing hết sức chặt chẽ và mang tính chiến lược.

Có một vài kỹ thuật và công cụ có thể giúp bạn thực hiện điều này hiệu quả, nhưng bạn phải có mục đích trong chiến lược của mình và đánh giá các chương trình marketing sẽ giúp nâng cao độ tin cậy đối với nhãn hàng của mình và ảnh hưởng tới khách hàng tiềm năng ra sao.

Khác biệt hoá sản phẩm

Thị trường kem đánh răng có nhiều sản phẩm cạnh tranh tương tự nhau, và bạn phải làm cho nhãn hàng của mình trở nên nổi bật. Hãy thể hiện logo và tên của bạn lên bao bì, đóng gói để tăng tốc nhận thức nhãn hàng và doanh số.

Khác biệt hoá sản phẩm kem đánh răng
Khác biệt hoá sản phẩm kem đánh răng

Hãy nhận diện các đặc tính cụ thể mà khách hàng tìm kiếm đối với kem đánh răng, như khả năng làm trắng hoặc làm chắc răng và bảo vệ khỏi sâu răng.

Hãy nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm và một loạt các lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được khi sử dụng nó, luôn bảo đảm là thông tin bạn cung cấp là có căn cứ thực tiễn, và được bảo đảm bằng nghiên cứu.

Đừng bỏ lỡ:  Bán hàng tạp hoá theo cách truyền thống có 'lỗi thời' không?

Hợp tác với các Chuyên gia chăm sóc răng miệng

Kem đánh răng được xem là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ răng khỏi vi khuẩn hoặc vi sinh có hại.

Việc có các nha sĩ giới thiệu kem đánh răng của bạn sẽ giúp năng cao nhận thức nhãn hàng. Hãy tìm một nha sĩ, thường xuất hiện trên các kênh quảng cáo truyền thông (TV, truyền hình cáp) và giới thiệu kem đánh răng của bạn như sự bảo vệ tối ưu cho răng.

Hợp tác với các phòng nha để quảng bá kem đánh răng
Hợp tác với các phòng nha để quảng bá kem đánh răng

Hãy in các poster hoặc từ rơi và để chúng ở các phòng nha.

Hãy tham gia vào các hoạt động sức khoẻ cộng đồng để tăng nhân thức về cách chăm sóc sức khoẻ răng miệng, việc này sẽ mang lại cơ hội rất tốt để tiếp thị sản phẩm.

Khuyến mãi và quảng cáo

Tuỳ vào ngân sách, bạn có thể khai thác các kênh truyền thông in ấn hoặc điện tử để tiếp thị sản phẩm kem đánh răng của mình một cách hiệu quả.

Quảng cáo của bạn nên làm nổi bật các thuộc tính hàng đầu của sản phẩm để thu hút sự chú ý tối đa, và có thể chạy ở các phương tiện truyền thông phổ chúng như radio hay TV với lượng khán giả đông đảo.

Chạy chương trình khuyến mãi, quảng cáo cho sản phẩm kem đánh răng
Chạy chương trình khuyến mãi, quảng cáo cho sản phẩm kem đánh răng

Báo hay tạp chí cũng là cơ hội tốt để quảng cáo kem đánh răng.

Việc có 1 website sản phẩm thì càng tốt, dễ tiếp cận chỉ bằng việc chia sẻ link trên các trang mạng xã hội, điều này giúp bạn giải thích sản phẩm với đọc giả, tạp ấn tượng tích cực về nhãn hàng.

Đừng bỏ lỡ:  Người tiêu dùng đang "bỏ rơi" chợ truyền thống?

Khai thác các kênh marketing bán lẻ

Cửa hàng bán lẻ có thể cung cấp các cơ hội quảng cáo kem đánh răng bằng việc bố trí không gian trưng bày cho sản phẩm và các poster để người mua sắm có thể thấy chúng. Bạn có thể cân nhắc bán sản phẩm của mình cho nhà bán lẻ ở mức giá chiết khấu và để việc marketing cho họ.

Đưa sản phẩm vào các cửa hàng bán lẻ
Đưa sản phẩm vào các cửa hàng bán lẻ

Bạn cũng có thể sử dụng các đề nghị dùng thử dưới hình thức coupon giảm giá có thời hạn ở một số của hàng được chọn, nhằm thu hút khách hàng thử mẫu sản phẩm.