• 27/07/2015

Nếu như năm 2014 để lại “dư vị” không mấy tuyệt vời gì cho bạn, hãy sử dụng những thành phần sau để tạo ra công thức cho một năm 2015 thành công của bạn.

Quản lý kinh doanh

Trở thành một thám tử

Trong hội thảo quản lý kinh doanh, cụm từ “kiểm tra những gì bạn mong đợi” luôn được nhắc đến. Hãy xem xét hệ thống CRM của đội ngũ kinh doanh hàng tuần để đảm bảo họ đang sử dụng nó đúng cách và hỏi ngẫu nhiên từng thành viên trong nhóm về những hoạt động nhất định đối với khách hàng quan trọng. Một khi nhân viên biết bạn thực sự đang theo dõi công việc của mình, họ sẽ làm việc chính xác hơn.

Tiếp theo đó, hãy thực hiện thêm hai cuộc gọi mua bán mỗi tháng với từng đại diện kinh doanh để xác nhận nếu họ có kỹ năng kinh doanh và đang sử dụng các công cụ bán hàng thích hợp. Những hành động này không phải là quản lý vi mô, chúng cho bạn nhiều cơ hội hơn để huấn luyện và phát triển đội ngũ kinh doanh.

Giảm sự mệt mỏi

Nhóm kinh doanh của bạn có thể cảm thấy mệt mỏi trong vài năm qua do ngân sách hạn hẹp và stress. Hãy đánh thức nhiệt huyết của họ bằng những thay đổi trong kinh doanh hay buổi đào tạo bán hàng, thậm chí sắp xếp lại văn phòng kinh doanh.

Tìm kiếm sự sáng tạo

Hãy đọc một cuốn sách về sáng tạo và chia sẻ nó với nhóm kinh doanh. Các nhân viên bán hàng giỏi thực sự là những người có nhiều sáng tạo nhất, và sự sáng tạo có thể được huyến luyện mà có. Là một nhà quản lý, các chiến lược bán hàng sáng tạo sẽ giúp bạn vượt hơn hạn ngạch của mình và toàn bộ nhóm sẽ có nhiều ý tưởng kinh doanh hơn.

Học hỏi

Hãy đầu tư vào đào tạo quản lý bán hàng, sách và DVD; tạo kết nối với những nhà quản lý kinh doanh khác để thảo luận ý tưởng, học hỏi kinh nghiệm và khám phá các khái niệm quản lý kinh doanh mới. Ngoài ra, hãy nghĩ đến việc ghé thăm những văn phòng kinh doanh khác và xem các nhà quản lý ở đó làm thế nào để lãnh đạo đội ngũ của mình.

Ken Thoreson

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến đơn giản (Web-based POS) đang rất thịnh hành ở nhiều quốc gia Châu Âu, Bắc Mỹ,… trở thành công cụ theo dõi bán hàng cho các cửa hàng đồ chơi, nhà hàng, điểm vui chơi, gian hàng online v.v… nhờ tính đơn giản, tiện dụng và dễ thao tác.

Phần mềm quản lý khách hàng đơn giản WEB-BASED point of sale giúp bạn giải đáp các câu hỏi mà đa số các hệ thống phần mềm trước đây chưa làm được:
Quản lý một hệ thống cửa hàng kinh doanh đồ chơi cùng với dữ liệu hợp nhất?
Phân phối mặt hàng kịp thời để không xảy ra thiếu hay thừa hàng?
Giảm thiểu thất thoát mặt hàng, khai gian đơn hàng?
Luôn luôn cập nhật được hoạt động bán hàng?

Ở Việt Nam, đây sẽ là loại thiết bị tuyệt vời cho các nhà phân phối và điểm bán lẻ trong việc theo dõi và kiểm soát tình hình kinh doanh. Bởi chúng ta đều biết việc quản lý trên sổ sách hay Excel đều tồn tại các bất cập của riêng nó (khó tìm lại, dễ hư hỏng,khó tổng hợp báo cáo, v.v…).

Hơn vậy, việc chọn và mua một bộ phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến đơn giản chuyên dụng thì không phải ai cũng đủ điều kiện và có thể áp dụng thành thạo.
Bằng một lệnh tìm kiếm trên mạng (ví dụ “phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến đơn giản”), bạn sẽ nhận thấy có nhiều lời giới thiệu phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến đơn giản rất hấp dẫn. Vấn đề khó khăn là bạn nên lựa chọn và tin dùng sản phẩm nào trong hằng hà sa số các nhà cung cấp.

Áp dụng thử phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến đơn giản miễn phí từ 14 – 30 ngày trước khi quyết định sử dụng

Thanh toán dưới hình thức Phí sử dụng (giống như tiền điện, internet)
Bên cạnh đó, để quyết định nên hợp tác và áp dụng dịch vụ từ nhà cung cấp nào, còn phải dựa trên có một số tiêu chí bên trong liên quan tới bản thân nhà cung cấp.

– Bảo mật dữ liệu
Vấn đề khi bạn áp dụng dịch vụ phần mền trên nền web là mọi dữ liệu bán hàng của bạn đều do nhà cung cấp bảo quản, do đó bạn phải làm rõ khả năng của nhà cung cấp trong vấn đề này càng sớm càng tốt.
Họ áp dụng tiêu chuẩn bảo mật nào? Máy chủ đặt tại đâu? Có bất kỳ căng-đan bảo mật nào xảy ra trước đây giữa họ với người sử dụng? Họ có cung cấp cam kết bảo mật dữ liệu quy định rõ trách nhiệm khi xảy ra sự cố hay không? v.v…
Năng lực bảo mật càng cao thì bạn càng có cơ sở tin cậy và áp dụng dịch vụ.

– Đội ngũ hỗ trợ
Đừng vội tin rằng các bài viết quảng cáo, các hình ảnh đẹp đẽ mà nhà cung cấp dịch vụ trưng ra trên website hay trên mạng xã hội sẽ luôn đi kèm cùng với một dịch vụ hỗ trợ chất lượng. Bạn nên nhớ, vấn đề nhà cung cấp dịch vụ luôn quan tâm là bán được nhiều hơn. Trong khi vấn đề bạn quan tâm là nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn tốt ra sao.
Nếu dịch vụ hỗ trợ không tốt, không khiến cho người sử dụng cảm thấy vừa lòng về số tiền mình bỏ ra, thì chắc chắn nhà cung cấp sẽ thiệt hại rất lớn.

– Cải tiến liên tục các tính năng
Một Web-based POS thành công luôn xây dựng hàng hóa của mình theo nhu cầu của phần đông người sử dụng. Điều này đã được chứng minh trong các năm qua. Bạn không thể trông chờ một hàng hóahoàn thiện và hợp lý với tất cả loại hình kinh doanh ngay từ ngày mới “ra lò”. Điều đó là không thể.
Ban đầu hàng hóa chỉ là ý tưởng của nhà cung cấp, và thực tế áp dụng của người sử dụng chính là luồng phản hồi cực tốt để hàng hóa ngày càng hoàn thiện. Nếu lúc nào đó bạn bắt gặp khẩu hiệu “Điểm 10 cho chất lượng” thì đấy chỉ là ngôn ngữ PR thuần tuý, không có giá trị.
Một nhà cung cấp Web-based POS chân chính luôn trung thực đối với người sử dụng của mình, họ sẵn sàng đón nhận các thiếu sót của phần mềm và đứng ra chịu trách nhiệm.

– Dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn
Thực tế sẽ có nhiều Web-based POS hợp lý cho những mục đích quản lý và loại hình kinh doanh khác nhau như cửa hàng quần áo, cửa hàng tạp hoá, quán ăn, nhà hàng, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm, v.v… Bởi vì các loại hình sẽ có các nhu cầu theo dõi và quản lý khác nhau.
Môi trường chuyên nghiệp của Châu Âu hay Bắc Mỹ làm cho sự khác biệt này thể hiện rất rõ ràng. Bạn không thể tìm một POS dành cho cửa hàng quần áo và dùng vào quán ăn.
Điều đó rất kỳ khôi! Một nhà cung cấp Web-based chuyên nghiệp sẽ tập trung vào một hoặc hai loại hình kinh doanh chi tiết chứ không tràn lan.
Sự tràn lan cho thấy hàng hóa không được đầu tư kỹ lưỡng và nhà cung cấp quá “tham lam”. Vì vậy, hãy đọc kỹ những mô tả tính năng, ưu điểm hàng hóa để đánh giá sự hợp lý trước khi quyết định mua, và nếu có điều kiện, HÃY DÙNG THỬ!