• 20/06/2015

S3co.vn ~ Một hệ thống thông mình bạn nên nghĩ đến ngay bây giờ.

Trong cách khai thác tối ưu gian hàng Facebook S3, tôi có chia sẻ sơ qua về hệ thống Đặt hàng thông qua Facebook (hoặc tích hợp trên website bán hàng) mà S3 đã xây dựng cách đây không lâu.

Đây là hệ thống mang lại sự hiệu quả từ khâu giới thiệu sản phẩm, tiếp nhận đơn đặt hàng, xử lý đơn hàng thông qua email, cho đến tổng hợp các giao dịch phát sinh và cung cấp báo cáo bán hàng, báo cáo kho trực quan cho Chủ doanh nghiệp.

Nhìn chung, hệ thống này giúp loại trừ việc nhập liệu nhiều lần qua nhiều hệ thống khác nhau mà hiện nay khá nhiều chủ cửa hàng, shop online, v.v. gặp phải, giúp tiết kiệm thời gian, tập trung nguồn lực vào những hoạt động cần thiết tạo ra doanh thu, lợi nhuận.

Nói về điều này, phải nói đến Saladtraicay.com, đã dũng cảm từ bỏ hệ thống hiện tại để chuyển hoàn toàn sang hệ thống của S3 mà tôi vừa đề cập bên trên.

Sau khi có tài khoản S3, Saladtraicay.com đã kích hoạt và khởi tạo gian hàng. Đó đơn giản là 1 trang web trưng bày các sản phẩm đang kinh doanh, sẽ cần thời gian để chăm chút cho gian hàng nhưng điều đó không thành vấn đề, S3 hỗ trợ bạn.

Lúc này, Saladtraicay.com thực hiện 2 bước quan trọng, đưa gian hàng tích hợp vào Facebook (chức năng này có sẵn trên phần mềm), và trỏ tên miền Saladtraicay.com về gian hàng. Tất nhiên, đây là phương án mà Saladtraicay.com chọn lựa. Hệ thống mới chính thức hoạt động.

Gian hàng Saladtraicay.com

Đầu tiên, khách mua hàng sẽ tiếp cập Saladtraicay.com thông qua gian hàng nằm trên Facebook, hoặc thông qua website của mình đã được trỏ về gian hàng. Khách mua hàng có thể xem tất cả sản phẩm hiện có trên gian hàng, và tiến hành đặt hàng thông qua đó.

Việc đặt hàng cũng rất nhanh chóng vì bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác: chọn mua, click vào giỏ hàng, điền thông tin vào các ô tương ứng và bấm nút đặt hàng.

Đơn đặt hàng sẽ gửi ngay đến email nhận thông báo đã cài đặt trước đó. Thông thường các địa chỉ Gmail sẽ cập nhật email mới nhanh hơn so với Yahoo. Trong email thông báo đơn hàng sẽ thể hiện rõ ràng nội dung đơn và thông tin người mua hàng.

Sở dĩ phải thông báo qua email chứ không đưa trực tiếp lên Phần mềm S3 là nhằm ngăn chặn trường hợp người đặt hàng không có ý mua hàng, mà chỉ muốn “làm gì đó” với hệ thống. Bạn nghĩ sao khi nhận được rất nhiều đơn hàng nhưng lại chẳng ai thực sự muốn mua?

Chính vì vậy lúc này bạn hay nhân viên sẽ chủ động gọi đếnngười mua theo thông tin được cung cấp để xác nhận thông tin đặt hàng mà người mua gửi đến.

Sau khi xác nhận thông tin là hoàn toàn có thật, S3 cung cấp 1 cách thức đơn giản để bạn chuyển nội dung đơn đặt hàng đó lên phần mềm mà không cần phải nhập liệu lại: 1 đường link nằm phía dưới email thông báo. Khi click vào link này, bạn sẽ chuyển ngay qua giao diện phần mềm tại trang đặt hàng, hãy kiểm tra lại thông tin 1 lần nữa và lưu lại đơn đặt hàng đó.

Trường hợp Khách hàng đổi ý, muốn đặt lại số lượng hay mua thêm 1 món gì đó? Rất đơn giản, Phần mềm S3 cho phép bạn sửa lại nội dung đơn đặt hàng đó và lưu lại 1 lần nữa.

Sau khi giao hàng và thực hiện thanh toán, bạn chỉ cần chuyển đơn đặt hàng đó thành đơn bán hàng bằng 1 thao tác duy nhất. Lúc này hệ thống sẽ ghi nhận doanh thu và trừ số lượng của sản phẩm có trong kho. Nhất tiễn hạ song điêu! Một thao tác nhỏ tiện cả đôi đường.

Thế nhưng, điều tuyệt vời vẫn còn tiếp diễn, phần mềm S3 sẽ tổng hợp các giao dịch bạn thực hiện và cung cấp các báo cáo về doanh thu bán hàng, mặt hàng bán chạy, v.v. hỗ trợ bạn trong việc đánh giá tình hình bán hàng và cân nhắc lại các quản lý việc kinh doanh.

Toàn bộ hệ thống này hoạt động trên 1 tuyến duy nhất, thẳng tắp và không bị chen ngang bởi bất kỳ hệ thống nào. Dĩ nhiên, ban đầu có thể phải mất thời gian định hướng Khách mua hàng theo hệ thống mới, nhưng trên hết, có lẽ sự đơn giản, hiệu quả và tiết giản nhất có thể toàn bộ quy trình trên 1 hệ thống duy nhất đã đủ thuyết phục Saladtraicay.com thực hiện bước đi táo bạo này.

Liệu có quá mạo hiểm không? Tôi nghĩ không, vì S3 không bỏ rơi Khách hàng khi đã đi đến bước này. Trong tương lai gần, S3 sẽ hỗ trợ Khách hàng của mình nâng cao khả năng bán được nhiều hàng hơn, được nhiều Khách hàng tiềm năng biết đến hơn. Cùng với đó, chính khách hàng sẽ sử dụng phần mềm S3 như 1 công cụ quản lý khi đơn hàng tấp nập ghé qua.

Mặc dù trong quá trình thực hiện còn xuất hiện nhiều bất cập, chứ thực tế không hề trơn tru, nhưng gần như mọi thứ đã đâu vào đấy. Giờ đây tất cả các Khách hàng đều có thể tiếp cận với Saladtraicay.com thông qua website hay gian hàng trên Faceboook. Và tất cả Khách hàng đều có thể xem sản phẩm và đặt hàng trên 1 chuẩn chung duy nhất.

Hãy hình dung lại lợi ích mà quy trình này mang lại: tiết giảm các bước không cần thiết, tiết giảm thời gian, giảm công sức nhập liệu trên nhiều hệ thống khác nhau, các mảng dữ liệu được tập trung chứ không rời rạc. Một mô hình đơn giản có thể áp dụng cho bất kỳ quy mô kinh doanh nào.

Bạn có muốn thử?