• 13/07/2016

Hẳn là bạn đã biết những thông tin cơ bản liên quan tới landing page sau khi đọc bài giới thiệu của tôi ở kì trước.

Và hẳn là bạn cũng nôn nóng muốn biết cách tạo một landing page tốt và hiệu quả để thu hút được tối đa sự chú ý của khách hàng.

Đừng lo nữa vì tôi đã ở đây rồi, tôi sẽ chỉ cho bạn những phương pháp đơn giản nhất nhưng tạo ấn tượng mạnh nhất.

a

1. Trước hết hãy cùng tôi tìm hiểu: “Thế nào là một landing page tốt?”

Hẳn bạn cũng biết rằng landing page nhìn chung sẽ giống một trang web bình thường, tuy nhiên sức mạnh ẩn chứa của nó lại lớn hơn rất nhiều và khó ai có thể phủ nhận.

Khi tạo landing page nghĩa là bạn mong muốn khách hàng sẽ biết tới sản phẩm, quan tâm dịch vụ và yêu thương thương hiệu của bạn. Nói cách khác, bạn muốn khách hàng không thể ngó lơ và sẵn sàng chi tiền mỗi lần chạm mắt landing page của bạn.

Điều ấy có nghĩa là khi bạn sỡ hữu một trang landing page tốt, bạn sẽ có rất nhiều lợi ích. Cùng tôi xem xem trang landing page sẽ giúp bạn những gì nhé:

– Gửi gắm những thông tin ngắn gọn, giá trị về sản phẩm / thương hiệu tới khách hàng, tạo sự tò mò hứng khởi khiến họ muốn bấm ngay nút KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG (Call To Action).

– Landing page có cùng thiết kế với Email gửi tới cho khách hàng.

– Các link trong Landing page dẫn tới đúng địa chỉ và không bị lỗi trong quá trình sử dụng

– Có nội dung đáng tin (phản hồi từ khách hàng cũ, nhãn hiệu kiểm định chất lượng) khiến khách hàng dễ dàng nhớ tới thương hiệu của bạn.

– Nội dung KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG bắt mắt.

– Khách hàng dễ dàng chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội của họ.

Khi đã có landing page, bạn đừng quên thường xuyên quản lí trang của mình để đảm bảo chất lượng và tối ưu hóa nó nhé.

hinh_1

2. 8 bước giúp bạn thiết kế một landing page chuẩn không cần chỉnh

Bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào thiết kế 1 landing page giúp bạn đốn gục trái tim khách hàng, kể cả những người khó tính nhất.

# Bước 1: Một tiêu đề gây chú ý đã giúp bạn ghi điểm 100 trong mắt khách hàng

Trước khi đọc một bài báo, một bản báo cáo hay một cuốn sách thì chắc chắn bạn thường đọc tiêu đề trước rồi mới quyết định có tiếp tục đọc đúng không.

Đây là “thói quen” không chỉ của riêng bất cứ đâu nhé vì vậy bạn hãy tận dụng tối đa để thu hút khách hàng.

Vậy bạn hãy thử nghĩ trong 15 giây, bình thường bạn sẽ bị thu hút tới những tiêu đề như thế nào? Nghĩ xong chưa nào, cùng tôi kiếm tra đáp án thôi.

Có 3 loại đặc điểm của tiêu đề khiến bạn tò mò muốn đọc khi nhìn thấy:

Sự thu hút: Bạn sẽ giới thiệu đưa ra những vấn đề có tính thu hút trong tiêu đề khiến khách hàng tò mò muốn tiếp tục đọc.

Ví dụ nhé: Bạn có thấy tò mò khi đọc tiêu đề bài viết này của tôi không? Tôi nghĩ là có rồi vì sự hiếu kì đã dẫn bạn tới đây rồi cơ mà.

 Sự khẩn cấp: Bạn đưa ra một thông tin hấp dẫn nhưng thời hạn lại còn rất ngắn buộc người đọc không thể chần chừ mà phải hành động ngay.

Ví dụ nhé: Chỉ còn 1 ngày nữa là hết đợt giảm giá 70% của thương hiệu Zalora.

 Cá nhân hóa: Bạn sẽ đưa ra những thông tin mang tính cá nhân, hãy xem đây là câu chuyện của hai người chứ không phải của nhiều người.

Ví dụ nhé: Bạn đã biết cách học tiếng Anh hiệu quả để xin việc chưa?

Bạn hãy chú ý vào 3 đặc điểm này để có thể tạo được tiêu đề với nội dung hấp dẫn nhất.

Tuy nhiên nếu chỉ vậy thì chưa đủ để làm tiêu đề của bạn nổi bật lên, dễ dàng thu hút ánh nhìn của khách hàng. Bạn cần viết tiêu đề với nội dung rõ ràng nhất, to nhất với màu sắc bắt mắt.

hinh_2

 

# Bước 2: Đừng tham lam quá, hãy chọn 5 nội dung đắt giá nhất, ngắn gọn nhất để giới thiệu trong landing page

Nhiều người cho rằng cứ viết thật nhiều thông tin thì khách hàng sẽ có hiểu biết nhiều về sản phẩm và sẽ mua hàng.

Không, không, không. Đấy là quan niệm sai lầm hoàn toàn. Và bạn không nên đi theo suy nghĩ lối mòn đầy sai lầm ấy để gián tiếp đuổi khách hàng ra xa thương hiệu của mình.

Thay vào đó hãy chắt lọc những thông tin bạn cho rằng là quan trọng nhất, dễ dàng ăn điểm với khách hàng nhất để cho vào landing page. Theo tôi 5 nội dung là con số vừa đủ, không quá nhiều và cũng không quá ít để bạn đem tới người tiêu dùng.

Để làm được điều ấy, trước tiên bạn hãy viết nội dung đầy đủ theo ý bạn. Cứ viết thoải mái nhé, bạn không cần lo lắng về độ dài đâu vì tôi sẽ giúp bạn điều chỉnh lại sau.

Tiếp theo, hãy áp dụng những nguyên tắc viết cho landing page dưới đây để tạo ra một nội dung hoàn chỉnh:

– Viết các câu ngắn

– Viết câu cấu trúc đơn giản

– Dùng các từ ngắn dễ hiểu, tốt cho việc đọc lướt nhưng vẫn dễ nhớ

– Viết câu rõ ràng

Và đừng quên rằng bạn đang viết cho khách hàng, chứ không phải một cái máy nên hãy chọn nội dung phù hợp với người đọc.

– Viết như thể bạn đang nói chuyện với khách hàng

– Sử dụng những từ ngữ thông thường, tránh xa những từ ngữ hoa mỹ

– Cách hành văn tự nhiên, vui vẻ tạo cảm giác thoải mái cho người đọc

Tôi sẽ lấy cho bạn một ví dụ ngay bây giờ, giả dụ bạn bán mỹ phẩm Hàn Quốc.

Đây sẽ là đoạn văn dài:

HaQu chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm Hàn Quốc tới từ hơn 10 thương hiệu nổi tiếng với giá cả cạnh tranh. Chúng tôi có những mặt hàng mới nhất phù hợp với mọi lứa tuổi mọi loại da giúp bạn có được làn da trắng sáng, tươi trẻ.

Hãy tới 1 trong 5 địa chỉ của chúng tôi tại các quận 1,2,3,7,8 tại Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn chăm sóc da miễn phí và có cơ hội nhận được bộ sản phẩm chăm sóc da trị giá 2.000.000 VND.

Bạn hãy đăng kí email tại đây để biết thêm chi tiết!

Tôi sẽ tóm gọn lại như sau:

HaQu cung cấp 10 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với…

– Nhiều sản phẩm làm trắng sáng

– Phù hợp mọi loại da

– Phù hợp mọi lứa tuổi

– Giá cả cạnh tranh

Đến với chúng tôi bạn sẽ được

– Tư vấn chăm sóc da miễn phí

– Nhận ngay bộ sản phẩm chăm sóc da trị giá 2.000.000 VND.

Bạn hãy đăng kí email tại đây để biết thêm chi tiết!

Bạn đã thấy ngắn gọn và hợp lí hơn chưa nào!

 

# Bước 3: Khách hàng sẽ chú ý hơn khi bạn có hình ảnh hoặc video liên quan tới nội dung

Thỉnh thoảng khách hàng sẽ khá là lười đọc nội dung, nhất là với những nội dung quá dài, toàn chữ là chữ.

Để giữ chân được những khách hàng như vậy bạn nên thêm hình minh họa hoặc video có liên quan tới sản phẩm, thương hiệu.

Hình ảnh/ video không những giúp bạn giữ họ ở lại với website mà còn khiến họ dễ dàng nhớ tới sản phẩm hơn.

Tôi sẽ lấy cho bạn một ví dụ tới từ Shopify, chỉ với nội dung rất ngắn và video bên cạnh, trang web này đã tạo được một landing page chuyên nghiệp cũng như thu hút được sự tò mò của khách hàng.

hinh_3

 

# Bước 4: Cũng đừng quên đưa ra lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm

Lỗi cơ bản mà người kinh doanh hay mắc phải là chỉ chăm chăm nhắc tới những đặc tính tốt của sản phẩm mà quên đi khách hàng thực sự đang gặp vấn đề gì và cần giải quyết ra sao.

Hãy trở thành người bán hàng khôn ngoan bằng cách đặt mình vài vị trí người tiêu dùng, lo lắng về nỗi lo của họ, băn khoăn về thắc mắc của họ để tìm ra lợi ích bạn có thể đem lại cho họ.

Hãy nhớ rằng bạn cần nhấn mạnh lợi ích khi sản phẩm giúp khách hàng giải quyết vấn đề chứ không phải tính năng của sản phẩm.

Để tôi tiếp tục ví dụ về cửa hàng bán mỹ phẩm Hàn Quốc ở trên giúp bạn có cái nhìn hoàn chỉnh hơn nhé.

Một nội dung như sau:

Tới với HaQu, chúng tôi sẽ giúp bạn

– Trẻ hóa làn da bằng mỹ phẩm Hàn Quốc mới nhất

– Giúp làm da trắng sáng, tươi trẻ mà không cần trang điểm

– Giảm quầng thâm mắt vì thức đêm làm việc

 

# Bước 5: Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tạo được sự tin tưởng bằng các đưa ra “Đánh giá tích cực của khách hàng cũ”

Nếu bạn tự khen sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn thì sẽ chẳng có mấy ai tin nhưng nếu khách hàng thân thiết có phản hồi tích cực trang website hay email thì sẽ khiến những khách hàng khác yên tâm hơn.

Nhận xét từ những người mua hàng cũ sẽ giúp khách hàng mới của bạn có cái nhìn đa chiều về sản phẩm, đồng thời chứng minh được tiềm năng sản phẩm của bạn là hoàn toàn có thật.

Trang web Shopify đã sử dụng rất tốt điều này trên landing page của mình

hinh_4

# Bước 6: Đừng quên tạo nút “Kêu gọi hành động” để không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào

Tạo nút kêu gọi hành động là bước cực kì quan trọng, giúp bạn “gặt” thành quả sau khi đã giới thiệu những thông tin tốt tới khách hàng.

Một trang landing page không thể gọi là hoàn chỉnh nếu bạn thiếu đi bước này – bước khiến người đọc trở thành khách hàng thân thiết.

Tùy vào mục đích của landing page mà bạn có những nút kêu gọi khác nhau như Mua sản phẩm, Đăng kí theo dõi, Đăng kí tham gia, Mua ngay, Thử Nghiệm Ngay

Tôi có một ví dụ minh họa khá dễ thương tới từ app Click&Play. Bạn có thể thấy nội dung landing rất ngắn gọn, bắt mắt và nút kêu gọi hành động được làm nổi bật để dễ tạo ấn tượng hơn.

hinh_5

 

# Bước 7: Lựa chọn, sắp xếp bố cục đơn giản nhưng dễ để lại ấn tượng

Bạn đã có tất cả những yếu tố cần thiết để tạo landing page của mình rồi, tiếp theo chính là sắp xếp bố cục của landing page sao cho thật đơn giản nhưng cũng thật chuyên nghiệp.

Bước đầu tiên bạn cần làm là vẽ phác thảo bố cục của landing page trên giấy, tôi tin rằng vẽ tay trên giấy khá dễ dàng và sẽ giúp bạn hình dung ra trang của mình.

hinh_6

Hãy cứ thoải mái vẽ cho tới khi bạn cảm thấy hài lòng nhất với “tác phẩm” của mình. Sau đó, bạn có thể thực hành trên Word để tạo landing page.

Tôi tin là với những kĩ năng sử dụng Word căn bản bạn có thể tạo ra một bản vẽ online cho landing page của mình.

 

# Bước 8: “Kiểm tra – chỉnh sửa – thử nghiệm” – Hãy lặp lại bước này nhiều lần cho tới khi bạn chắc chắn tạo được landing page tốt nhất

Với bước này bạn có thể kiểm tra xem độ tương tác của landing page với khách hàng đã tốt chưa, khách hàng có ấn tượng với landing page hay không.

Bước này chính là bước nhìn lại quá trình tạo landing page của bạn. Bạn cần nhìn ra điểm tốt và chưa tốt của mình để tạo được landing page tốt hơn cho lần sau.

—————–

Tôi có biết 4 địa chỉ tin cậy giúp bạn thiết kế landing page cho website của mình. Hãy cùng xem thử nhé, và trong những bài sau tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo landing page với từng địa chỉ này.

WordPress

Wordstream

Wix

Facebook

 

Tác giả