• 07/04/2016

Tôi nghĩ rằng quản lí một lượng lớn danh sách email của khách hàng không phải là điều đơn giản, nhất là khi bạn có quá nhiều việc khác phải lo nghĩ.

Bạn chắc hẳn đang tìm kiếm một phần mềm tiện ích, chi phí phải chăng để giúp bạn giảm bớt gánh nặng. Bạn có thể nghĩ tới Mailchimp ngay nhé, vì nó hoàn toàn miễn phí nếu bạn có dưới 1000 email khách hàng và các chức năng của nó thì cực kì hữu ích.

S3_blog24_op1_v10

Bước 1: Tạo ngay tài khoản miễn phí trên Mailchimp giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng

# Để tạo tài khoản bạn hãy truy cập ngay vào trang chủ của Mailchimp, chọn Sign up Free. Có hai vị trí cho bạn lựa chọn

hinh_1

# Lúc này bạn sẽ được đưa tới một trang mới để điền các thông tin cần thiết. Các bước đăng nhập khá nhanh chóng nên bạn không cần lo lắng về thời gian. Đừng quên chọn Create my account (1) để hoàn thành bước này nhé.

hinh_2

# Sau đó, Mailchimp sẽ gửi 1 email xác nhận tới bạn bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu. Hãy lựa chọn và quay trở lại trang web để đăng nhập.

hinh_3

# Khi đăng nhập thành công phần mềm sẽ đòi bạn phải xác nhận bằng tin nhắn SMS (1) hoặc bằng câu hỏi bảo mật (security questions) (2). Tuy nhiên đây không phải là bước bắt buộc nên bạn có thể bỏ qua.

# Thay vào đó, bạn hãy chọn I’ll do it later (3) / Template (4) để bắt đầu công việc tạo email ở bước sau

 

Bước 2: Có tài khoản rồi thì bắt tay vào tạo email thôi bạn ơi

# Để bắt đầu tạo các campaign (chiến dịch) email marketing, Mailchimp sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin liên quan với cá nhân bạn và công việc kinh doanh của bạn.

hinh_5

# Hãy chắc chắn rằng các thông tin đều được bạn điền một các đầy đủ vì chỉ có như vậy bạn mới tiếp tục tạo email được.

# Kết quả sau khi bạn điền xong thông tin, sẽ có các lựa chọn khác nhau cho bạn:

– Tạo chiến dịch – Campaign (1)

– Tạo biểu mẫu cho email – Template (2)

– Tạo danh sách email khách hàng – List (3)

– Tạo báo cáo – Report (4)

– Tạo các bước tự động – Automation (5)

hinh_6

# Tạo Campaign là bước đầu tiên cần thiết để bắt đầu chiến dịch email marketing. Mailchimp có 4 phương án cho bạn lựa chọn:

– Regular campaign: Bạn gửi nhiều email tới khách hàng như bình thường

– Plain-text campaign: Hình thức gửi email thông thường theo định dạng chỉ văn bản thô sơ.

– A/B Testing campaign: Có 2 bản email khác nhau sẽ được gửi bất kì tới khách hàng và bạn sẽ xem bản nào có tương tác cao hơn để tiếp tục vào lần sau.

– RSS campaign:  Gửi email tự động bằng cách tự lấy dữ liệu từ một RSS Feed. Thích hợp dùng cho việc tạo bản tin tự động gửi các bài mới trên website cho khách.

hinh_7

# Tôi chọn Regular Campaign trong trường hợp này để ví dụ cho bạn.

# Khi chọn Next (tiếp tục), bạn sẽ được hỏi gửi email tới ai. Bạn có thể gửi cho chính bạn Send to yourself (1) để thử nghiệm email hoặc gửi cho danh sách khách hàng của mình Create a new list (2).

hinh_8

– Khi chọn Create a new list, bạn có thể tạo danh sách bằng cách upload files từ máy tính, từ các phần mềm quản lí khách hàng hoặc từ Drive.

– Tôi sẽ thử nghiệm bằng cách gửi cho bản thân trong hướng dẫn này

# Khi bạn chọn Next (tiếp tục), Mailchimp sẽ dẫn bạn tới kho Biểu mẫu email (Template) để bạn lựa chọn email phù hợp.

hinh_9

# Tôi sẽ chọn Template 1.3.2.1 để tạo ví dụ cho bạn dễ hình dung

# Ở phần bên trái (1): đây là phần email của bạn

# Ở phần bên phải (2): đây là phần bạn có thể thêm vào email như ảnh, chữ, vv. Bạn chỉ cần kéo và thả là đã có thể thay đổi phần bên trái.

hinh_10

# Để thay đổi nội dung ở phần bên trái (phần email), bạn hãy di chuột tới mục cần thay đổi và ấn chuột

# Ví dụ: tôi lựa chọn phần hình ảnh như hình dưới, phần cột phải sẽ thay đổi, chọn Browse (1) để thay đổi hỉnh ảnh trong khung

hinh_11

– Bạn áp dụng tương tự với các phần khác để tạo email cho mình.

– Đây là bản email đã hoàn thành của tôi

hinh_12

# Sau đó tôi sẽ chọn Next (1) để tiếp tục

# Khi email của bạn hoàn thành và bạn làm đầy đủ các yêu cầu của Mailchimp như hình dưới thì bạn đã có thể gửi email tới khách hàng. Hãy đảm bảo rằng không có nút đỏ nào xuất hiện.

hinh_13

# Sau đó hãy chọn Send Now để gửi email của bạn

hinh_14

# Bạn cũng có thể kiểm tra lại Campaign của mình bằng cách ấn vào Campaign trên góc trái màn hình. Phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm tra khách hàng đã mở email hay chưa và bạn nên có hành động gì để tiếp cận họ

hinh_15

 

Tác giả