• 21/06/2015

S3co.vn ~ Tiếp theo phần 1 chúng ta sẽ khai phá, biến hóa để Fanpage của bạn hấp dẫn và hiệu quả hơn trên cộng đồng Facebook.

Vậy chúng ta cần đăng những gì?

Với Fanpage bán hàng của bạn, hãy đa dạng hóa với những nội dung có chiều sâu và hợp lý:

1. Đăng sản phẩm của bạn

Tất nhiên rồi, một Fanpage bán hàng sao lại không đăng sản phẩm được cơ chứ. Hãy đăng sản phẩm mà bạn bán, sử dụng hình ảnh đẹp mắt. Một chú ý là bạn nên chăm chút vào hình ảnh mà bạn đăng lên thật kỹ nhé, bởi vì đối với fanpage thì tương tác với hình ảnh là rất nhiều. điều đó làm nên hiệu quả cho quảng cáo sản phẩm.

VD: Hình ảnh sản phẩm đẹp, đặt tên thương hiệu, logo của shop bạn vào hình ảnh, thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và đồng nhất như ví dụ dưới:

 

Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất.

 

Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo ấn tượng vừa tương tác và kích thích người mua hàng.

Một chú ý là khi đăng sản phẩm là bạn nên nêu rõ đặc tính của sản phẩm, tại sao nó lại nổi bật hơn sản phẩm khác và người ta phải mua hàng ngay. Nếu có thể hãy lồng ghép vào các câu hỏi sao cho hợp lý nhất bởi vì câu hỏi sẽ kích thích comment và càng nhiều tương tác thì thương hiệu của Fanpage càng tăng, từ đó số người thấy bài viết của Fanpage sẽ nhiều hơn.

2. Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn khách hàng

Không ai muốn vào 1 Fanpage mà chỉ toàn là bán và bán, hãy cho mọi người biết tại sao người ta cần mua sản phẩm này. Nếu mua thì tại sao lại nên mua nó từ bạn?

Để trả lời 2 câu hỏi đó thì cách tốt nhất là bạn hãy viết những bài tư vấn, hướng dẫn bổ ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, về bạn, về shop và thấy rằng: “mình cần phải mua 1 chiếc không thì hết mất”

 

3. Đăng nội dung lân cận, bên lề nhưng phải liên quan đến sản phẩm

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng tải những nội dung liên quan đến sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang bán, đó có thể là hình ảnh cửa hàng, hoạt động, event, so sánh sản phẩm, cảnh báo sản phẩm…

Ví dụ:

 

 4. Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng

Fanpage là 1 nơi phát tán cực tốt các thông tin về event, giảm giá, khuyến mãi… như “Sử dụng phần mềm S3, tặng ngay dế khủng” hay như “Giảm giá 25% nhân dịp Quốc Khánh 2-9“.

Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ phát tán giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa PR sản phẩm miễn phí tuy có đôi chút tổn thất về lợi nhuận tí xíu.

Chương trình khuyến mãi Tuần Lễ Vàng -Phần mềm quản lý bán hàng online S3

Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoạt động hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của khách hàng của cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn.

5. Một số dạng content khác giúp bạn tăng cường sự tương tác đối với Fanpage

Ngoài những câu nội dung ở trên, bạn còn có thể tạo thêm những nội dung độc đáo hơn, sáng tạo hơn để tăng cường sự tương tác đối với Fanpage của bạn như:

 Câu hỏi về IQ trí tuệ

 Đuổi hình bắt chữ

 Câu hỏi thử tài nhanh trí, nhanh mắt…

 Và các lô thể loại khác nhằm xây dựng hình ảnh

Một chú ý quan trọng là bạn hỏi làm sao mà nhắm mắt cũng trả lời được ^_^

Đó là sơ lược về các nội dung cần có. Dĩ nhiên bạn tùy nghi đa dạng và biến hóa sao cho phù hợp với bạn và shop của bạn nha. Mình xin kết lại bằng 1 câu:

“Facebook là 1 cái gì đó thật lạ, thật hay và nó bùng nổ kinh khủng. Facebook chỉ đơn giản là theo dõi hành vi và thói quen để rồi lồng ghép sản phẩm của mình vào thói quen giữa cuộc sống thường nhật. Và người dùng “tự nguyện” dính chặt với thói quen khó bỏ đó”

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau để giúp các bạn phát triển cùng với S3.