• 14/07/2015
  • Quản lý bán lẻ hiệu quả

  • Quản lý bán quần áo thời trang

Kiểm soát quy trình bán hàng

Hãy đảm bảo mỗi giai đoạn trong quá trình bán hàng đều được tiến hành đúng thời điểm để mang lại một kết quả nhất định như đã dự đoán trước. Khi bất kỳ bước đi nào bị chệch hướng, kết quả sẽ thay đổi. Vì vậy, điều bạn cần làm là lập kế hoạch đúng đắn, chi tiết và cứ thế hoàn thành.

Khách hàng là ưu tiên số một

Hãy chia tổng thời gian của chu kỳ bán hàng cho ba ưu tiên sau đây:

  • Hoạt động tạo thu nhập. Đây là giai đoạn mọi thứ có thể thay đổi hoàn toàn chỉ trong khoảnh khắc. Khách hàng tiềm năng bỗng quay lưng, những ưu tiên bị thay đổi, cơ hội tan thành mây khói. Do đó, ưu tiên đầu tiên chính là làm mọi cách để thực hiện giao dịch mua bán với tất cả khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành khách hàng thực sự. Hãy đảm bảo họ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với công ty của bạn. Bạn có thể tham khảo những quy tắc ngón tay cái sau:

hijab-alila-e1374292781273[1]

– Đôi bên đồng ý với các điều khoản của hợp đồng mua bán, và khách hàng tiềm năng đã có ngân sách được phê duyệt.

– Khung thời gian để bắt đầu mối quan hệ kinh doanh được thông qua.

– Người ra quyết định ký vào hợp đồng.

  • Hoạt động xác định khả năng mua bán. Ưu tiên tiếp theo là tiến đến cam kết mua bán với những khách hàng tiềm năng mà bạn đã gặp hay nói chuyện qua điện thoại. Họ có nhu cầu cũng như ngân sách để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Hoạt động chuyển đổi. Đây là lúc tiến hành giao dịch. Giai đoạn này bao gồm việc trình diễn sản phẩm, phản hồi các văn bản đề nghị, quyết toán, v.v

Hãy tiến hành quy trình bán hàng bằng cách tìm cơ hội mới ở bên ngoài và đặt từng cơ hội thích hợp vào những giai đoạn cuối cùng trong quy trình bán hàng của bạn. Không làm bất kỳ nhiệm vụ khác cho đến khi bạn tiến hành ba ưu tiên trên theo đúng trình tự. Bạn sẽ thấy rằng khả năng quản lý và kiểm soát quá trình bán hàng của mình dần trở nên dễ dàng hơn.

TONY PARINELLO