Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả cho người mới
Thị trường văn phòng phẩm hiện nay tuy không phát triển rầm rộ như thời trang nhưng vẫn có được một lượng người dùng không hề nhỏ. Từ các bạn học sinh cho đến nhân viên văn phòng là đối tượng sử dụng văn phòng phẩm nhiều nhất. Bằng chứng là các cửa hàng bán văn phòng phẩm vẫn mọc lên như nấm. Tuy nhiên, để vượt qua đối thủ thì các chủ kinh doanh cần tích lũy cho mình những kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh và học hỏi từ các đối thủ.

Một số kinh nghiệm cho bạn nào muốn kinh doanh văn phòng phẩm
1.    Phân tích đối thủ
Để cạnh tranh lại với các đối thủ khác, trước tiên ta phải thăm dò xem đối thủ có những điểm mạnh và điểm yếu gì để đưa ra những chiến lược phù hợp. Ví dụ kế bên mặt bằng của bạn có một tiệm văn phòng phẩm hoặc nhà sách, bạn xem cách họ trang trí, sắp xếp đồ vật thế nào, giữ xe có thu phí không…
2.    Nhân sự: đối với tiệm nhỏ chỉ cần 1 thu ngân, 2 nhân viên bán hàng và 1 kế toán là đủ. Các nhân viên phải có kiến thức về văn phòng phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng.
3.    Nhà cung cấp: có rất nhiều nhà cung cấp để bạn lựa chọn. Hãy chọn những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng yêu thích như bút Thiên Long, tập Hòa Bình, máy tính Casio…
4.    Công cụ quản lý: để quản lý tình hình kinh doanh dễ dàng và đơn giản không thể thiếu phần mềm quản lý bán hàng đơn giản S3. Các tính năng độc quyền trên S3 như cập nhật tình hình kinh doanh ở bất cứ nơi đâu để kịp thời phân phối hàng hóa, chống gian lận dữ liệu và hạn chế mất mát tài sản. Phần mềm bán hàng trực tuyến S3 chạy trên nền web POS vô cùng tiện lợi, được áp dụng chuẩn bảo mật cao nhất hiện nay cho dữ liệu được bảo vệ tối ưu.
Tùy vào trải nghiệm mà mỗi người có những kinh nghiệm khác nhau. Bắt chước y chang chưa chắc đã cho hiệu quả tốt, học hỏi và biến nó thành của riêng mình sẽ tốt hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!