Phần mềm bán hàng POS đơn giản chạy trên nền website (Web-based POS) đang rất thịnh hành ở nhiều quốc gia Châu Âu, Bắc Mỹ,… trở thành công cụ theo dõi bán hàng cho các cửa tiệm thời trang, điểm vui chơi, nhà hàng, cửa hàng online v.v… nhờ tính tiện dung, đơn giản và dể quản lý.

Phần mềm bán hàng POS đơn giản nền web point of sale giúp bạn giải quyết những câu hỏi mà phần lớn những hệ thống phần mềm trước kia chưa làm được:
phần mêm bán hàng POS
Điều chuyển hàng kịp lúc để không xảy ra hết hàng?
Luôn luôn cập nhật được tình hình kinh doanh?
Giảm thiểu thất thoát hàng, khai gian đơn hàng?
Quản lý một hệ thống cửa hàng kinh doanh thời trang cùng với dữ liệu thống nhất?

Tại Việt Nam, đây sẽ là loại thiết bị tuyệt hảo cho những cửa hàng nhỏ lẻ, đại lý phân phối trong việc theo dõi và kiểm soát tình hình kinh doanh. Bởi vì chúng ta đều biết việc quản lý trên sổ sách hay Excel đều tồn tại những bất cập của riêng nó (khó tìm lại, dễ hư hỏng,khó tổng hợp báo cáo, v.v…).

Hơn thế, việc chọn và mua một bộ phần mềm bán hàng POS online đơn giản chuyên dụng thì không phải ai cũng đủ điều kiện và có thể áp dụng thành thục.
Bằng một lệnh tìm kiếm trên mạng (ví dụ “phần mềm bán hàng POS online đơn giản”), bạn sẽ nhận thấy có nhiều lời giới thiệu phần mềm bán hàng POS đơn giản rất hấp dẫn. Vấn đề khó khăn là bạn nên chọn lực và tin dùng mặt hàng nào trong một loạt những nhà cung cấp.

Và sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn xác định mình cần một phần mềm @@@@ chạy trên nền web thay vì một bộ phần mềm cài đặt thông thường. Dưới đây là một dấu hiệu giúp bạn nhận diện nhanh loại công cụ này:
Dùng ngay trên trình duyệt web (IE, Firefox, Chrome, v.v…).
Không cần “Tải và cài đặt”.
Dùng thử phần mềm bán hàng POS miễn phí từ 14 – 30 ngày trước khi quyết định dùng

Thanh toán bằng hình thức Phí sử dụng (giống như tiền điện, internet)
Bên cạnh đó, để quyết định nên hợp tác và dùng dịch vụ từ nhà cung cấp nào, còn phải dựa trên có một số tiêu chí bên trong liên quan đến bản thân nhà cung cấp.

– Bảo mật dữ liệu
Cụ thể khi bạn áp dụng dịch vụ phần mềm chạy web là mọi dữ liệu bán hàng của bạn đều do nhà cung cấp bảo quản, chính vì vậy bạn phải làm rõ khả năng của nhà cung cấp trong vấn đề này càng sớm càng tốt.
Họ áp dụng chuẩn bảo mật nào? Máy chủ đặt tại đâu? Có bất kỳ căng-đan bảo mật nào xảy ra trước đây giữa họ với người sử dụng? Họ có cung cấp cam kết bảo mật dữ liệu quy định rõ trách nhiệm khi xảy ra sự cố hay không? v.v…
Năng lực bảo mật càng cao thì bạn càng có cơ sở tin cậy và áp dụng dịch vụ.

– Đội ngũ hỗ trợ
Đừng vội tin rằng những bài viết quảng cáo, những hình ảnh đẹp đẽ mà nhà cung cấp dịch vụ trưng ra trên website hay trên mạng xã hội sẽ luôn đi kèm cùng với một dịch vụ hỗ trợ chất lượng. Bạn nên nhớ, vấn đề nhà cung cấp dịch vụ luôn quan tâm là bán được nhiều hơn. Trong khi vấn đề bạn quan tâm là nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn tốt như thế nào.
Nếu dịch vụ hỗ trợ không tốt, không khiến cho người sử dụng cảm thấy vừa lòng về số tiền mình bỏ ra, thì chắc chắn nhà cung cấp sẽ thiệt hại rất lớn.

– Cải tiến liên tục các tính năng
Một Web-based POS thành công luôn xây dựng hàng hóa của mình theo nhu cầu của phần lớn người sử dụng. Điều này đã được chứng minh trong những năm đã qua. Bạn không thể trông chờ một hàng hóahoàn thiện và hợp lý đối với các loại hình kinh doanh ngay từ ngày mới “ra lò”. Điều đó là không thể.
Mới đầu hàng hóa chỉ là ý tưởng của nhà cung cấp, và thực tế sử dụng của người sử dụng chính là luồng phản hồi cực tốt để hàng hóa ngày càng hoàn thiện. Nếu lúc nào đó bạn bắt gặp khẩu hiệu “Điểm 10 cho chất lượng” thì đấy chỉ là ngôn ngữ PR thuần tuý, không có giá trị.
Một nhà cung cấp Web-based POS chân chính luôn trung thực đối với người sử dụng của mình, họ sẵn sàng đón nhận những thiếu sót của phần mềm và đứng ra chịu trách nhiệm.

– Dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn
Thực tế sẽ có nhiều Web-based POS hợp lý cho những mục đích quản lý và loại hình kinh doanh khác nhau như cửa tiệm quần áo, cửa hàng tạp hoá, quán ăn, nhà hàng, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm, v.v… Bởi các loại hình sẽ có từng nhu cầu theo dõi và quản lý khác nhau.
Môi trường chuyên nghiệp của Châu Âu hay Bắc Mỹ làm cho sự khác biệt này biểu hiện rất rõ ràng. Bạn không thể tìm kiếm một POS dành cho cửa hàng quần áo và dùng vào quán ăn.
Điều đó rất kỳ khôi! Một nhà cung cấp Web-based chuyên nghiệp sẽ tập trung vào một hoặc hai loại hình kinh doanh chi tiết chứ không tràn lan.
Sự tràn lan cho thấy hàng hóa không được đầu tư kỹ lưỡng và nhà cung cấp quá “tham lam”. Cho nên, hãy đọc kỹ những mô tả tính năng, ích lợi hàng hóa để đánh giá sự phù hợp trước khi quyết định mua, và nếu có điều kiện,