• 27/09/2015

Sales là mạch máu của những doanh nghiệp nhỏ. Không có sales sẽ không có khách hàng, và không có khách hàng sẽ không có doanh thu.

Sau đây là 10 lời khuyên tốt nhất cho năm 2015 từ các chuyên gia và lãnh đạo sales. Hãy cùng suy ngẫm.

  1. Biết các ưu tiên của mình là gì

Khi bạn uỷ thác công việc cho nhân viên, hãy luôn kèm theo thời hạn và ưu tiên tương đối liên quan đến những điều đã liệt kê trong danh sách công việc.

Laura Stack

Tác giả, diễn giả, chuyên gia năng suất

  1. Làm việc thông minh hơn

CRM là một công cụ ra quyết định. Đừng chỉ sử dụng nó để theo dõi tiến độ mà hãy dùng nó để đưa ra quyết định tốt hơn về cách quản lý thời gian.

Jason Jordan

Tác giả, diễn giả, chuyên gia quản lý bán hàng

  1. Hãy linh động

Cho phép nhân viên bán hàng từ xa thực hiện các tác vụ xử lý và tính toán tương tự bên ngoài cũng như trong văn phòng với CRM di động.

Donal Daly

Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của The TAS Group\

  1. Hãy gọi cho đầu mối kinh doanh phủ hợp nhất đầu tiên

Tất cả các đầu mối kinh doanh không giống nhau, do đó bạn chỉ nên hồi đáp các đầu mối tốt nhất một cách nhanh chóng. Đội ngũ bán hàng nên hợp tác với đội ngũ tiếp thị thường xuyên để xác định những khách hàng giá trị nhất, sau đó tìm ra giải pháp để đẩy những đầu mối kinh doanh phù hợp nhất lên đầu.

Howard Brown

Giám đốc điều hành của RingDNA

  1. Biết điều gì sẽ đến tiếp theo

Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định được bước tiếp theo trước khi rời khỏi bất kỳ cuộc gọi hoặc cuộc họp với khách hàng hay khách hàng tiềm năng nào.

John Barrows

Huấn luyện viên sales

  1. Giữ một kênh bán hàng tốt

Bạn sẽ nghĩ rằng một kênh bán hàng tốt là kênh bán hàng chứa đầy những đầu mối kinh doanh. Nghiên cứu cho thấy điều ngược lại: kênh bán hàng tốt tạo ra hơn 48% doanh thu so với kênh bán hàng đầy những đầu mối kinh doanh. Chìa khóa ở đây là: hãy loại bỏ sớm những đầu mối không phù hợp, dành thời gian để tìm hiểu sâu hơn về những đầu mối phù hợp.

Michael Boyette

Tổng biên tập của Rapid Learning Institute

  1. Nắm bắt các cuộc gọi đến

Đội ngũ bán hàng biết rằng các cuộc gọi đến là những cơ hội vàng. Khi một người liên hệ với công ty, họ có nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng. Điều quan trọng nhất mà công ty của bạn có thể làm là tận dụng tối đa những cơ hội này.

Jason Spievak

Giám đốc điều hành của Invoca

  1. Đầu tư vào dữ liệu

Đầu tư cho tương lai và có một kế hoạch để cải thiện chất lượng việc thu thập dữ liệu của bạn. Một năm sau, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích với những hiểu biết mới.

Don MacLennan

Giám đốc điều hành của Bluenose

  1. Đừng đặt những kỳ hạn không cần thiết

Đừng nói với các khách hàng tiềm năng / khách hàng khi nào bạn sẽ có sản phẩm sẵn sàng cho họ và tự đặt cho bản thân những thời hạn không cần thiết. Hãy luôn hỏi khách hàng khi nào họ cần sản phẩm đó.

John Barrows

Huấn luyện viên bán hàng

  1. Hãy trở nên khách quan

Hãy luôn tìm kiếm bằng chứng. Khi trình bày ý kiến ​​như “Joe Smith thực sự thích chúng tôi” hay “Chúng tôi có những sự kiện hấp dẫn”, bạn nên sẵn sàng trả lời những câu hỏi như “Làm sao chúng tôi biết được điều đó?” Phải luôn chứng minh được những khẳng định đó.

Donal Daly

Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của The TAS Group

Alexa Schirtzinger