• 23/11/2020

Do mô hình kinh doanh, tiệm nail thường dễ phân biệt với các loại hình khởi nghiệp khác. Điều này nghĩa là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho làm nail và ít thời gian thư giãn cho mình.

Sau khi bạn học được nghề làm nail và tìm được địa điểm kinh doanh thích hợp, mối bận tâm tiếp theo của bạn sẽ là mua thiết bị vật tư cần thiết để phục vụ kinh doanh. Từ đây, vấn đề còn lại là quản lý nguồn lực và làm bóng bẩy hình ảnh của bạn để khiến khách hàng hạnh phúc và cảm thấy tuyệt vời.

Chuẩn bị nền tảng cần thiết trước khi mở tiệm nail

Hãy lấy kinh nghiệm từ làm việc ở tiệm nail

Nếu bạn chỉ từng bước tới tiệm nail ở vai trò khách hàng, hãy thử tìm một công việc tại một tiệm nail đang hoạt động.

Trở thành một chuyên viên làm nail sẽ cho bạn hiểu biết tốt hơn về các kỹ năng và đòi hỏi chuyên môn cần thiết.

Chuẩn bị nền tảng cần thiết để mở tiệm nail
Chuẩn bị nền tảng cần thiết để mở tiệm nail

Trong quá trình này, khả năng chuyên môn sẽ trực tiếp góp phần vào thành công của bạn như một doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp.

Thậm chí một công việc bán thời gian cũng mang lại những kinh nghiệm đáng giá trong lúc bạn tìm kiếm nguồn lực.

Khi công việc ngày càng tiến triển, hãy chú ý vào khía cạnh quản trị doanh nghiệp. Đây là vai trò bạn sẽ bước vào khi trở thành chủ tiệm nail.

Quyết định loại hình bạn muốn mở

Hãy bắt đầu bằng cách xác định tầm hình cho doanh nghiệp.

Bạn tưởng tượng nó như một ốc đảo nơi khách hàng có thể tới để được chiều chuộng, hay chỉ là những người mang tiền tới cho một đám chuyên gia muốn làm gì làm?

Khi bạn có ý tưởng về điều mình muốn đạt được, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch sau đó.

Mục tiêu bạn đặt ra với tiệm của mình sẽ có tác động lên địa điểm, các yêu cầu không gian, hay số lượng và loại dịch vụ bạn cung cấp.

Đừng bỏ lỡ:  6 Bí quyết biến Shop Online thành Thương hiệu mạnh

Đạt được chứng chỉ cần thiết

Tiêu chí cấp chứng chỉ sẽ khác nhau tùy vào nơi bạn sống, nhưng tối thiểu, bạn sẽ cần cho thấy chứng chỉ hành nghề của mình.

Ngoài ra, một số nơi còn đòi hỏi chủ tiệm phải có quyền bán hàng để được công nhận như nơi bán hợp pháp của một sản phẩm nhất định.

Nếu bạn chưa có chứng chỉ, hãy nhiên cứu các chương trình học ở quanh khu vực của bạn. Những khóa này thường mất 1-2 năm gì đó. Nhưng cuối cùng bạn sẽ được chứng nhận đủ tiêu chuẩn hoạt động tiệm nail.

Tích lũy vốn

Càng dành nhiều tiền càng tốt để có tài chính cho việc kinh doanh sắp tới. Nếu cần, bạn có thể nộp hồ sơ vay để bổ sung tiền bạn đã tiết kiệm được. Còn có phương án tìm kiếm sự đóng góp từ bạn bè, những người thân yêu nữa.

Cân nhắc mở tài khoản tiết kiệm để trữ tiền khởi nghiệp.

Dù bạn đang trong giai đoạn lên kế hoạch mở tiệm nail, hãy giảm các chi phí không cần thiết càng nhiều càng tốt.

Mỗi đồng bạn tiết kiệm được sẽ mang bạn tới gần hơn việc hiện thực hóa ước mơ của mình.

Ước tính tổng chi phí ban đầu

Hãy nhận diện những nơi mà tiền sẽ được chi ra lúc đầu. Cùng với những chi phí thường thấy cho vận hành, còn có những chi phí khác như thuê, xin giấy phép, thanh tra, thuế và các trang thiết bị cơ bản khác.

Ngoài ra còn có lương nữa khi bạn thuê nhân viên làm việc cho mình.

Tư vấn với chuyên gia về kinh doanh hoặc nói chuyện với chủ tiệm nail bạn thường xuyên lui tới để lấy ý tưởng về con số bạn cần để mở tiệm nail cho mình.

Mở một doanh nghiệp không hề rẻ. May thay, các tiệm nail thường có xu hướng là ít tốn kém, vì không đòi hỏi công nghệ gì phức tạp.

Mua sắm trang thiết bị và nguồn lực cần thiết cho tiệm nail

Mua sắm trang thiết bị tiệm nail
Mua sắm trang thiết bị tiệm nail

Thuê không gian phù hợp cho tiệm

Hãy chọn địa điểm phá vỡ sự cân bằng giữa không gian riêng tư và sự thuận tiện cho giao dịch. Mấu chốt ở đây là tầm mắt – bạn sẽ cần thu hút chú ý của khách hàng nhưng cũng cần gây tò mò cho những ai đi ngang.

Đặt ở địa điểm gần cửa hàng quần áo, nhà hàng hay những nơi quen thuộc với khách hàng có thể là một lợi thế.

Hầu hết tiệm nail thành công đều ở các trung tâm mua sắm lớn, mặc dù cửa hàng có thể nhỏ. Hãy để trực giác của bạn chỉ ra nơi nào là phù hợp.

Càng gần trung tâm, thì việc kinh doanh càng có khả năng phát triển tốt.

Đừng bỏ lỡ:  7 Bước lựa chọn sản phẩm bán hàng online

Trang bị cửa hàng tạo sự thoải mái

Trong số những mặt hàng không thể thiếu, bạn sẽ cần bàn cho nhân viên kỹ thuật, bàn làm móng, ghế ngồi, giỏ hàng, và ghế chờ.

Bạn có thể phải có một trang bị thêm phòng nghỉ, bồn rửa nếu nơi được thuê không có sẵn những thứ này.

Lưu trữ những vật tư thiết yếu

Đưa tất cả vào danh sách những thứ bạn cần cho việc kinh doanh hàng ngày. Bao gồm bấm móng, kéo, dũa, dung môi, khăn, đồ nại móng.

Cũng chuẩn bị đặt những đơn hàng thương xuyên cho những vật tư nay đôi ba tuần, vì chúng sẽ là “bánh mì và bơ” của bạn khi bạn vận hành.

Đừng quên những vật tư khác như khăn giấy, xà phòng, cồn…

Hãy hợp đồng với 1 hoặc nhiều nhà bán buôn mua những vật tư này theo số lượng lớn để có chiết khấu.

Bán sản phẩm để có thêm thu nhập

Một vài tiệm nail tạo ra 100% lợi nhuận từ việc bán móng. Còn có một thị trường lớn cho những hàng hóa làm đẹp nhất định nghĩa là bạn có thể tối đa doanh thu của mình.

Bằng cách bán những thứ như sơn móng, dưỡng ẩm, đồ tẩy da, khách hàng sẽ mua những sản phẩm này về nhà những sản phẩm mà họ thích thú trong salon.

Giữ liên hệ với các công ty sức khỏe, sắc đẹp để tìm ra cách sắp xếp cơ hội phân phối bán sỉ hoặc mối quan hệ hợp tác khả dĩ.

Thiết lập một khu vực mua sắm tách biệt với nơi cung cấp dịch vụ để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và mua sắm.

Vận hành một tiệm nail thành công

Vận hành 1 tiệm nail thành công
Vận hành 1 tiệm nail thành công

Tiếp thị tiệm nail để thu hút khách hàng

Hãy thiết kế một tờ rơi bắt mắt và dán chúng quanh khu vực của bạn. Hãy phân phối những quảng cáo này ở nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn có khả năng ghé qua, nhưng cửa hàng làm đẹp, spa và quán cà phê.

Đảm bảo là bạn bao gồm mọi chi tiết quan trọng trong quảng cáo của mình, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại tiệm, loại dịch vụ bạn cung cấp và thời gian hoạt động.

Nếu bạn tới từ một tiệm nail khác, bạn có thể hỏi người chủ trước cho vài lời tốt đẹp về bạn để giúp gây chú ý khi bạn phải tự mình bắt đầu mọi thứ.

Khi nói tới việc kinh doanh như tiệm nail, quảng cáo tốt nhất chính là truyền miệng – miễn là bạn là tốt công việc, khách hàng sẽ cho bạn bè họ biết và tiếp tục trở lại.

Hiện diện trên mạng xã hội

Đừng đánh giá thấp khả năng tiếp thị của mạng xã hội.

Facebook và Instagram là những nền tảng tuyệt vời để thể hiện công việc của bạn và chia sẻ những lời khen ngợi từ khách hàng.

Đừng bỏ lỡ:  5 Chiến thuật nhân đôi doanh số bán hàng trong thời gian ngắn

Mỗi tài khoản nên được đặt tên và có ảnh đại diện để khách hàng dễ tìm thấy. Đừng quên cập nhật nội dung thường xuyên, nhưng thông tin về dịch vụ bạn cung cấp và những chương trình giảm giá đặc biệt.

Nếu bạn từng quản lý tài khoản mạng xã hội trước đây, hãy theo dõi một vài tiệm nổi tiếng và ghi lại cách họ tổ chức tài khoản.

Làm cho những người theo dõi bạn tham gia bằng các khuyến khích họ gửi ảnh bộ móng sau khi làm ở chỗ bạn.

Chuyên môn hóa trong một số dịch vụ

Nhìn chung, việc cung cấp 2 hoặc 3 dịch vụ mà bạn làm tốt hơn những tiệm khác là điều tuyệt vời.

Có như vậy khách hàng mới biết chính xác họ mong đợi gì khi tới tiệm, và bạn có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Việc “đội nhiều nón” có thể đánh mất nhận diện của bạn.

Tiệm nail quảng cáo những tác phẩm nail, mặt nạ, bình xịt, mát xa ở cùng nơi là đủ để làm KH xoay mòng mòng rồi.

Việc giới hạn số dịch vụ bạn cung cấp sẽ giúp bạn và nhân viên không bị quá tải. Bạn có thể mở rộng các đề nghị của mình theo thời gian nếu nhu cầu đủ lớn.

Giá dịch vụ cạnh tranh

Xác định bạn giá của các dịch vụ khác nhau bạn sẽ cung cấp.

Việc áp một bộ móng có thể tốn vài trăm ngàn, trong khi nhiều dịch vụ trong một gói chăm sóc móng có thể lên tới cả triệu.

Hãy chia nhỏ giá mỗi dịch vụ để đảm bảo bạn tính ra con số hợp lý.

Nếu bạn thấy mình đặt giá quá cao, hãy nghĩ về con số tối đa bạn sẵn sàng trả dưới tư cách khách hàng, sau đó so sánh số đó với ngân sách và chi phí vận hành.

Khi mới làm, việc giữ mức giá thấp để cạnh tranh có thể là ý tưởng tốt. Khi bạn đã có tiếng tăm rồi, bạn có thể nâng giá lên dần.

Thuê đội ngũ kỹ thuật viên chất lượng

Bạn sẽ đi tới lúc cần sự hỗ trợ trong việc kinh doanh.

Ngoài những công việc thường thấy như kỹ thuật viên làm móng, nhân viên của bạn còn chịu trách nhiệm lên lịch hẹn, bán hàng, lau chùi và bảo quản tiệm nail.

Hãy phóng vấn ứng viên để bạn cảm nhận về cá tính cũng như thẩm định giấy tờ của họ.

Hãy đảm bảo kiểm tra những liên hệ mà họ cung cấp, thử thuê những nhân viên đánh giá cao dịch vụ khách hàng và có đam mê vào những gì họ làm.

Nếu bạn vận hành một tiệm nail đơn giản chỉ cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn, hãy trả lương nhân viên theo giờ.

Nếu họ có thể bán sản phẩm làm đẹp khác, hãy thưởng hoa hồng cho họ với mỗi đơn được bán ra.

Nguồn: Wikihow