Mua sắm online là một phần trong cuộc sống kinh doanh của mỗi người từ cửa hàng đồ chơi cho tới cửa hàng bách hóa rồi các công ty kiến trúc.
Doanh nghiệp của bạn có thể đạt được lợi thế đáng kinh ngạc bằng cách duy trì sự có mặt trên nền tảng online, bao gồm bán hàng đa kênh.
Nội dung chính
Bán lẻ Online
Những doanh nghiệp quan tâm đến bán lẻ onlien có thể đi vào bất kỳ đâu trong những lộ trình. Một số doanh nghiệp, như Amazon và Netflix, gạt ra ngoài các đòi hỏi về chi phí và đội ngũ nhân viên của một cửa hàng bình thường và tồn tại trên internet.
Những công ty khác, như Barné & Noble, sử dụng các cửa hàng và webíte của họ như 2 kênh bán hàng tách biệt. Ngoài bán lẻ truyền thống, bán hàngonlien còn bao gồm các giao dịch B2B, và bán hàng C2C, như trên eBay.
Lợi thế của việc online
Việc sử dụng internet như kênh bán hàng chủ yếu mang lại nhiều lợi thế.
Xây dựng website rẻ hơn mở 1 cửa hàng và bạn có thể tiếp cận khách hàng online ở bất cứ đâu trên thế giới. Mua sắm cũng dễ và thoải mái cho khách hàng, và bạn có thể tác động tới trải nghiệm của họ dựa trên những đơn hàng hoặc lựa chọn đã mua trước đó.
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn hoạt động offline tốt hơn như bán quần áo, không có cách chi để xác nhận nó mặc vừa cho tới khi khách hàng thử nó lên người.
Đa kênh
Thay vì thêm kênh bán hàng thứ 2 vào hoạt động buôn bán offline, bán lẻ online có thể thêm nhiều kênh. Công ty vận chuyển hóa chất đã thiết lập cổng website để các nhà sản xuất hóa học và các công ty khác trong ngành có thể dùng để bán sản phẩm, dịch vụ của mình.
Người dùng có thể sử dụng cổng này thay vì lập trang bán hàng online của riêng mình hoặc có thể dùng nó như kênh thứ 2.
Các cân nhắc
Cho dù các cửa hàng offline là kênh bán hàng chính yếu của bạn, vẫn có nhiều lợi thế khi hiện diện online.
Người tiêu dùng không muốn mua online có thể tìm hiểu, xem chi tiết sản phẩm, nghiêncứu thiết kế và so sánh giá của bạn với đối thủ.
Nếu bạn quyết định tham gia vào thương mại điện tử với website của mình, bạn sẽ phải làm nó đúng: Một trang hấp dẫn phải dễ dùng, dễ điều hướng nếu bạn muốn khách hàng trở lại thường xuyên.