Trăm điều cần làm khi mở quán cafe, nhưng chỉ cần nhớ những điều này là đủ
Mở quán cafe nhỏ, ấm áp, dễ thương là mơ ước thường thấy của nhiều người có mộng kinh doanh nhỏ, nhưng “dễ thương” thì cũng phải trả hóa đơn mỗi tháng.
Mở tiệm giặt ủi mang lại dịch vụ giá trị cho nhiều người cần tới nó. Vì luôn có một nhu cầu đối với dịch vụ giặt ủi quần áo và những vật dụng trong nhà, một doanh nghiệp loại này có thể thấy ở nhiều nơi trên thế giới.
Nếu lên kế hoạch và thực thi đúng đắn, việc mở tiệm giặt ủi có thể là cách thức thú vị để tự mình sở hữu doanh nghiệp.
Nội dung chính
Trước khi bắt đầu doanh nghiệp của mình, hãy thử làm việc trong các cửa hàng giặt ủi tầm vài tháng hoặc 1 năm.
Điều này giúp bạn xác định liệu kinh doanh giặt ủi có phù hợp với mình hay không và có thể dạy bạn những kỹ năng quý giá để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Bạn có thể học cách sử dụng nhiều loại thiết bị mình cần, lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp, biết được cần bỏ ra bao nhiêu tiền để bắt đầu doanh nghiệp và cách tương tác với khách hàng.
Nếu làm việc trong một cửa hàng giặt ủi không phải phương án, thì bạn có thể làm một số nghiên cứu thị trường chi tiết hơn.
Hãy lên mang tìm hiểu xem cần những gì để vận hành một doanh nghiệp giặt ủi, mượn sách thư viện hoặc đi hỏi những người làm trong lĩnh vực này.
Bạn sẽ có khoảng thời gian khó khăn khi mới mở cửa hàng giặt ủi nếu chưa từng làm việc trong thị trường này.
Hãy kiểm tra dữ liệu dân số để xác định số dân trong khu vực của mình.
Hãy dùng danh bạ điện thoại hoặc tìm trên mạng để xác định có bao nhiêu cửa hàng giặt ủi trong khu vực mình sống.
Có thể bạn sẽ không muốn mở doanh nghiệp trong 1 thị trường quá bão hòa đâu.
Bạn sẽ muốn biết trước nơi dự kiến mở cửa hàng giặt ủi, để bạn có thể ước tính chi phí thuê mặt bằng.
Bạn cũng có thể muốn tiếp thị mình như một phương án thay thế những cửa hàng hiện tại, cung cấp dịch vụ giao tận nhà hoặc dùng phương pháp giặt ủi thân thiện với môi trường.
Điều này có thể giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và có thể thỏa mãn thị trường còn trống trong cộng đồng của mình.
Nếu bạn quyết đinh mở thêm dịch vụ giao tận nhà, bạn cần sự vận chuyển đáng tin cậy, cũng như tài xế đáng tin cậy.
Việc này đòi hỏi bạn phải quyết định liệu bạn có thuê nhân viên hay không và bao nhiêu nhân viên bạn cần.
Hãy cân nhắc mở một cửa hàng giặt ủi “xanh”. Nhiều cửa hàng giặt ủi truyền thống sử dụng hóa chất độc hại được biết với cái tên perchloroethylene (hóa chất giặt khô).
Những cửa hàng giặt ủi xanh thì dùng hóa chất thân thiện môi trường, không gây hại cho sức khỏe.
Nên có tuyên ngôn chính thức về mục tiêu và kế hoạch đạt được mục tiêu đó.
Nó sẽ phục vụ như một khuôn mẫu cho doanh nghiệp, và có thể cần để bảo đảm nguồn vốn nếu bạn dự kiến vay mượn.
Đây là nơi tốt để bắt đầu kế hoạch kinh doanh, bởi nó phác ra cấu trúc tưởng tượng của công ty, những phẩm chất chuyên nghiệp của mỗi thành viên trong doanh nghiệp, và kế hoạch giữ quyền sở hữu công ty của bạn.
Tiếp theo, hãy mô tả chi tiết dịch vụ của mình, bao gồm bất kỳ yếu tố nào phân biệt giữa bạn với những cửa hàng giặt ủi hiện tại.
Bạn nên làm luôn mô tả về cách dịch vụ của mình vận hàng và bao gồm các tài liệu hiện có, đang chờ và dự kiến đối với quyền và chứng nhận liên quan tới doanh nghiệp của mình.
Vẽ ra chiến lược marketing, gồm cách bạn lên kế hoạch tiến vào thị trường, bạn bạn lên kế hoạch tăng trưởng doanh nghiệp, những kênh phân phối có thể làm, và cách bạn lên kế hoạch marketing doanh nghiệp của mình tới khách hàng.
Phát triển một chiến lược bán hàng bao gồm lực lượng bán hàng và hoạt động bán hàng dự kiến.
Cái này có thể bao gồm nhu cầu tài chính hiện tại, các yêu cầu tài chính trong vòng 5 năm tới, cách bạn sẽ gọi vốn dựa trên hỗ trợ tài chính và kế hoạch tài chính trong tương lai.
Sau khi bạn hay nhân viên kế toán phân tích thị trường bạn dự định tiến vào, bạn cần vẽ một tương lại tài chính, bao gồm các thông tin tài chính trước đó nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động, cũng như dữ liệu tài chính dự kiến (lãi lỗ dự kiến…) trong vòng 5 năm tiếp theo.
Khi bạn lập ngân sách và tính lãi lỗ dự kiến, bạn cần đảm bảo nguồn vốn đủ để doanh nghiệp cất cánh.
Bạn cần bao nhiêu tùy thuộc vào nơi bạn dự kiến vận hành doanh nghiệp, cũng như loại thiết bị bạn dự kiến sử dụng.
Có thể mở doanh nghiệp giặt ủi dưới 2.000 đô, nhưng một vài thiết bị cao cấp, đặc thù theo lĩnh vực có thể lên tới 40.000 đô hoặc nhiều hơn.
Một số doanh nghiệp giặt ủi cần hơn 500.000 đô làm vốn để cho doanh nghiệp thực sự cất cánh.
Hãy tư vấn với nhân viên kế toán hoặc nhà tư vấn tài chính để xác định bạn cần bao nhiêu tiền để đảm bảo.
Bạn có thể đủ tư cách vay vốn kinh doanh nhỏ. Hãy liên hệ với tổ chức tài chính trong khu vực của mình, hoặc tìm hiểu thêm về vấn đề này.
Hãy cân nhắc mua nhượng quyền thay vì tự mở một doanh nghiệp từ con số không. Một nhượng quyền có nhiều lợi thế, gồm nhận diện tên tuổi / thương hiệu và một mô hình doanh nghiệp hiện tại đã thành công.
Bạn cần giấy phép và chứng nhận đặc biệt để mở doanh nghiệp giặt ủi, và bạn sẽ cần làm mới phép và chứng nhận định kì.
Hãy liên hệ với chính quyền địa phương, làm những giấy tờ cần thiết để bắt đầu doanh nghiệp của mình.
Bạn không thể làm kinh doanh giặt ủi nếu không có trang thiết bị giặt ủi.
Phần này trong quá trình có thể rất mắc, nhưng nếu bạn mua thiết bị rẻ, chi phí có thể tăng nêu sphair sửa chữa hoặc thay thế.
Hãy mua trang thiết bị từ những nhà cung cấp hay nhà phân phối có tiếng, hoặc cân nhắc mua thiết bị trong điều kiện hoạt động tốt từ một cửa hàng giặt ủi nào đó nhưng giờ không tiếp tục kinh doanh nữa.
Thật tốt nếu nhân viên của bạn có kinh nghiệm phù hợp, và biết cách làm việc trong một cửa hàng giặt ủi.
Luôn nhớ là bạn sẽ phải trả mức lương cạnh tranh. Lương theo giờ thường từ 8.13 đô tới 14.67 đô một giờ, nhưng ở một số thành phố, lương tối thiếu có thể cao tới hơn 15 đô 1 giờ.
Thậm chí với một nhân viên, nó cũng mất nhiều thời gian của bạn tại cửa hàng. Bạn hẳn nhiên cần làm việc tại cửa hàng giặt ủi đôi lúc, nhất là để giúp hạ chi phí uống (lấy công làm lừi).
Bạn cũng cần tốn thời gian ở cửa hàng để dại diện cho cửa hàng, giao lưu kết nối với khách hàng và đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với quần áo họ gửi nơi bạn.
Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng phần mềm quản lý vào tiệm giặt ủi ngay từ thời điểm lên kế hoạch kinh doanh hoặc sau khi vận hành ổn định được 1 thời gian.
Điểm mấu chốt chính là có một hệ thống quản lý (bên cạnh bán hàng) sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát doanh thu, chi phí của mình và có kế hoạch điều chỉnh hợp lý nếu mọi việc diễn ra không như mong muốn.
Có 2 phương án bạn có thể lựa chọn là phần mềm cài đặt lên máy tính (ngày càng trở nên ít phổ biến) và phần mềm POS Online (xu hướng của thời đại).
Làm marketing cho cửa tiệm giặt ủi của bạn là cần thiết để có khách hàng, giúp duy trì hoạt động của nó.
Quảng trên danh bạ điện thoại có thể mắc, nhưng có thể mang về nhiều khách hàng.
Tuy nhiên, mạng xã hội cũng cho phép doanh nghiệp quảng cáo miễn phí, và cho phép khách hàng tiếp cận trực tiếp chủ doanh nghiệp.
Bạn có thể đưa ra các giảm giá đặc biệt hoặc mã giảm giá trên mạng xã hội, điều này khuyến khích khách hàng follow cửa hàng của bạn trên mạng.
Nguồn: Wikihow
Mở quán cafe nhỏ, ấm áp, dễ thương là mơ ước thường thấy của nhiều người có mộng kinh doanh nhỏ, nhưng “dễ thương” thì cũng phải trả hóa đơn mỗi tháng.
Kinh doanh khách sạn là ước mơ của những ai muốn tương tác với con người và có cơ ngơi cho riêng mình.
Nhiều người nuôi mộng khởi nghiệp. Sự độc lập từ việc trở thành ông bà chủ quả thật rất hấp dẫn. Nhưng mà, trước khi bắt đầu, bạn cần 1 ý tưởng kinh doanh. Hãy cân nhắc những loại doanh nghiệp khác nhau bạn có thể thành lập, điểm mạnh và yếu của bạn, và…
Việc tạo và duy trì doanh nghiệp của chính mình không chỉ là con đường đi tới giàu sang – mà còn là con đường để theo đuổi giấc mơ của bạn.
Tạo lập cơ sở kinh doanh cây cảnh có thể là chuyến phiêu lưu khó khăn nhưng cũng có thể cực kì thú vị nếu bạn có đam mê với cây xanh.
Hãy cân nhắc mở một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tiệc nếu bạn chủ trì những bữa tiệc tối cho gia đình và bạn bè mỗi khi bạn có cơ hội…