Cách tính Markup và Margin trong lĩnh vực bán lẻ
Đây là những gì tôi học được về cách tính markup (lợi nhuận mong muốn) và margin (biên lợi nhuận) cho doanh nghiệp / cửa hàng bán lẻ
Một bảng hiệu bán lẻ tuyệt vời phải thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Nó giống như một tiêu đề email, một tựa tờ báo đủ cuốn hút để người nhận phải mở ra đọc hay một bìa tạp chí đủ thú vị để mọi người phải bỏ tiền ra mua.
Dưới đây là 7 lưu ý giúp bạn tạo ra bảng hiệu cửa hàng bán lẻ hấp dẫn:
Nội dung chính
Nó không giống như khi bạn cập nhật trạng thái trong giới hạn 140 ký tự trên Twitter hay chỉnh sửa một video YouTube xuống còn dưới hai phút.
Sự tập trung của khách hàng còn ngắn hơn thế nữa. Họ đang vội vàng, hãy luôn nhớ điều đó.
Một số nhà bán lẻ thường viết bút chì màu lên bảng đen, tuy nhiên điều này và việc tăng doanh thu là hai chuyện khác nhau.
Chữ phải rõ ràng, không uốn lượn, không nhiều màu sắc.
Hãy khiến khách hàng chú ý đến thông điệp của bạn trước rồi mới đến sản phẩm. Nếu khách hàng không thể đọc kịp, họ sẽ bỏ đi.
Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Sau đó bạn hãy nói với họ: “Hãy là một người hùng đêm nay với sản phẩm này”, “Hãy nhìn vào đây” hay “Mái tóc xoăn sẽ vào nếp nếu bạn thử sản phẩm này.”
Khách hàng mua hàng khi họ bắt đầu hình dung được lúc bản thân mình đang sử dụng các sản phẩm của bạn. Một cách để giúp họ là bạn nên kết hợp các từ “bạn” hay “của bạn” khi nói về sản phẩm.
Mọi người thường rút ngắn tin nhắn xuống còn vài từ, vài chữ cái đầu hoặc chỉ một biểu tượng cảm xúc duy nhất.
Chúng ta đều đã quen với việc sử dụng các thông điệp ngắn gọn. Vì vậy, hãy chỉnh sửa quảng cáo của bạn cho đến khi ý nghĩa vẫn còn nhưng các từ không cần thiết đã biến mất.
Bạn nghĩ bảng hiệu mới được treo lên cửa sổ trông thật hoàn hảo cho đến khi bạn nhận thấy thật khó để nhận ra nó khi đi trên đường.
Nếu điều đó xảy ra, hãy chỉnh sửa cho đến khi bạn – với tư cách như một người khách – có thể nhận diện tốt bảng hiệu của mình.
Luôn nhớ rằng mục tiêu của bạn là có được sự chú ý của người đi đường.
Dùng câu hai nghĩa, chơi chữ và trò cười là những cách tuyệt vời để thể hiện bạn là một người bán hàng thú vị.
Phần lớn khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao nó. Họ thậm chí có thể chụp ảnh và đăng lên Facebook.
Bạn nên tránh những ý tưởng chung chung, thông thường, mờ nhạt và không có điểm nhấn. Hãy sáng tạo.
Việc tạo ra những bảng hiệu đáng nhớ thực sự là một trong những khía cạnh thú vị nhất của kinh doanh bán lẻ.
Hãy áp dụng những lời khuyên trên, bạn không chỉ có thể tạo bảng hiệu thu hút khách hàng mà còn bán được sản phẩm cũng như có được những nhân viên bán hàng tốt nhất.
Đây là những gì tôi học được về cách tính markup (lợi nhuận mong muốn) và margin (biên lợi nhuận) cho doanh nghiệp / cửa hàng bán lẻ
Đối với các nhà bán lẻ, đôi khi điều lo lắng nhất không phải là thiếu vắng các đơn hàng thường xuyên, mà lại là sự mất kiểm soát thông tin về các đơn hàng cần bổ sung thêm hàng tuần. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo các nguồn dữ liệu bổ sung…
Tạo lập cơ sở kinh doanh cây cảnh có thể là chuyến phiêu lưu khó khăn nhưng cũng có thể cực kì thú vị nếu bạn có đam mê với cây xanh.
Có nhiều thứ cần cân nhắc khi quyết định mở một tiệm bánh, nhưng với một kế hoạch kinh doanh chu đáo, bạn sẽ sớm đi tạo ra một doanh nghiệp tại nhà thành công.
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Thiết kế cửa hàng bán lẻ là một chiến lược được suy nghĩ thấu đáo để thiết lập một cửa hàng theo cách nào đó tối ưu không gian và doanh số.