• 30/05/2020

Nếu bạn muốn kinh doanh nhưng không có vốn mua nhượng quyền thương hiệu hoặc mở một cửa hàng ngoài phố, hãy cân nhắc bắt đầu kinh doanh online.

Khi cửa hàng đã online rồi, bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng thay vì bất cứ ai xuất hiện tại cửa hàng của bạn – ngoài ra, bạn không phải thanh toán tiền thuê mặt bằng.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn cần một sản phẩm xuát sắc và một kế hoạch marketing chặt chẽ.

Vậy hãy bắt đầu với bước 1 trong hành trìnhkinh doanh online nhé

Thiết lập doanh nghiệp kinh doanh online

Thiết lập doanh nghiệp kinh doanh online
Thiết lập doanh nghiệp kinh doanh online

Xác định sản phẩm hoặc dịch vụ

Bắt đầu kinh doanh online mang lại lợi ích từ việc tiếp cận hàng triệu khách hàng, nhưng bạn cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh nữa.

Bất luận bạn đang bán gì, thì cũng có hàng trăm tay bán lẻ online khác có cùng ý tưởng. Vậy điều gì tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của bạn với những sản phẩm tương tự?

Để làm cho sản phẩm nổi bật với phần còn lại, hãy tìm cho mình một ngách thị trường.

Chẳng hạn như bạn kinh doanh trang sức đi – có cả triệu người bán ngoài kia. Vậy làm gì để khác biệt? Nếu một trong loai trang sức (hoặc sản phẩm khác) là đồ tự bạn làm, đảm bảo nó là hàng nguyên mẫu.

Cung cấp chuyên môn trong 1 lĩnh vực. Dù sản phẩm của bạn tự nó không độc đáo, chuyên môn cua rbanj có thể là một điểm bán hàng mạnh mẽ. Nếu bạn bán một dòng sản phẩm chăm sóc da, thì việc có bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan sẽ giúp bạn tạo sự tin cậy rất nhiều.

Coi lại tình hình cạnh tranh. Tìm coi điều gì chưa được cung cấp và tìm ra cách lấp đầy chỗ trong bằng sản phẩm của bạn.

Đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp của bạn cần được đăng ký kinh doanh theo luật. Hãy chọn một cái tên doanh nghiệp và điền các giấy tờ cần thiết để làm việc này.

Đừng bỏ lỡ:  Cách mở cơ sở kinh doanh phế liệu

Trước khi đăng ký kinh doanh, việc có một kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ rất nhiều. Hãy cân nhắc chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển, thuế và phí thuê hosting.

Đăng ký tên miền

Giống như tên của bất kỳ doanh nghiệp nào, hãy đặt tên ngắn và thu hút chú ý, dễ nhớ. Hãy vào website của công ty đăng ký tên miền và thử qua một vài cái tên bạn quan tâm để coi nó còn đăng ký được hay không.

Khi bạn có một cái tên tốt rồi, thì đăng ký thôi.

Thuê hosting cho website

Có nhiều dịch vụ hosting bạn có thể tìm thấy, nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc vận hành doanh nghiệp onlien trong dài hạn, hãy cân nhắc nơi nào cung cấp những dịch vụ mà bạn cần.

Bạn sẽ ít gặp rắc rối khi doanh nghiệp bắt đầu khởi sắc.

Hãy chọn dịch vụ hosting cho phép bạn mở rộng và tăng trưởng dễ dàng.

Một vài dịch vụ hosting được cấu trúc cao, cho phép bạn chọn từ nhiều mẫu khác nhau để tạo ra website một cách dễ dàng. Số khác cho bạn tự lập trình luôn, điều này cũng mang lại sự linh động lớn lao.

Tạo cửa hàng trực tuyến khi kinh doanh online

Tạo website cho doanh nghiệp kinh doanh online
Tạo website cho doanh nghiệp kinh doanh online

Tạo một website có phong cách và hoạt động tốt

Cổ điển hay đương đại, hàn lâm hay vui vẻ, cửa hàng online của bạn phản ánh cái bạn đang bán. Bất luận phong cách của bạn là gì, điều quan trọng là đem lại cảm giác chuyên nghiệp.

Vì bạn không thể có được sự tin cậy của người khác dưới dạng cá nhân, nên website phải làm công việc bán hàng cho bạn.

Web của bạn phải thu hút và quan trọng hơn là khách hàng cũng dễ sử dụng khi họ sẵn sàng chi tiền mua hàng.

Hãy đảm bảo là thiết kế của bạn phù hợp với sản phẩm. Chẳng hạn nếu bạn bán trang sức kim cương theo kiểu truyền thống, thì website có giao diện như những tấm thẻ với font chữ và hình ảnh quằn quại khó coi có thể sẽ có tác dụng xua đuổi khách hàng tiềm năng.

Cân nhắc lập portfolio online. Dù bạn là lập trình viên, một designer, copywriter thì việc có một webiste mẫu để khách hàng tiềm năng có thể đánh giá công việc của bạn là rất quan trọng với sự thành công của doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ:  Cách trở thành lựa chọn số 1 của Khách hàng

Bạn không phải cần tự mình thiết kế website, có nhiều thiết kế chuyên nghiệp ngoài kia sẵn sàng làm cho bạn, cộng với việc các website ecommerce còn cung cấp nhiều mẫu phù hợp với bạn nữa.

Nếu bạn biết rõ những gì mình muốn, bạn sẽ dễ chọn designer và mẫu website dễ hơn nhiều.

Khi thiết kế cho webiste bạn nên cần tập trung vào những gì quan trọng. Mục tiêu sau cùng của bạn là làm cho web đơn giản và dễ xài.

  • Khách hàng của bạn phải mất không quá 2 click để vào trang mà họ muốn mua hàng.
  • Trên cùng mỗi trang phải có link trỏ về giỏ hàng nếu đó là cửa hàng ecommerce.
  • Các nút nên lớn và dễ đọc, và khung nhập thông tin nên lớn và dễ nhập thông tin.
  • Ít là nhiều. Đừng quá nhiều lời khi bạn không cần phải vậy trên trang thanh toán.
  • Logo trên đầu trang luôn phải trỏ về trang chủ
  • Nếu dùng nền tối thì chữ nên sáng và ngược lại

Mua phần mềm ecommerce

Bạn cần vậy để khách hàng thấy được sản phẩm, nhập thông tin mua hàng. Phần mềm lưu thông tin khách hàng an toàn.

Đừng bỏ qua việc này vì phần mềm ecommerce bạn chọn sẽ tạp khác biệt lớn trong việc làm cho khách hàng cảm thấy an toàn khi mua hàng trên trang của bạn.

Bạn có thể dùng mọi dịch vụ web ecommerce tất cả trong 1. Các trang như Shopify và Volusion cung cấp các gói cạnh tranh nhau với nhiều mẫu miễn phí, đóng gói theo nhu cầu, xử lý thẻ tín dụng và nhiều nữa.

Dịch vụ web ecommerce khiến việc bán sản phẩm của bạn trên web dễ hơn mà không tốn nhiều công suy tư.

Không có nhiều giao diện hay mẫu tùy biến, bạn đơn giản tạo ra cửa hàng online trong khuôn mẫu của dịch vụ.

Tạo một tài khoản nhà cung cấp

Các doanh nghiệp dịch vụ trước đây phải dựa chủ yếu vào thanh toán tiền mặc và chi phiếu – việc tạo một hệ thống thanh toán hoàn toàn bằng thẻ tín dụng là công việc ít được nghĩ tới và tốn kém.

Việc dùng các dịch vụ như Paypal có thể chấp nhận gần như mọi hình thức thẻ tín dụng hay ghi nợ.

Bán dịch vụ của bạn

Bạn dịch vụ của bạn
Bạn dịch vụ của bạn

Thêm content thu hút lên website

Tập trung vào những lĩnh vực chuyên môn quan trọng và trình bày chúng một cách chuyên nghiệp.

Nhiều người như bạn sẽ, hãy làm những gì tốt nhất có thể để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bao gồm mô tả, khi thích hợp hoặc cần thiết.

Đừng bỏ lỡ:  Hướng dẫn Mailchimp: Làm email marketing đơn giản, tiết kiệm

Đừng dùng từ lóng. Nếu bạn cung cấp chuyên môn kỹ thuật, bao gồm các mô tả hấp dẫn với khách hàng, không phải với đồng nghiệp công ty.

Ví dụ, nếu bạn cho thấy rằng bạn có thể lập trình bằng PHP và AJAX, đừng nói “trong trường hợp này, nếu trường nhập thông tin rỗng, chức năng sẽ xóa nội dung và thoát”. Người cần bạn làm việc trên website sẽ không hiểu gì cả, thay vì vậy nói đơn giản là “Hãy nhập nội dung vào trường và nó sẽ tự hoàn thành”.

Hãy social

Bất luận doanh nghiệp của bạn là gì, ở đường nào, giữ tên của bạn trong không gian là chìa khóa thành công trên internet. Hãy tạo tài khoản trên Facebook, Twitter, và Linkedin.

Nếu doanh nghiệp của bạn định hướng theo hình ảnh, có thêm tài khoản trên Flickr và Tumblr cũng tốt. Bất kỳ lúc nào có tin tức về bất kỳ loại nào – một hợp động hợp, một trang mới, ảnh mới – hãy đăng chéo lên tất cả các trang mạng xã hội.

Hãy đảm bảo những trang này liên kết về website chính của bạn, và rằng website của bạn liên kết lại với tất cả chúng.

Trở thành affiliate marketer

Có nhiều công ty và webmaster sử dụng chương trình affiliate để tăng doanh số online và hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết đều thoải mái mà vào.

Khi bạn đăng ký chương trình affilie, một link affiliate với một ID sẽ được gửi cho bạn. Link affiliate được dùng để tiếp thị sản phẩm của nhà cung cấp của bạn. Khi một khách truy cập mua sản phẩm qua link affiliate, bạn kiếm được hoa hồng affiliate.

Ví dụ, nếu bạn là affiliate marketer cho một nhà bán lẻ dụng cụ âm nhạc, bạn có thể quảng cáo sản phẩm của họ trên web của mình.

Nếu một người vào web của bạn và click vô link đưa họ tới trang web của nhà bán lẻ, và họ mua một dụng cụ trong một thời gian nhất định (24 giờ hoặc nhiều hơn), bạn sẽ có hoa hồng từ đơn hàng đó.

Chèn quảng cáo Google Adsense vào blog hoặc website

Google Adsense là cơ hội chia sẻ doanh thu cho các website nhỏ, vừa và lớn đặt quảng cáo cho hàng hóa dịch vụ phù hợp với nội dung của trang web, nhắm vào những người thường xuyên vào trang của bạn.

Ngược lại, bạn được trả một số tiền nhỏ khi quảng cáo xuát hiện trên của bạn hoặc click vào đó.

Nguồn: Wikihow