• 23/12/2019

Bên cạnh việc chỉ tạo ra một cửa hàng trông bắt mặt với những mặt hàng trưng bày, thiết kế cửa hàng bán lẻ là một chiến lược được suy nghĩ thấu đáo để thiết lập một cửa hàng theo cách nào đó tối ưu không gian và doanh số.

Cách một cửa hàng được thiết kế có thể giúp tạo ra nhận diện thương hiệu cũng như phục vụ những mục đích thực tiễn, chẳng hạn bảo vệ khỏi việc trộm cắp.

Các khía cạnh trong thiết kế cửa hàng bán lẻ

Thiết kế cửa hàng bán lẻ là một nhánh của marketing và được xem như một phần trong xây dựng thương hiệu tổng thể của cửa hàng.

Thiết kế cửa hàng bán lẻ bao gồm các yếu tố như cửa sổ trưng bày, nội thất, ánh sáng, sàn, âm nhạc, bố cục cửa hàng để tạo ra sự thu hút thương hiệu.

Bố cục cửa hàng

Các cửa hàng thường được bày trí với những mặt hàng mới trước cửa để thu hút người mua vào cửa hàng.

Phía trước cửa hàng cũng tạo ra cảm giác về mặt nhận diện bằng việc trưng bày các sản phẩm có thương hiệu.

Một vài thủ thuật cho người thiết kế cửa hàng, chẳng hạn có quầy tính tiền đặt ở trung tâm với những vật phẩm khuyến khích việc mua thêm.

Thẩm mỹ nhãn hàng

Nhiều cửa hàng cố gắng tạo ra thẩm mỹ đặc biệt bằng catalo, thiết kế đồ họa, và không khí cửa hàng.

Một ví dụ về loại thẩm mỹ nhãn hàng này là một nhà bán lẻ quần áo.

Đừng bỏ lỡ:  5 Sai lầm khó tránh trong ngành bán lẻ

Trưng bày cửa hàng của họ thể hiện phong cách của sản phẩm. Chẳng hạn như các sản phẩm cho thấy các tính năng độc, lạ, nghệ thuật. Các cửa hàng này cũng dùng các vật tư kiểu cũ và sàn gỗ để tạo ra cảm giác khác lạ.

Các cửa hàng bán lẻ khác, như Apple, dùng các đường kẻ, nội thất xám và trắng để mô phỏng sắc thái từ laptop của họ. Như vậy, nhưng cửa hàng này kết nối sản phẩm của mình với cửa hàng.

Công việc thiết kế cửa hàng bán lẻ

Những nhà thiết kế cửa hàng hoặc được thuê bởi công ty hoặc tư vấn cho một số cửa hàng khác.

Một vài cửa hàng hoặc chuỗi bán lẻ cũng thuê những thực tập sinh thiết kế để tạo ra các trưng bày theo mùa.

Với nhiều cửa hàng, những thực tập sinh này giúp phác họa và xây dựng các thiết kế được triển khai bởi công ty.

Họ có thể được tặng một quyển sách theo mùa và xây dựng trưng bày tương tự trong cửa hàng của mình.

Mục đích khác

Ngoài việc giúp tạo ra nhận diện thương hiệu và giúp cho việc bán hàng. thiết kế cửa hàng còn giúp hạn chế việc trộm cắp. Thiết lập của các cửa hàng có thể giúp tầm nhìn của nhân viên được rõ ràng.

Nếu trộm cắp là vấn đề đáng quan ngại, việc thiết lập cửa hàng với vài góc chết và những không gian dễ thấy sẽ giúp giảm bớt khả năng xảy ra trộm cắp.