3 Cách tăng doanh thu cho cửa hàng tiện lợi
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Điểm qua một vài trang tin tức, tôi thấy một quan điểm cho rằng bán hàng tạp hoá theo cách truyền thống đã ‘lỗi thời‘.
Bạn có đồng tình với quan điểm này? Tôi thì không.
Quan điểm ‘lỗi thời’ được nói ở đây bao gồm:
Bạn có thể thấy điểm cốt lõi được nhấn mạnh 1 cách tinh vi trong vấn đề ‘lỗi thời’ ở đây chính là ý cuối cùng.
Ngụ ý rằng các chủ tạp hoá nên quên việc quản lý bằng sổ sách đi mà chuyển sang quản lý bằng phần mềm và phần mềm của ai thì bạn biết rồi đấy.
(CỦA HỌ CHỨ CỦA AI)
Thông thường đây là lý do được đưa ra để thuyết phục bạn xài phần mềm… trong khi bạn hoàn toàn chưa cần phải như thế.
Nếu xài sổ vẫn ổn, vẫn khiến bạn thoải mái, hãy cứ tiếp tục xài.
Con số cửa hàng trên khắp Việt Nam đang xài sổ không ít đi chút nào chỉ bởi một vài lý do hay thống kê. Có thể điều đó đúng với các quốc gia tiên tiến, còn với chúng ta, hãy cứ “liệu cơm gắp mắm“.
Tôi tin là bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng một khi bạn đã sẵn sàng như thế.
Bởi tôi chứng kiến khá nhiều nơi, là các cửa hàng tạp hoá, đi ứng dụng phần mềm quản lý khi chưa thực sự sẵn sàng và rồi một thời gian sau đó, hoàn toàn “bỏ xó”.
Phần mềm, thiết bị, phí phải trả hàng tháng (có khi hằng năm) đã không mang về lợi ích nào.
s3co.vn
Ngày trước để sử dụng phần mềm bán hàng theo tháng, bạn có thể chỉ tốn vài trăm 1 tháng nên nếu có “bỏ xó” thì cũng không đáng là bao.
Nhưng các nhà cung cấp hiện nay, với các chính sách bán hàng, luôn thúc bạn phải thanh toán dài hạn nên cái giá bạn phải trả sẽ ĐẮT hơn trước đây 1 chút. Vậy nên bạn cần cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định đầu tư.
Bởi đầu tư là phải sinh lời, bạn phải chắc chắn mình phải có lợi nhuận, phải khai thác tối đa khoản đầu tư bỏ ra.
Nói cách khác, là bạn chưa nên dùng phần mềm làm gì khi chưa sẵn sàng. Hãy đọc bài này, tôi có nói rõ khi nào một cửa hàng nên quyết định đầu tư và quản lý bằng phần mềm.
Đừng tin vào những lý do vô căn cứ để rồi hoang phí tiền của!
Khi bạn đã sẵn sàng rồi, hãy đến với S3, thậm chí bạn có thể biết được mình đã sẵn sàng hay chưa cả trước khi bạn thực sự phải trả tiền. Đăng ký dùng thử và tư vấn miễn phí tại http://s3co.vn/register/ bạn nhé.
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Mọi sự khởi đầu của việc kinh doanh đều phải trải qua từng giai đoạn. Khi bạn đã bước qua giai đoạn khởi đầu là xây dựng được cửa hàng theo ý muốn. Công việc tiếp theo mà bạn phải thực hiện là đẩy nhanh hoạt động kinh doanh. Dù rằng doanh nghiệp của bạn…
Quyết định mua hàng là một quyết định đỏi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, dù bạn là ai, sản phẩm có giá trị cao hay thấp, bởi khi quyết định được đưa ra, hoặc là bạn hoàn toàn thoả mãn hoặc là một nỗi thất vọng. Mua phần mềm quản lý hàng tạp hoá…
Kinh doanh tạp hoá thuộc về mô hình kinh doanh truyền thống. Tuỳ số vốn bạn có hoặc tuỳ tích góp trong bao năm của bạn mà quy mô kinh doanh sẽ khác nhau.
Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn?
Bài viết này là những kinh nghiệm và đúc kết mà chúng tôi muốn chia sẻ với những người chủ của các cửa hàng nhỏ lẻ. Có thể bạn không biết, nhưng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Coop-mart, BigC hay Metro không phải là 1 thương hiệu nổi tiếng hay chuỗi cửa hàng…