3 Cách tăng doanh thu cho cửa hàng tiện lợi
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Kinh doanh tạp hoá thuộc về mô hình kinh doanh truyền thống. Tuỳ số vốn bạn có hoặc tuỳ tích góp trong bao năm của bạn mà quy mô kinh doanh sẽ khác nhau.
Bạn có thể sống khoẻ với chỉ 1 cửa hàng tạp hoá, hoặc mở rộng ra thêm vài cửa hàng để… sống khoẻ hơn. Đùa chứ, nếu phải mở rộng ra vài cửa hàng, hẳn bạn có đam mê và tham vọng trong kinh doanh thì đúng hơn.
Câu hỏi đầu tiên là bạn có muốn tăng trưởng (doanh thu, lợi nhuận) với cửa hàng tạp hoá của mình không?
Nghe hơi phi lý đúng không, cửa hàng tạp hoá thì cứ mở ra bán hàng thôi chứ việc gì phải nghĩ đến tăng trưởng các thứ xa vời.
Nhưng thiệt sự thì tạp hoá cũng là kinh doanh về bản chất, nên việc đặt mục tiêu doanh thu, tăng trưởng là rất bình thường như mọi việc kinh doanh khác, chỉ là bạn chưa hoặc không dám nghĩ đến mà thôi.
Vậy nếu bạn thật sự có nghĩ đến, rất vui khi chia sẻ cùng bạn một công thức tăng trưởng mà đa phần các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay đều áp dụng.
Đó là công thức 5WAYS (5 CON ĐƯỜNG). Hãy xem công thức này là gì nhé.
Theo lý thuyết, việc tăng trưởng sẽ được tính theo công thức sau:
Số khách hàng tiềm năng * Tỷ lệ chuyển đổi * Số lượng giao dịch trung bình * Doanh thu trung bình trên mỗi giao dịch * Tỷ suất lợi nhuận = Lợi nhuận
Giải thích từng thành phần như sau:
Rồi, bây giờ ta sẽ giả sử, bỏ các con số vào để tính ra lợi nhuận cuối cùng nhé.
Chẳng hạn trong 1 ngày:
Vậy ta có bảng tính sau:
Bây giờ ta sẽ tưởng tượng, tăng 5 biến số trong công thức, mỗi biến lên 10%, xem thế nào nhé:
Điều làm bạn bất ngờ sẽ là lợi nhuận trong bảng tính 2 so với bảng tính 1 tăng đến 61% (bằng (805.255 – 500.000) / 500.000) chứ không phải 10% như tăng từng biến số.
Như vậy, với giá trị mỗi biến chỉ cần tăng 10%, bạn có thể tăng lợi nhuận cuối cùng của mình lên tới 61 % chứ không phải là 10% (tương ứng với lợi nhuận 550.000 đ).
Vậy làm cách nào để tăng mỗi biến số lên 10% hoặc tăng lên 1 phần trăm nào đấy để giúp lợi nhuận của bạn bức tốc. Hãy đón xem trong kỳ sau.
Bằng một cách thức nào đó, các biến số này đều có trên phần mềm S3.
Nếu bạn muốn kinh doanh tạp hoá “lớp lang, bài bản”, đừng quên đăng ký dùng thử tại link http://s3co.vn/register/
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Mọi sự khởi đầu của việc kinh doanh đều phải trải qua từng giai đoạn. Khi bạn đã bước qua giai đoạn khởi đầu là xây dựng được cửa hàng theo ý muốn. Công việc tiếp theo mà bạn phải thực hiện là đẩy nhanh hoạt động kinh doanh. Dù rằng doanh nghiệp của bạn…
Quyết định mua hàng là một quyết định đỏi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, dù bạn là ai, sản phẩm có giá trị cao hay thấp, bởi khi quyết định được đưa ra, hoặc là bạn hoàn toàn thoả mãn hoặc là một nỗi thất vọng. Mua phần mềm quản lý hàng tạp hoá…
Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn?
Bài viết này là những kinh nghiệm và đúc kết mà chúng tôi muốn chia sẻ với những người chủ của các cửa hàng nhỏ lẻ. Có thể bạn không biết, nhưng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Coop-mart, BigC hay Metro không phải là 1 thương hiệu nổi tiếng hay chuỗi cửa hàng…
Điểm qua một vài trang tin tức, tôi thấy một quan điểm cho rằng bán hàng tạp hoá theo cách truyền thống đã ‘lỗi thời’.