• 12/12/2019

Đưa sản phẩm của bạn vào chuỗi bán lẻ có thể đưa công ty của bạn đến thành công – đặc biệt nếu đó là một chuỗi cửa hàng lớn.

Thuyết phục người mua (buyer) từ chuỗi bán lẻ trữ hàng của bạn có thể hơi khó khăn, nhưng có một số nguyên tắc căn bản có thể hướng dẫn bạn qua toàn bộ quá trình.

Sản phẩm chuỗi bán lẻ
Sản phẩm chuỗi bán lẻ

Bước đầu tiên là quyết định bạn sẽ nhắm tới những chuỗi bán lẻ nào.

Trong một bài viết trên CNN, nhiều chuỗi bán lẻ sẽ chỉ thêm sản phẩm giúp “tăng giá trị cho thương hiệu của họ bằng cách phản ánh phong cách và hình ảnh của nó”.

1. Quyết định liệu có nên tự mình phân phối sản phẩm đến những nhà bán lẻ

Hoặc bán bản quyền sản phẩm cho nhà sản xuất hoặc nhà phân phối để phân phối sản phẩm cho bạn

Bảo đảm rằng bạn có thể sản xuất đủ số lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của chuỗi bán lẻ

2. Quyết định giá bán buôn bạn cần để có lợi nhuận

Luôn nhớ rằng chiến khấu mà chuỗi bán lẻ đưa ra có thể bán được số lượng lớn, nhưng thường có biên lợi nhận rất nhỏ.

Các nhà bán lẻ nhỏ có thể bán số lượng thấp hơn, nhưng ở biên lợi nhuận cao hơn.

Để quyết định cách tiếp cận tốt nhất, đầu tiên hãy xác định bao nhiêu tiền bạn cần để hòa vốn mỗi mặt hàng.

3. Rạo quanh các cửa hàng bán lẻ để xem sản phẩm nào họ bày bán

…và liệu họ có trữ sản phẩm giống với bạn không

Nghĩ về nơi mà sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với cửa hàng.

Kiểm tra các chuỗi địa phương để tìm xem liệu họ có làm chương trình với các nhà cung cấp ở địa phương hay khu vực không.

Đừng bỏ lỡ:  90,000 và Câu chuyện bán hàng

4. Quyết định liệu bạn sẽ thuê đại diện bán hàng hoặc tự tiếp cận nhà bán lẻ

Trong một số ngành – ngành bách hóa và quần áo, ví dụ thường thuê trung gian giới thiệu sản phẩm để đổi lại một khoản hoa hồng.

5. Nghiên cứu quy trình nộp đơn dành cho nhà cung cấp của các chuỗi bạn muốn tiếp cận

Ví dụ, Walmart có một quy trình gửi đề xuất online cho các nhà cung cấp.

Mục tiêu sử dụng một quy trình nộp đơn nhà cung cấp qua email và cung cấp thông tin qua số hotline.

Hãy đảm bảo bạn đáp ứng yêu cầu của nhà cung cấp.

6. Liên hệ với quản lý hạng mục hoặc người mua ở chuỗi chăm sóc loại sản phẩm của bạn

Hãy hỏi họ nhìn vào sản phẩm mới và những thủ tục họ sử dụng. Hãy tìm hiệu liệu chuỗi đó có hợp tác với nhà cung cấp, nơi mà các đơn vị cung cấp có thể giới thiệu với người mua.

7. Điều chỉnh mỗi bài giới thiệu theo chuỗi và ngành cụ thể

Hãy mang một mẫu sản phẩm và đóng gói, một hồ sơ giới thiệu, một danh sách giá, bằng chứng khả năng sản xuất ở số lượng lớn của bạn hoặc kế hoạch quảng cáo bạn có đối với sản phẩm hỗ trợ doanh số của nó.