• 10/08/2019

Ngày đầu tiên đi thị trường tiếp cận người tiêu dùng để giới thiệu cách sử dụng Phần mềm Quản lý bán hàng S3 cho các tiệm tạp hoá và bia nước ngọt ở khu vực lân cận vùng ven đô của thành phố Hồ Chí Minh.

Cách thu phục khách hàng khó tính
Cách thu phục khách hàng khó tính

Sau những lời nói xã giao thân mật, chân tình như đã quen biết tự bao giờ, các chiến sĩ sales của S3 đã mở rộng cuộc trao đổi về phần mềm và chị chủ có vẻ lắng nghe và quan tâm đến lợi ích cho công việc buôn bán của mình.

Khi giới thiệu đến phần chi phí đầu tư trang thiết bị thì tự nhiên vị khách hàng thể hiện sự khó chịu và cảm thấy thêm phần rắc rối cho công việc buôn bán hằng ngày.

Vì muốn công việc thuận tiện mà ngại phải đầu tư chi phí trang thiết bị và chi phí hàng tháng. Và cuối cùng là từ chối sử dụng và nói là chưa phù hợp với Chị trong giai đoạn hiện tại. Khi khác sẽ gặp lại các Em nhé. Bây giờ Chị phải buôn bán đây…

Đoán trước được tình huống sẽ khó khăn và còn nhiều thứ cần phải giải quyết cho bằng được ngay tại thời khắc này.

Các chiến sĩ sales của S3 cũng không vì thế mà phải chùn bước hay thấy bị ê mặt khi được tiếp đón trong tình huống không vui vẻ gì mấy.

Chờ đợi thêm chút nữa, chúng tôi quyết định tấn công bằng những kỹ năng mềm, lân la tiếp cận và nói chuyện chân tình về công việc buôn bán theo thói quen ghi chép sẽ gặp nhiều vướng mắc nếu như sổ sách bị thất lạc thì sẽ mất luôn số tiền khách hàng nợ họ.

Đừng bỏ lỡ:  Tổng hợp 13 phần mềm email marketing (Kỳ 2)

Buổi tối phải dành thêm thời gian tổng kết buôn bán hàng ngày hay phải xem lại hàng hoá tồn kho như thế nào để còn đặt hàng cho ngày mai nữa…

Nói một cách chân thành về những khuyết điểm trong việc quản lý truyền thống bằng sổ sách và những lợi ích hữu dụng trong phần mềm Quản lý Bán hàng bằng S3 như:

  • Quản lý hàng hoá giao dịch buôn bán trong ngày
  • Quản lý doanh thu và lợi nhuận trong các giao dịch. Trên mỗi sản phẩm và vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày.
  • Quản lý lượng hàng hoá tồn kho và sản phẩm nào bán chạy nhất trong ngày.
  • Quản lý công nợ của khách hàng và Nhà cung cấp
  • Quản lý thu/chi trong ngày …

Sự tiện dụng của phần mềm S3 là dùng các Phím Tắt để bán hàng rất nhanh chóng, nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng đến mua sản phẩm.


Sau một thời gian suy nghĩ, cân nhắc và đắn đo về lợi ích của S3. Cuối cùng, chị Chủ cũng xiêu lòng qua những phân tích bằng tấm chân tình đã đi vào lòng người và chị Chủ cũng phải vui vẻ nhận lời mời hợp tác với chúng tôi.

Chị Chủ cho một cái hẹn vào ngày mai, đến để hướng dẫn con gái Chị cách sử dụng và trao đổi thêm về công việc sắp tới…

Tuy không chốt Sales tốt để lấy được Hợp đồng hay đem lại lợi nhuận trong kinh doanh trong mỗi lần đi thị trường, nhưng thật là hạnh phúc làm sao khi kinh doanh bằng cả tấm chân tình đã thu phục được lòng người.

Sự khởi đầu của thành công sẽ là nền tảng để chúng ta tự khẳng định vị thế của mình trên thương trường còn nhiều gập ghềnh và chông gai trong thị phần còn nhiều hứa hẹn.

Happy-Customers-resized-600.jpg

Nhật ký S3:

Đừng bỏ lỡ:  [Infographic] 3 Bước giúp bạn tối ưu hóa landing page

Hôm nay, đội hình sales của chúng tôi bắt đầu ngày đầu tiên ra khu vực ven đô Saigon để tiếp cận, giới thiệu với các khách hàng ở đây về phần mềm Quản lý Bán hàng S3.

Chúng tôi chọn một tiệm tạp hóa đầu tiên có chị chủ quán dáng điệu thân mật gần gũi. Sau những lời xã giao đầu tiên, chị đồng ý ngồi lắng nghe những thông tin về phần mềm S3, được chúng tôi giới thiệu với trọng tâm khơi gợi tính tiện ích cho công việc buôn bán của tiệm.

Tuy nhiên, khi đề cập đến chi phí đầu tư các trang thiết bị tương thích phần mềm, chị tỏ vẻ không hài lòng vì cảm thấy thêm rắc rối cho công việc hằng ngày, cộng thêm những chi phí hàng tháng.

Bởi thế, chị ngỏ ý muốn từ chối sử dụng với lý do ứng dụng phần mềm có lẽ chưa phù hợp với hoàn cảnh của tiệm trong giai đoạn hiện tại…

Đoán trước tình huống này, đội ngũ sales yên lặng chờ đợi chị chủ tiệm giao dịch với khách hàng xong, lại tiếp cận trao đổi, phân tích những điểm lợi khi vận dụng phương pháp quản lý phần mềm S3. Đơn cử về thói quen ghi chép sổ sách hàng ngày, sẽ gặp vướng mắc nếu bị thất lạc, thậm chí mất luôn tiền bạc nợ nần ghi chép trong đó. Người có thói quen ghi sổ, còn mất thêm thời gian buổi tối để kiểm tra tổng kết doanh thu và hàng hóa tồn kho, các vấn đề nảy sinh khác về đơn hàng tiếp theo…

Lần này, chị chủ tiệm đã lắng nghe kỹ hơn, về những lợi ích hữu dụng mà phần mềm mang lại, như giúp tiệm quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa giao dịch trong ngày, các khoản lợi nhuận doanh thu có được, hàng tồn kho, công nợ cùng những vấn đề liên quan. Đặc biệt, những tính năng này lại có thể được kiểm tra thường xuyên, tùy thời gian thích hợp của chủ tiệm hàng. Ngoài ra, phần mềm còn có thể hỗ trợ người bán hàng mở rộng thông tin ra ngoài thông qua các tính năng tương tác, liên kết được với các mạng xã hội…

Đừng bỏ lỡ:  Bắt đầu kinh doanh dịch vụ tiệc cần lưu ý những gì?

Bởi những thông tin thiết thực ấy, sau một lát suy nghĩ đắn đo, chị chủ tiệm đã thống nhất dùng dịch vụ. Chị còn cho một cái hẹn vào ngày mai, để chúng tôi giúp hướng dẫn con gái chị cách sử dụng S3, cũng như trao đổi thêm về công việc sắp tới.

Vậy là nhờ tinh thần kiên trì, nhẫn nại, chịu khó lắng nghe, trao đổi cùng khách hàng, lấy lòng chân tình, tính thiết thực cùng giải pháp “mưa dầm thấm đất”, đội ngũ sales S3 đã có một khởi động đầy phấn khởi.