• 25/10/2019

Bạn kinh doanh online và muốn tự tạo lấy 1 fanpage bán hàng trên Facebook. COOL! Việc này hoàn toàn không gây khó khăn nào cho bạn vì đã có cả tá hướng dẫn khác nhau trên Internet.

Vậy mà bạn có để ý… rất nhiều lần phải tua đi tua lại, sửa tới sửa lui, quên trước quên sau vì những thiết sót mà đáng ra đã có thể giải quyết ngay từ đầu.

10_buoc_tao_facebook_page

10 Bước dưới đây KHÔNG HAY… nó chỉ đạt tới mục tiêu giúp bạn hoàn thiện “tay nghề” khi khởi tạo bất kỳ fanpage bán hàng Facebook nào.

10 Bước dưới đây KHÔNG MỚI… nhưng nó đầy đủ chi tiết để giúp bạn không bỏ sót điều gì.

Và bạn có thể sử dụng 10 bước này như 1 CHECKLIST… tự làm cũng được hoặc hướng dẫn lại cũng được.

Vào việc thôi nào!

Bước 1: Tạo trang chủ cho fanpage bán hàng Facebook

1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

2. Vào https://www.facebook.com/business, sau đó ấn vào “Tạo trang” (phía góc trên bên phải) để tạo Facebook page.

tao_trang
Tạo trang

3. Lựa chọn loại hình fanpage phù hợp với bạn nhé

trang_chon_loai_hinh
Chọn 1 trong 6 loại hình

4. Mỗi loại sẽ có thông tin yêu cầu cụ thể, ấn vào từng ảnh để xem thông tin cụ thể.

Tùy vào mục đích bán hàng mà bạn chọn hình thức phù hợp nhất. Ví dụ: ấn vào Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm.

loai_hinh_fanpage
Chọn Doanh nghiệp địa phương nhé!

5. Vì bạn muốn mở cửa hàng online, nên có thể chọn hình thức “Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm hoặc Thương hiệu hoặc sản phẩm.

Đừng bỏ lỡ:  Năm 2018, doanh số FMCG kênh Online tăng 20% toàn cầu

Hãy điền các thông tin cần thiết, sau đó ấn Bắt đầu. Dưới đây là ví dụ minh họa.

chon_doanh_nghiep_dia_phuong
Giả định thông tin cần nhập là thế này

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin về shop

Các thông tin cơ bản cho shop là điều cực kì cần thiết mà bạn cần làm ngay sau khi tạo trang Facebook.

Điều này không những giúp khách hàng dễ tìm ra cửa hàng của bạn mà còn giúp bạn làm luôn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cho fanpage bán hàng.

Có 3 thông tin bạn cần:

  • Từ khóa liên quan, ví dụ bạn bán quần áo nữ thì từ khóa sẽ là: quần áo nữ, bán lẻ, thời trang, thời trang nữ.
  • Giới thiệu ngắn về cửa hàng.
  • Link Facebook cho cửa hàng.

Nếu bạn cửa hàng của bạn có địa điểm thực tế, hãy chọn  cho 2 câu hỏi:

  • “Có phải … thực sự là cơ sở, công ty hay địa điểm không?”
  • “Có phải …. sẽ được cho phép và là đại diện chính thức của cơ sở, công ty hoặc địa điểm này trên Facebook không?”

Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm tới địa chỉ của bạn hơn trên Facebook.

Sau khi điền xong, chọn Lưu thông tin.

thong_tin_co_ban
Lần lượt nhập các thông tin cơ bản

Bước 3: Chọn hình ảnh đại diện cho fanpage

Hình ảnh đại diện sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng thương hiệu của bạn. Chỉ cần chưa tới 1 phút, bạn có thể đưa hình ảnh của mình lên page.

Tùy theo mục đích của page mà bạn chọn hình ảnh phù hợp.

Trong trường hợp này bạn mở shop kinh doanh vì vậy nên đưa logo của shop bạn lên ảnh đại diện. Đây được xem là phương án tối ưu nhất cho cửa hàng online.

Có 2 cách để đưa hình ảnh lên page: Tải lên từ máy tính hoặc Nhập từ trang web.

Nếu được hãy chắc chắn rằng bạn hình ảnh đúng bản quyền của bạn.

chon_anh_dai_dien
Chọn ảnh đại diện là 1 nghệ thuật

Ấn Tiếp sau khi chọn ảnh.

Bước 4: Thêm fanpage vào mục yêu thích

Bước này không có thể không quá cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn dùng tài khoản cá nhân để Facebook shop thì nên chọn Thêm vào mục yêu thích.

Đừng bỏ lỡ:  12 Thử nghiệm giúp đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh online (kỳ 1)

Việc này giúp tài khoản của bạn dễ quản lí các thông tin tới từ page: có bao nhiêu tin nhắn mới, hay có bao nhiêu người vừa post lên page của bạn.

thiet_lap_s3_1
Bạn có muốn thêm vào mục yêu thích không?

Sau đó ấn Tiếp.

thiet_lap_s3_2
Ồ… đã thêm vào mục yêu thích rồi này!

Bước 5: Xác định khách hàng tiềm năng cho fanpage

Khi bạn xác định rõ đối tượng người tiêu dùng mình hướng tới, Facebook sẽ giúp bạn “tiếp cận” họ một cách nhanh nhất. Nghĩa là lượng người dùng truy cập vào trang của bạn sẽ là những người có hứng thú với sản phẩm của bạn.

Nghĩa là lượng người dùng truy cập vào trang của bạn sẽ là những người có hứng thú với sản phẩm của bạn.

xac_dinh_doi_tuong_muc_tieu
Xác định đối tượng mục tiêu

Tuy nhiên bạn cũng không cần nghĩ quá nhiều về chuyện này, chỉ cần có một giới hạn hợp lí là được.

Ví dụ với S3, khách hàng của chúng tôi là cửa hàng bán lẻ có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lí bán hàng ở các thành phố của Việt Nam nên chúng tôi chọn:

  • Vị trí: Mọi người ở vị trí Việt Nam
  • Tuổi: Từ 18 tới 65+
  • Giới tính: Tất cả
  • Sở thích: Bán lẻ, Quản lí bán hàng

Sau khi lựa chọn, ấn Tiếp.

Bước 6: Facebook shop của bạn hoàn thành

Trang bán hàng của bạn về cơ bản đã hình thành.

fanpage_co_ban
Fanpage cơ bản thành hình

Việc tiếp theo là biến nó trở nên “hấp dẫn” hơn bằng cách thêm hình ảnh, thông tin. Ví dụ thêm ảnh bìa.

thay_anh_bia_cho_fanpage
Thay ảnh bìa cho fanpage bán hàng

Nếu bạn chưa làm sao để thêm thông tin thì hãy ấn vào Trợ giúp chọn Tham quan lại và làm theo hướng dẫn của Facebook.

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn để điền thêm các thông tin cần thiết về thời gian, giá tiền, v.v.

Hãy làm ngay nhé vì Facebook gần như là nơi đầu tiên khách hàng dùng để tìm kiếm thông tin.

thoi_gian_gia_tien

Nếu họ muốn mua sản phẩm của bạn mà không thấy giờ mở cửa, họ sẽ chuyển sang shop khác và bạn mất đi một khách hàng.

Đừng bỏ lỡ:  [Infographic] 3 Bước giúp bạn tối ưu hóa landing page

Bước 7: Thêm nhiều hình ảnh

Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh, tất nhiên khách hàng muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm của bạn để dễ dàng lựa chọn. Chính vì vậy đừng ngại ngần mà đưa hình ảnh sản phẩm lên.

Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn thực sự bắt mắt người mua vì chúng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt và có thể tăng doanh thu.

Ấn vào Album Ảnh rồi chọn Thêm Ảnh để tải ảnh lên page

them_anh_san_pham
Thêm ảnh cho sinh động, dĩ nhiên là để giới thiệu sản phẩm

Bạn có thể thuê người chụp ảnh sản phẩm nếu không tự tin vào khả năng của mình. Đừng dại đưa những hình ảnh chưa đẹp lên vì sẽ khiến khách hàng hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Hãy lập các album cho các sản phẩm khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng

Bước 8: Tạo nút Kêu gọi hành động cho fanpage

Những nút bấm này sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc trả lời đặt hàng từ khách hàng.

Ấn vào Tạo nút kêu gọi hành động (cạnh nút Thích) để lựa chọn nút phù hợp với cửa hàng của bạn.

tao_nut_keu_goi_hanh_dong
Tạo nút Call to Action

Trong trường hợp này bạn bán hàng online, hãy thêm nút “Liên hệ với chúng tôi” hoặc “Gọi ngay” để khích thích nhu cầu mua hàng.

Chọn Tạo, dưới đây là kết quả.

lien_he_cho_chung_toi
Chọn Liên hệ với chúng tôi làm nút Call to Action

Bước 9: Kiểm tra phần “Cài đặt” trong fanpage bán hàng

Bạn có thể kiểm soát toàn bộ thông tin của shop bằng cách thay đổi phần Cài đặt, bạn có thể tìm thấy ở cạnh nút Trợ Giúp, góc trên bên phải màn hình.

kiem_tra_cai_dat
Kiểm tra cài đặt cho fanpage bán hàng

Tại đây bạn có thể tìm các thông tin như: Chung, Vai trò trên trang, Đối tượng yêu thích của trang

Hãy dành vài phút để kiểm tra từng chức năng một nhằm chắc chắn rằng sản phẩm của bạn “chạm tới tay” người tiêu dùng. Điều này rất cần thiết vì sẽ tối ưu hóa phần SEO của bạn.

Bước 10: Bắt đầu bán hàng

Lúc này Facebook shop của bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để bán hàng.

Hãy mời người thân bạn bè của bạn like page, đồng thời dùng các kênh thông tin khác bạn có để quảng cáo cho Facebook của bạn.

Để làm điều này hãy ấn vào nút “…” cạnh nút Tin nhắn, chọn Mời bạn bè, Mời liên hệ qua email.

san_sang_ban_hang
Bắt đầu bán hàng được rồi nhé

Đừng quên hỏi khách hàng “Đánh giá” cho bạn sau khi họ mua hàng vì điều này sẽ giúp tăng SEO của page.

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo để tăng tương tác cho page và sản phẩm.

Bạn đã đọc đến đây rồi. THẬT TUYỆT VỜI!

Hãy cho tôi được dành giây phút này tán dương bạn vì đã nỗ lực tiếp thu 10 Bước tạo fanpage bán hàng trên Facebook này một cách nghiêm túc nhất.

Hãy để tôi tiếp tục giúp đỡ bạn trên con đường kinh doanh online đầy tươi sáng.

tong_hop_tao_facebook_page