• 13/09/2016

Chúc mừng bạn đã hoàn thành những thử nghiệm trong 3 kỳ trước, ở kỳ cuối này, bạn sẽ có cơ hội thực nghiệm 3 cách mới giúp gia tăng doanh số bán online của mình. Nào, hãy tiến lên!

# Thử nghiệm 10: Tăng “ham muốn” đối với sản phẩm của bạn bằng cách chèn hình ảnh.

Hình ảnh của sản phẩm làm chúng trở nên hữu hình hơn và “thực” hơn đối với khách viếng thăm, và đó là một công cụ sales rất hiệu quả. Nhưng đôi khi tiết lộ sản phẩm quá sớm trong quy trình sales có thể giết luôn hoạt động sales của bạn – bạn cần phải làm nổi bật lợi ích và giá trị sản phẩm trước khi cho biết chính xác nó là gì.

Hãy thử đặt hình ảnh gần đầu trang hoặc đặt chúng gần nút Call to action (Lời Kêu Gọi Hành Động hiệu quả) ở gần đáy trang (nơi bạn kêu gọi mua hàng). Bạn cũng nên thử chèn hình ảnh vào trang đặt hàng của mình, và thử hồi đáp mà không sử dụng hình ảnh nào cả.

Bằng cách phân tích cẩn thận doanh số qua từng thử nghiệm, bạn sẽ biết chính xác cần đặt hình ảnh sản phẩm vào đầu để tối đa hiệu quả.

# Thử nghiệm 11: Thu hút sự chú ý của các “thánh soi” bằng cách thay đổi định dạng và hình thức bài viết.

Rất ít khách viếng thăm vào website của bạn sẽ đọc từng từ trong bài viết của bạn từ a tới z. Hầu hết chỉ đọc lướt qua khi họ cuộn trang, chỉ đọc một số từ và đoạn khi tình cờ nhìn vào chúng hoặc gây chú ý với họ.

Đó là lý do tại sao bạn cần thử nghiệm việc làm nổi bật những lợi ích chính của mình để tìm ra sự kết hợp tốt nhất nhằm thu hút sự chú ý của những người chỉ đọc lướt thay vì đọc thực sự. Chúng bao gồm:

Đừng bỏ lỡ:  Social Marketing – “Tam bộ hổ” tuyệt chiêu

 Sử dụng in đậm, in nghiêng, và làm nổi để nhấn mạnh những lợi ích quan trọng nhất trong đề nghị của bạn.

 Điều chỉnh độ dài của các đoạn trong bài, để trang không giống một khối chữ được định dạng đồng bộ.

 Thêm tiêu đề phụ nhấn mạnh những thông điệp quan trọng của bạn và thu hút khách viếng thăm đọc những đoạn tiếp theo.

 Toàn bộ chữ để canh phải (sẽ dễ nhìn hơn là canh đều, vì nằm dàn trải toàn trang) Canh giữa những đoạn chữ quan trọng-nhưng ngắn, hoặc các tiêu đề phụ để làm nổi bật chúng so với toàn bài.

 Sử dụng liệt kê đầu dòng (giống như vầy) để nhấn mạnh những điềm quan trọng.

# Thử nghiệm 12: Điều chỉnh quy trình chăm sóc của bạn để tối đa doanh thu và thu hút nhiều giao dịch lặp lại.

Theo kinh nghiệm của tôi, chăm sóc khách hàng và khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng hệ thống tự động trả lời (email tự động) là rất quan trọng để tạo ra nhiều doanh số hơn vì như thế khách hàng thường xuyên trải qua một vài lần tiếp xúc trước khi người đó mua hàng từ trang của bạn.

Trong email chăm sóc của bạn đến người tiêu thụ tiềm năng, nhiều khách viếng thăm chưa mua hàng lần nào, bạn có thể nhắc lại hàng hóa của bạn và đề nghị mua hàng một lần nữa. Hãy thử gửi email chăm sóc sau khi người dùng tiềm năng mới đăng ký, hãy cung cấp cho khách hàng lý do để trở lại website của bạn trong ngày mà họ đăng ký nhé.

S3co.vn hy vọng rằng với 12 gợi ý thử nghiệm đã đưa ra, bạn sẽ thành công và có được kết quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, sẽ có những thử nghiệm, nhất là đối với website, sẽ không cho thấy hiệu quả. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng việc cài đặt các công cụ phân tích như Google Analytics trên website, hoặc công cụ biểu đồ nhiệt heatmap để thực sự hiểu rõ hành vi của khách truy cập.

Đừng bỏ lỡ:  Nghệ thuật 5 bước lấy lòng khách hàng "online"

Xem Kỳ 1, Kỳ 2, Kỳ 3