• 07/08/2019

Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều vượt qua phễu bán hàng và tự động chuyển đổi thành khách hàng như ý định của bạn. Dưới đây là 8 lời khuyên giúp bạn đạt được thêm nhiều thỏa thuận kinh doanh.

8 Mẹo chuyển đổi khách hàng
8 Mẹo chuyển đổi khách hàng

Thiết lập thời hạn

Hãy thiết lập thời hạn “không liên lạc” để loại bỏ hàng khách hàng tiềm năng nhưng không có ý định mua hàng từ phễu bán hàng.

Ví dụ bạn có thể thông báo rằng:

“Chúng tôi đã không nghe tin tức gì từ bạn trong 30 ngày qua. Đây là lần cuối chúng tôi liên lạc với bạn, tuy nhiên xin cứ thoải mái liên hệ nếu bạn cần chúng tôi trong tương lai.”

Điều này thường sẽ nhận được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm khách hàng.

Đặt câu hỏi

Hãy hỏi khách hàng tiềm năng vài câu như:

“Đã hơn một tuần kể từ khi chúng tôi nghe tin tức từ bạn. Không biết bạn đã xem qua tài liệu và đưa ra được quyết định hay chưa?”

Đây là một cách tốt để áp dụng áp lực buộc khách hàng tiềm năng phải quyết định trong khi mở ra những cuộc đối thoại để tìm hiểu những câu hỏi hay mối quan tâm của họ.

Đưa những câu hỏi thường gặp lên trang web

Hãy nêu ra những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể có và giúp họ dễ dàng tìm ra câu trả lời trên trang web của bạn. Bạn nên yêu cầu đội ngũ kinh doanh và các đại diện dịch vụ khách hàng tìm ra những câu hỏi thường gặp.

Thêm vài yếu tố để email tiếp thị trở nên nổi trội

Hầu hết các khách hàng tiềm năng cũng đang được những công ty đối thủ tiếp thị sản phẩm, do đó, hãy làm email của bạn thật nổi bật. Bạn có thể thêm vào một số sự thật thú vị về công ty hay khu vực địa phương. Điều này thực sự có thể khiến khách hàng tiềm năng chú ý đến bạn và quên đi những lựa chọn khác.

Đề nghị ưu đãi

Ai cũng thích tặng phẩm, vì vậy, tặng quà cho khách hàng tiềm năng hay giảm giá sản phẩm, dịch vụ là một cách tuyệt vời để chuyển đổi doanh số bán hàng.

Ưu đãi không nhất thiết phải đắt tiền. Mọi người đơn thuần đều bị thu hút bởi những thứ miễn phí dù giá trị của chúng không cao.

Nhắc nhở đầu tư

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tiềm năng để tăng ROI (tỷ suất hoàn vốn) từ khách hàng tiềm năng, hãy chắc chắn bạn sẽ nhắc nhở họ. Về cơ bản, bạn có thể hỏi: “Vậy khi nào bạn sẵn sàng tăng doanh thu của mình?”

Việc nhắc nhở rằng bạn có một giải pháp giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn sẽ kích thích kinh doanh.

Luôn bám sát khách hàng tiềm năng

Thường xuyên gửi email hay điện thoại cho khách hàng tiềm năng và hỏi nếu họ có bất kỳ thắc mắc nào sẽ khiến họ muốn mua hàng.

Đây là một cách tuyệt vời để nhanh chóng biền họ thành khách hàng thực sự trước khi bạn tốn thời gian quá nhiều.

Đề nghị bán hàng

Hãy hỏi khách hàng tiềm năng nếu họ đã sẵn sàng mua sản phẩm và đếm xem có bao nhiêu câu trả lời “có”.

Họ trở thành khách hàng tiềm năng vì họ quan tâm đến những gì bạn đang chào bán. Do vậy, nếu bạn không đề nghị bán hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm điều đó.

Tham khảo từ Jonathan Long