4 Cách xây dựng danh sách email khách hàng hiệu quả
Xây dựng danh sách email của khách hàng là điều cần thiết và quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi nghĩ tới chuyện kinh doanh online.
Tôi nghĩ rằng quản lí một lượng lớn danh sách email của khách hàng không phải là điều đơn giản, nhất là khi bạn có quá nhiều việc khác phải lo nghĩ.
Bạn chắc hẳn đang tìm kiếm một phần mềm tiện ích, chi phí phải chăng để giúp bạn giảm bớt gánh nặng.
Bạn có thể nghĩ tới Mailchimp ngay nhé, vì nó hoàn toàn miễn phí nếu bạn có dưới 1000 email khách hàng và các chức năng của nó thì cực kì hữu ích.
Để tạo tài khoản bạn hãy truy cập ngay vào trang chủ của Mailchimp, chọn Sign up Free. Có hai vị trí cho bạn lựa chọn
Lúc này bạn sẽ được đưa tới một trang mới để điền các thông tin cần thiết.
Các bước đăng ký khá nhanh chóng nên bạn không cần lo lắng về thời gian. Đừng quên chọn Create my account (1) để hoàn thành bước này nhé.
Sau đó, Mailchimp sẽ gửi 1 email xác nhận tới bạn bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu. Hãy lựa chọn và quay trở lại trang web để đăng nhập.
Khi đăng nhập thành công phần mềm sẽ đòi bạn phải xác nhận bằng tin nhắn SMS (1) hoặc bằng câu hỏi bảo mật (security questions) (2). Tuy nhiên đây không phải là bước bắt buộc nên bạn có thể bỏ qua.
Thay vào đó, bạn hãy chọn I’ll do it later (3) / Template (4) để bắt đầu công việc tạo email ở bước sau
Để bắt đầu tạo các campaign (chiến dịch) email marketing, Mailchimp sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin liên quan với cá nhân bạn và công việc kinh doanh của bạn.
Hãy chắc chắn rằng các thông tin đều được bạn điền một các đầy đủ vì chỉ có như vậy bạn mới tiếp tục tạo email được.
Kết quả sau khi bạn điền xong thông tin, sẽ có các lựa chọn khác nhau cho bạn:
Tạo Campaign là bước đầu tiên cần thiết để bắt đầu chiến dịch email marketing. Mailchimp có 4 phương án cho bạn lựa chọn:
Tôi chọn Regular Campaign trong trường hợp này để ví dụ cho bạn.
Khi chọn Next (tiếp tục), bạn sẽ được hỏi gửi email tới ai. Bạn có thể gửi cho chính bạn Send to yourself (1) để thử nghiệm email hoặc gửi cho danh sách khách hàng của mình Create a new list (2).
Khi chọn Create a new list, bạn có thể tạo danh sách bằng cách upload files từ máy tính, từ các phần mềm quản lí khách hàng hoặc từ Drive.
Tôi sẽ thử nghiệm bằng cách gửi cho bản thân trong hướng dẫn này
Khi bạn chọn Next (tiếp tục), Mailchimp sẽ dẫn bạn tới kho Biểu mẫu email (Template) để bạn lựa chọn email phù hợp.
Tôi sẽ chọn Template 1.3.2.1 để tạo ví dụ cho bạn dễ hình dung
Ở phần bên trái (1): đây là phần email của bạn
Ở phần bên phải (2): đây là phần bạn có thể thêm vào email như ảnh, chữ, vv. Bạn chỉ cần kéo và thả là đã có thể thay đổi phần bên trái.
Để thay đổi nội dung ở phần bên trái (phần email), bạn hãy di chuột tới mục cần thay đổi và ấn chuột
Ví dụ: tôi lựa chọn phần hình ảnh như hình dưới, phần cột phải sẽ thay đổi, chọn Browse (1) để thay đổi hỉnh ảnh trong khung
Bạn áp dụng tương tự với các phần khác để tạo email cho mình.
Đây là bản email đã hoàn thành của tôi
Sau đó tôi sẽ chọn Next (1) để tiếp tục
Khi email của bạn hoàn thành và bạn làm đầy đủ các yêu cầu của Mailchimp như hình dưới thì bạn đã có thể gửi email tới khách hàng. Hãy đảm bảo rằng không có nút đỏ nào xuất hiện.
Sau đó hãy chọn Send Now để gửi email của bạn
Bạn cũng có thể kiểm tra lại Campaign của mình bằng cách ấn vào Campaign trên góc trái màn hình. Phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm tra khách hàng đã mở email hay chưa và bạn nên có hành động gì để tiếp cận họ
Xây dựng danh sách email của khách hàng là điều cần thiết và quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi nghĩ tới chuyện kinh doanh online.
Qua kỳ 1 và kỳ 2, bạn đã biết khá nhiều phần mềm quản lí email hiệu quả. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn 5 phần mềm nữa giúp bạn có thêm sự chọn lựa hợp lí.
Ở kỳ 1 tôi đã giới thiệu cho bạn 4 phần mềm quản lí email hiệu quả, hãy tiếp tục với kỳ 2 ngay nhé.
Tôi sẽ giới thiệu tới bạn danh sách các phần mềm email marketing hỗ trợ gửi và quản lí email, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như nâng cao hiệu quả công việc.
Ở bài trước, tôi đã giới thiệu cho bạn cách viết sales letter cho website, hôm nay vẫn là sales letter nhưng để viết thư chào hàng qua email marketing.