• 05/04/2020

Từ lâu, kinh doanh đồ gia dụng là kinh doanh những mặt hàng có giá trị, bền bỉ với thời gian – một chiếc bếp ga có thể xài đến 15 năm, một cái tủ lạnh đâu đó tầm 13 năm.

Nhiều gia chủ thay thế đồ gia dụng trước khi nó tới giới hạn vòng đời của mình vì chúng không còn hoạt động tốt nữa và họ nhận ra rằng đồ gia dụng mới hiệu suất và cải tiến hơn.

Làm thế nào để thuyết phục gia chủ thay đổi, sử dụng sản phẩm đồ gia dụng mới mà bạn đang kinh doanh. Xin giới thiệu đến bạn, các kỹ thuật giúp:

Tăng doanh số khi kinh doanh đồ gia dụng

1. Bán kết hợp nhiều sản phẩm

Bán kết hợp đồ gia dụng (tạo combo) nghĩa là càng nhiều mặt hàng gia dụng mà khách mua, thì khách hàng ấy sẽ tiết kiệm được nhiều tiền.

Bán kết hợp nhiều sản phẩm cùng lúc
Bán kết hợp nhiều sản phẩm cùng lúc

Các cửa hàng thưởng giúp khách hàng tiết kiệm khi mua nhiều hơn 2 sản phẩm đồ gia dụng trong 1 lần mua.

Một khách hàng còn nhận được giảm giá 5% khi mua 2 sản phẩm và 10% khi mua 3 sản phẩm, rồi 15% cho 4.

Lúc này cửa hàng vừa tống được hàng tồn khỏi kho, vừa có được lợi nhuận, còn khách hàng thì vừa có một món hời.

2. Minh họa thực tế

Một cách khác để thu hút khách hàng đến cửa hàng và tạo ra nhu cầu đối với đồ gia dụng mới là minh họa việc nấu nướng xảy ra tại cửa hàng.

Minh họa việc nấu nướng tại cửa hàng
Minh họa việc nấu nướng tại cửa hàng

Một đầu bếp có tiếng ở địa phương hoặc 1 nhân viên biết nấu nướng cho thể nấu để giải trí cho người mua, cùng lúc đó tạo ra bữa ăn nhằm làm nổi bật tính năng và lợi ích của bộ chảo, lò nướng, lò vi sóng mới.

Mở quy mô nhỏ hơn, nhân viên cửa hàng có thể dùng lò nướng chuyên dùng để nướng bánh hoặc làm kem và nước ép từ một tủ đông.

3. Giá trị gia tăng

Tạo giá trị gia tăng là một kỹ thuật bán hàng hiệu quả.

Giao hàng và lắp đặt miễn phí
Giao hàng và lắp đặt miễn phí

Dịch vụ bảo hành sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm, khi họ mua đồ gia dụng mới, họ không phải trả những khoảng sửa chữa không mong đợi.

Cung cấp giải pháp tài chính, cho khách hàng đến 90 để thanh toán tiền mua hàng mà không phát sinh chi phí tài chính cũng là một phương án gia tăng giá trị, giúp nhân viên bán hàng dễ bán hơn.

Hoaặc cung cấp giao hàng và lắp đặt miễn phí bộ đồ gia dụng mới hoặc xử lý bộ cũ cũng giúp việc bán hàng trở nên dễ hơn.

4. Làm Online Marketing

Một cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng nên hiện diện trên môi trường online gồm mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Kinh doanh đồ gia dụng cũng có thể làm online marketing
Kinh doanh đồ gia dụng cũng có thể làm online marketing

Mạng xã hội giúp kết nối với khách hàng và giới thiệu các sản phẩm mới và chương trình đặc biệt.

Còn website thương mại điện tử (e-commerce) sẽ hỗ trợ rất tốt cho những ai thích mua hàng qua mạng.

Việc này còn giúp cung cấp thông tin cho khách hàng, những người thích nghiên cứu mặt hàng gia dụng trước khi mua.

Tham khảo: Small Business