• 13/10/2020

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là một cuộc phiêu lưu mới và hấp dẫn đáng dấn thân. Bạn có thể phải dành thời gian để xây dựng một tổ chức, nhưng sau cùng nó thực sự xứng đáng.

Đảm bảo rằng bạn tìm được một ngách thị trường mà mình đam mê, lên ngân sách kỹ lưỡng và tạo lập thế thành công cho cửa hàng của mình.

Mở cửa hàng mỹ phẩm
Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Bắt đầu kiến tạo cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Chọn ngách thị trường và loại cửa hàng

Hãy chọn ngách nào đó bạn có kiến thức và đam mê.

Hãy thử nghiên cứu những doanh nghiệp khác trong những lĩnh vực thị trường chưa được phục vụ tốt.

Bạn sẽ không muốn mở một cửa hàng sản phẩm chăm sóc da hữu cơ nếu có những cửa hàng khác gần đó.

Đây là lúc cần quyết định loại cửa hàng bạn muốn tạo lập về mặt quy mô. Hãy làm vài nghiên cứu giá thuê nhà ở khu vực của bạn trước khi thành lập bất kỳ cửa hàng nào.

Đừng bỏ lỡ:  Các chiến lược hoạch định và lên kế hoạch sản xuất

Viết một bản kế hoạch kinh doanh ngắn gọn

Nếu bạn muốn viết một bản kế hoạch kinh doanh, tốt nhất nên đơn giản. Một kế hoạch kinh doanh căn bản nào cũng có những bước sau. Đừng sợ nhờ vả người khác giúp bạn làm việc này.

  • Nhà sản xuất và nhà cung cấp của bạn là ai và mức giá của họ với những sản phẩm chủ chốt là gì.
  • Chi phí đầu tư ban đầu (kho, lương nhân viên, quảng cáo, phí pháp lý, các tiện ích, các phát sinh)
  • Dự báo tài chính liên quan tới khi nào cửa hàng hòa vốn (điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn vay vốn ngân hàng).
  • Chiến lược quảng cáo
  • Kế hoạch hành động căn bản để đạt mục tiêu

Tính toán ngân sách

Cố duy trì chi phí càng thấp càng tốt lúc ban đầu và thực tế đối với các con số.

Thử tính toán các phát sinh có thể có, những chi phí không mong đợi có thể nảy sinh trong vài tháng đầu tiên. Một số khoản cần đánh giá gồm:

  • Sản phẩm và chi phí vận giao nhận của nhà cung cấp
  • Chi phí quảng cáo
  • Các tiện ích và chi phí thuê
  • Lương nhân viên
  • Phí pháp lý
Chuẩn bị tiền đề mở cửa hàng mỹ phẩm
Chuẩn bị tiền đề mở cửa hàng mỹ phẩm

Chọn địa điểm có mật độ qua lại cao, gần các cửa hàng mỹ phẩm khác. 

Dù là trung tam mua sắm hay trung tâm thương mại, hoặc khu dân cư đông đúc, bạn sẽ cần chọn địa điểm có nhiều dân cứ và nhiều cửa hàng mỹ phẩm gần đó.

Bạn sẽ không muốn khách hàng tới mua chỗ khi chỉ khi nào có dịp đặc biệt mới tới đâu.

Mua sắm trang thiết bị khi kinh doanh mỹ phẩm

Mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng mỹ phẩm
Mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Nghiên cứu thật nhiều về các nhà cung cấp sản phẩm làm đẹp

Hãy nhớ: sản phẩm chính là nền tảng của doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ:  Thành công trong bán lẻ nằm ở đâu?

Hỏi mẫu từ một số nhà bán lẻ

Khi bạn thu hẹp lựa chọn nhà cung cấp, hãy hỏi lấy một vài sản phẩm mẫu.

Hầu hết doanh nghiệp sẽ cung cấp miễn phí chúng với hy vọng sẽ hợp tác với bạn. Hãy đảm bảo là chúng có chất lượng đủ tốt.

Hãy tự mình thử qua và so sánh chúng với sản phẩm khác mà bạn quen thuộc.

Hãy hỏi bạn bè và các bạn làm ăn họ nghĩ gì về sản phẩm. Vận chuyển và dịch vụ khách hàng phải ổn để tránh các phát sinh không mong muốn sau này.

Đặt đơn hàng đầu tiên

Hãy tập trung đặt số lượng lớn các mặt hàng phổ biến lúc ban đầu. Khoan hãy đặt những mặt hàng nhiều rủi ro chơ tới khi bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Nghiên cứu các tạp chí làm đẹp là cách tốt nhất để có ý tưởng về cái gì bán được và cái gì không.

Trang trí cửa hàng bằng đèn, gương và kệ

Đèn và gương rất quan trọng để khách hàng của bạn có thể thử nhiều sản phẩm khác nhau trước khi mua.

Ngoài ra hãy làm thêm kệ trang trí. Bạn có thể làm kệ bao quanh tương, kệ đứng giữa cửa hàng hoặc cả hai.

Quản lý kho hợp lý

Các yêu cầu lưu kho có thể khác nhau tùy sản phẩm, nhưng hầu hết các mặt hàng mỹ phẩm đều có nhiệt độ lưu kho khác nhau, từ độ ẩm, khói và ánh sáng trực tiếp. Đảm bảo đủ không gian lưu kho nhá!

Làm cho cửa hàng của bạn trở nên độc đáo

Bạn có muốn khách hàng cảm thấy thư giãn mỗi khi họ bước vào trong không. Khách hàng của bạn càng ở lâu trong cửa hàng, thì càng nhiều sản phẩm bạn sẽ bán được. Một vài ý tưởng bạn có thể dùng:

  • Mỹ phẩm đẹp, cao cấp với trưng bày và trang trí bắt mắt
  • Cửa hàng phong cách organic với trang trí và trưng bày tối giản
Đừng bỏ lỡ:  Kinh doanh cửa hàng tiện lợi cần chú ý những điều gì?

Đặt các mặt hàng phổ biến gần phía trước cửa hàng

Đây là những cái thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhiều khách hàng sẽ trung thành với cửa hàng và sản phẩm cụ thể.

Hãy thử đặt những mặt hàng bán chạy gần phía trước để họ không phải nhọc công tìm những món hàng được yêu thích nhất.

Sáng tạo trong trưng bày

Điều này đặc biệt quan trọng khi bắt đầu tách biệt chính bạn khỏi các cửa hàng mỹ phẩm khác và giúp thu hút sự chú ý của khách hàng quan tâm.

Điều này khác nhau đáng kể dựa trên sản phẩm và sự ưa chuộng của bạn, nhưng một vài ý tưởng vui là:

  • TV chiếu những người mẫu mang hoặc sử dụng sản phẩm của bạn
  • Trưng bày theo lễ hội
  • Trưng bày màu sắc kết hợp với các sản phẩm tạo thành một bức ảnh lớn

Vận hành cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công

Vận hành cửa hàng mỹ phẩm thành công
Vận hành cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công

Tăng sự hiện diện online với tài khoản mạng xã hội

Hãy thử quảng cáo trên Facebook.

Các bài đăng được tài tài trợ sẽ cho phép bạn nhắm vào thị trường mục tiêu và tiếp cận với những người quan tâm tới mỹ phẩm.

Hãy nhớ làm cho cho sự hiện diện MXH của bạn là độc đáo và hữu ích.

Để tiếp thị bằng cách sử dụng MXH, hãy phủ sự hiện diện của mình trên mọi nền tảng mạng xã hội bằng cách dùng logo và cùng loại bài đăng.

Tiếp cận các tạp chí, bài blog và website

Bài viết trên mạng là cách dễ nhất để được marketing miễn phí.

Hãy thử gửi email cho tờ báo hoặc tạp chí, cho họ biết về doanh nghiệp mới của bạn.

Làm tương tự với blog và website làm đẹp. Hầu hết các cửa hàng này luôn tìm nhiều content, nên hãy tự đề cử mình cho một bài phỏng vấn hoặc bài viết được tài trợ.

Mua phần mềm POS – Quản lý kho quản lý bán hàng

Thay vì dùng máy tính tiền truyền thống, nhiều doanh nghiệp nhỏ đang vận hành cửa hàng thông qua iPad.

Hầu hết những nền tảng này giúp dễ theo dõi các sản phẩm khác nhau và báo cáo mỗi ngày.

Luôn có nhiều phần mềm POS ngoài kia, nhưng S3 vẫn tự hào là một trong những phần mềm tiên phong trong lĩnh vực POS Online.

Theo dõi tồn kho thường xuyên

Điều này giúp bạn không bao giờ thiếu hàng. Hãy để hàng hóa và xu hướng tác động trực tiếp lên đơn hàng tiếp theo của bạn với nhà cung cấp.

Nguồn: Wikihow