3 Dấu hiệu cho thấy Khách hàng muốn chi tiền
Vậy làm sao biết được một Khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng mua hay chưa? Chìa khóa chính là sự lắng nghe, phán đoán tình huống và hành động đúng thời điểm.
Rất nhiều lần, bạn sẽ được nghe câu: “Never Say No” – “Đừng bao giờ nói không với khách hàng”. Thực tế có bao nhiều lần bạn phải nói KHÔNG rồi?
Ảnh trên là một mẫu quảng cáo tôi chia sẻ trên trang Facebook. Tôi nhận được phản hồi từ một người quen với câu hỏi đơn giản… nhưng không hề dễ để trả lời:
“Bột giặt Sisa có xịn hơn Omo và các loại bột giặt khác không?“
Và giải pháp của tôi, như bạn đã thấy ở hình chụp trên. Kết quả là tôi làm cho anh chàng Tùng Nguyễn cảm thấy muốn sử dụng sản phẩm này. Hay nói cách khác, tôi đã làm tròn được nhiệm vụ PR & Marketing.
Câu trả lời của tôi thật ra bắt đầu bằng một câu hỏi:
Tôi tự tin đặt ra tình huống như thế này, nếu bạn chưa bao giờ xử dụng Sisa, nếu bạn chưa bao giờ nghe đến Omo. Bạn sẽ quyết định sử dụng Sisa sau khi đọc mẫu quảng cáo này cùng đoạn hội thoại bên dưới.
Bạn có muốn rèn luyện kỹ năng như thế này không? Hãy xem “NÓI KHÔNG” là tội ác. Tôi đã làm được và tôi tin rằng bạn cũng sẽ làm được.
Vậy làm sao biết được một Khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng mua hay chưa? Chìa khóa chính là sự lắng nghe, phán đoán tình huống và hành động đúng thời điểm.
Bạn có muốn có nhiều khách hàng trung thành, những người luôn tin tưởng vào thương hiệu của bạn không? Không cần bạn trả lời, tôi biết chắc rằng bạn luôn muốn.
Nếu bạn là người bán hàng trên mạng, dù bạn đang điều hành doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hoặc bạn chỉ đang trong thời gian phát triển thương hiệu cá nhân, bạn cần biết rằng: “Nói chuyện và được nói chuyện với khách hàng 24/7 là một trong những điều tuyệt vời nhất”. Tuy nhiên…
Việc lôi kéo khách hàng mới mua sắm sản phẩm/dịch vụ luôn là nhiệm vụ khó khăn, chắc không ít lần bạn sẽ gặp những khách hàng khó tính và sẵn sàng từ chối sự giúp đỡ.