Cửa hàng tạp hóa “buôn may bán đắt” luôn trả lời 5 câu hỏi này mỗi ngày
Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn?
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Họ tới vì họ cần thứ gì đó và cửa hàng là nơi tiện dụng nhất để mua những thứ như thuốc nhức đầu, cà phê, bánh mì, xô đa hay đổ xăng (cái này thì ở nước ngoài, còn ở VN chắc không có).
Thậm chí khách hàng còn thường khá gấp rút, vào lấy thứ họ muốn và đi, mặc dù vậy bạn vẫn có cách để tăng doanh số cửa hàng tiện lợi nhé.
Nội dung chính
Bạn thường thấy các cửa hàng tiện lợi và cây xăng ở gần nhau vì họ cung cấp cho người chủ cách thức để tăng doanh thu từ khách hàng.
Một khách hàng có thể dừng lại để đồ xăng, và mua một lốc bia trong lúc chờ đổ đầy bình.
Một khách hàng có thể dừng lại mua nước ngọt và rồi quyết định đổ luôn xăng.
Cùng lý do, một số cửa hàng tiện lợi cũng cấp nhiều sản phẩm mở rộng như giỏ trái cây, thực phẩm nóng, bánh mì sandwich lạnh.
Càng nhiều sản phẩm khác nhau, càng tăng khả năng khách hàng sẽ thấy thứ họ muốn và chi tiền mua nó.
Bất kể bạn bán sản phẩm gì, điều quan trọng là duy trì tồn kho trong cửa hàng.
Nếu bạn thường xuyên hết sản phẩm, bạn sẽ tổn thất kha khá về mặt doanh thu.
Tệ hơn, khách hàng có thể không bận tâm dừng lại, mà vào cửa hàng đối thủ nơi mà bạn biết họ đang có sản phẩm mà khách hàng muốn.
Nhân viên của bạn càng làm cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng dễ dàng và thoải mái, thì khách hàng càng sẽ mua hàng ở chỗ bạn thay vì cửa hàng khác.
Nhân viên của bạn nên thân thiện, lễ độ và hữu ích.
Bạn cần nhân viên có cửa mặt bất kỳ lúc nào cửa hàng mở.
Nếu bảng ghi trên cửa bảo làm từ 7 giờ sáng tới 11 giờ đêm, nhân viên của bạn đóng cửa về nhà lúc 10 giờ 30 là không ổn nha.
Nhân viên phải đặt khách hàng lên hàng đầu. Làm việc với ai đó đang muốn tính tiền quan trọng hơn là lau sàn hay bỏ hàng vào kệ.
Luôn nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ thân thiện và hết mình vì khách hàng nếu bạn đối xử tốt với họ.
Nhiều cửa hàng tiện lợi là những doanh nghiệp không thể thay đổi, với sản phẩm không thể thay đổi.
Việc tìm thứ gì đó khác lạ để bán có thể thu hút khách hàng và giữ họ quay lại. Hãy làm một số nghiên cứu thị trường về những xu hướng sắp xảy ra và sản phẩm mới.
Hãy thử trữ một số sản phẩm mới mà các cửa hàng khác chưa xem xét tới. Hãy nói chuyện với khách hàng về những thứ họ muốn mua nhưng không thấy trên kệ.
Nếu bạn có sản phẩm mới hoặc giảm giá đặc biệt, đừng đợi cho khách hàng tới với mình.
Thử gửi một email bản tin quảng cáo sản phẩm mới đó hoặc gửi thông báo qua ứng dụng về chiết khấu hiện tại của bạn có thể khuyến khích khách hàng ghé qua.
Tham khảo: Small Business
Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn?
Công việc kinh doanh thuận lợi hoặc nhu cầu khách tăng nên bạn tăng thêm vốn mua hàng lên 500 triệu với hy vọng lợi nhuận sẽ tăng tương ứng.
Tạo lập cơ sở kinh doanh cây cảnh có thể là chuyến phiêu lưu khó khăn nhưng cũng có thể cực kì thú vị nếu bạn có đam mê với cây xanh.
Mỗi năm có nhiều cửa hàng tiện lợi được mở ra tại VN, quy mô từ nhỏ tới lớn đủ cả. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt làm cho việc lên kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi là yêu cầu cần thiết để tồn tại lâu dài và có đủ sức cạnh tranh….
Một bảng hiệu bán lẻ tuyệt vời phải thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nó giống như một tiêu đề email, một tựa tờ báo đủ cuốn hút để người nhận phải mở ra đọc hay một bìa tạp chí đủ thú vị để mọi người phải bỏ tiền ra mua. Dưới…
Thiết kế cửa hàng bán lẻ là một chiến lược được suy nghĩ thấu đáo để thiết lập một cửa hàng theo cách nào đó tối ưu không gian và doanh số.