• 31/03/2020

Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.

Họ tới vì họ cần thứ gì đó và cửa hàng là nơi tiện dụng nhất để mua những thứ như thuốc nhức đầu, cà phê, bánh mì, xô đa hay đổ xăng (cái này thì ở nước ngoài, còn ở VN chắc không có).

Thậm chí khách hàng còn thường khá gấp rút, vào lấy thứ họ muốn và đi, mặc dù vậy bạn vẫn có cách để tăng doanh số cửa hàng tiện lợi nhé.

Tăng doanh thu cửa hàng tiện lợi bằng việc gợi ý nhiều sản phẩm

Bạn thường thấy các cửa hàng tiện lợi và cây xăng ở gần nhau vì họ cung cấp cho người chủ cách thức để tăng doanh thu từ khách hàng.

Một khách hàng có thể dừng lại để đồ xăng, và mua một lốc bia trong lúc chờ đổ đầy bình.

Một khách hàng có thể dừng lại mua nước ngọt và rồi quyết định đổ luôn xăng.

Bán nhiều sản phẩm hơn
Bán nhiều sản phẩm hơn

Cùng lý do, một số cửa hàng tiện lợi cũng cấp nhiều sản phẩm mở rộng như giỏ trái cây, thực phẩm nóng, bánh mì sandwich lạnh.

Càng nhiều sản phẩm khác nhau, càng tăng khả năng khách hàng sẽ thấy thứ họ muốn và chi tiền mua nó.

Bất kể bạn bán sản phẩm gì, điều quan trọng là duy trì tồn kho trong cửa hàng.

Nếu bạn thường xuyên hết sản phẩm, bạn sẽ tổn thất kha khá về mặt doanh thu.

Tệ hơn, khách hàng có thể không bận tâm dừng lại, mà vào cửa hàng đối thủ nơi mà bạn biết họ đang có sản phẩm mà khách hàng muốn.

Tăng doanh thu cửa hàng tiện lợi bằng dịch vụ khách hàng tốt

Nhân viên của bạn càng làm cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng dễ dàng và thoải mái, thì khách hàng càng sẽ mua hàng ở chỗ bạn thay vì cửa hàng khác.

8 Quy luật của dịch vụ khách hàng
8 Quy luật của dịch vụ khách hàng

Nhân viên của bạn nên thân thiện, lễ độ và hữu ích.

Bạn cần nhân viên có cửa mặt bất kỳ lúc nào cửa hàng mở.

Nếu bảng ghi trên cửa bảo làm từ 7 giờ sáng tới 11 giờ đêm, nhân viên của bạn đóng cửa về nhà lúc 10 giờ 30 là không ổn nha.

Nhân viên phải đặt khách hàng lên hàng đầu. Làm việc với ai đó đang muốn tính tiền quan trọng hơn là lau sàn hay bỏ hàng vào kệ.

Luôn nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ thân thiện và hết mình vì khách hàng nếu bạn đối xử tốt với họ.

Tăng doanh thu cửa hàng tiện lợi bằng việc nổi bật trước đám đông

Nhiều cửa hàng tiện lợi là những doanh nghiệp không thể thay đổi, với sản phẩm không thể thay đổi.

Việc tìm thứ gì đó khác lạ để bán có thể thu hút khách hàng và giữ họ quay lại. Hãy làm một số nghiên cứu thị trường về những xu hướng sắp xảy ra và sản phẩm mới.

Làm cửa hàng của bạn nổi bật
Làm cửa hàng của bạn nổi bật

Hãy thử trữ một số sản phẩm mới mà các cửa hàng khác chưa xem xét tới. Hãy nói chuyện với khách hàng về những thứ họ muốn mua nhưng không thấy trên kệ.

Nếu bạn có sản phẩm mới hoặc giảm giá đặc biệt, đừng đợi cho khách hàng tới với mình.

Thử gửi một email bản tin quảng cáo sản phẩm mới đó hoặc gửi thông báo qua ứng dụng về chiết khấu hiện tại của bạn có thể khuyến khích khách hàng ghé qua.

Tham khảo: Small Business