• 22/05/2016

Gửi email giới thiệu sản phẩm, giới thiệu thương hiệu tới khách hàng luôn là một phần quan trọng trong chiến lược marketing.

Nhưng việc quản lí email khách hàng lại không phải là điều dễ dàng: làm sao để gửi nhiều email cùng một lúc, rồi khi gửi xong làm sao để biết khách hàng có mở email ra không, có ấn vào website hay không.

Tôi sẽ giới thiệu tới bạn những phần mềm giúp hỗ trợ gửi và quản lí email, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như nâng cao hiệu quả công việc.

S3_blog30_op1_v10

 

# Phần mềm 1: Mailchimp

Mailchimp là phần mềm gửi email marketing hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để gửi email tới khách hàng của họ.

Điều khiến Mailchimp được lòng người dùng bởi nó phù hợp cho tất cả các công ty từ kinh doanh nhỏ lẻ tới công ty lớn có nhiều vốn đầu tư.

Bởi lẽ khi sử dụng Mailchimp, bạn có thể gửi nhiều email một lúc, kết nối với phần mềm quản lí thông tin khách hàng, cũng như kiểm tra khách hàng đã mở email hay chưa.

Phần mềm này có tới 400+ giao diện mẫu cho bạn lựa chọn. Các bước thiết kế email trên giao diện mẫu cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần kéo thả và mọi thứ đã xuất hiện trước mắt.

Mailchimp cũng cho phép bạn chèn mã vạch vào email, bằng cách này khách hàng có thể truy cập vào trang web sau khi quét mã.

Giá tiền các gói sử dụng của Mailchimp đã chứng minh tất cả. Nếu bạn gửi dưới 12000 email trong một tháng với danh sách 2000 email khách hàng thì bạn có thể sử dụng miễn phí (hầu như) mọi tính năng của nó (tạo chiến dịch, tạo template email, tạo danh sách khách hàng, gửi email).

hinh_1

Chi phí sẽ được tăng lên khi bạn gửi nhiều email hơn và danh sách khách hàng dài hơn, bắt đầu từ khoảng 500.000 VND / tháng và tối đa là khoảng 750.000 VND / tháng.

Điều bất lợi của Mailchimp mà bạn có thể gặp phải đó là email rất có thể sẽ được chuyển tới phần Promotion – Quảng cáo, khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng như mong đợi.

Ở chia sẻ sau, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Mailchimp một các hiệu quả.

 

# Phần mềm 2: GetResponse

GetResponse có rất nhiều tính năng thú vị giúp bạn gửi và quản lí email một cách phù hợp và dễ dàng nhất. Bên cạnh các yếu tố cơ bản tương tự như Mailchimp: thiết kế các mẫu email, tạo các form đăng kí, phần mềm này có khá nhiều điểm thú vị.

GetResponse hỗ trợ bạn tạo landing page đẹp mắt cho website cũng như tạo clip Webinars – hướng dẫn cho khách hàng. Điểm đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể kiểm tra lượng xem Webinars của khách hàng.

Trang web này sẽ cho bạn 30 ngày trải nghiệm thử để tìm hiểu các tính năng của phần mềm. Việc bạn cần làm là đăng kí email, tên và mật mã là đã có thể sở hữu ngay một tài khoản GetResponse.

hinh_2

Giá tiền để sử dụng phần mềm gửi email này cũng khá phải trăng, bắt đầu từ khoảng 350.000 VND / tháng cho danh sách email 1000 khách hàng.

Khi lượng danh sách tăng lên cũng như công ty của bạn có tiến triển tốt, bạn có thể dùng gói khác với chi phí khoảng 1.200.000 VND / tháng.

Tuy nhiên thì phần mềm này cũng có những điểm chưa tốt, một trong số đó là giao diện mẫu của GetResponse chưa được cập nhật phù hợp với thời đại. Thêm vào đó là nó chưa có khả năng liên kết tốt với các phần mềm quản lí khác.

 

# Phần mềm 3: Constant Contact

Bên cạnh MailChimp thì Constant Contact có thể được xem là một trong những phần mềm hữu dụng nhất và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Cũng giống như GetResponse, Constant Contact cũng cung cấp các Webinars hướng dẫn sử dụng cho khách hàng nên bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất. Thêm vào đó nó cũng có 400+ giao diện mẫu cho email cho bạn thoải mái lựa chọn.

Một điểm thú vị nữa là phần mềm này giúp tăng tương tác giữa email marketing và marketing qua mạng xã hội.

Tuy nhiên khi sử dụng Constant Contact bạn không thể thử nghiệm email mà phải dùng trực tiếp, sẽ hơi bất lợi nếu bạn muốn tìm hiểu phần mềm chạy như thế nào.

hinh_3

Chưa kể tới giá của phần mềm này khá đắt so với các phầm mềm khác , giá bắt đầu từ khoảng 450.000 VND / tháng chỉ cho 500 email. Bạn sẽ được sử dụng hầu hết các tính năng của Constant Contact từ tạo email, tới kiểm tra theo dõi email.

Nếu bạn còn phân vân chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng thì hãy tạo tài khoản với 60 ngày sử dụng miễn phí các tính năng của phần mềm này. Cá nhân tôi thấy đây là một con số khá là hợp lí.

Việc đăng nhập cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần điền thông tin email, tên, mật khẩu và tên doanh nghiệp của bạn là có thể bắt đầu sử dụng.

 

# Phần mềm 4: Emma

Đây là một trong những phần mềm mới nhất giúp bạn quản lí email. Khả năng tương tác của nó khác tốt, có thể kết hợp với các phần mềm quản lí, sử dụng khác như Shopify, Salesforce,  Eventbrite hay các trang mạng xã hôi.

Trước khi sử dụng bạn có thể dùng thử phần mềm với 30 ngày dùng thử, hãy điền các thông tin cần thiết về tên tuổi, công ty, email để có ngay tài khoản dùng thử.

hinh_4Nói về giá thành thì giá của phần mềm này bắt đầu từ khoảng 1.300.000 VND / tháng cho 2500 email. Giá này sẽ tăng lên khá nhiều nếu lượng email của bạn cũng tăng theo.

Bạn có thể sử dụng chức năng kéo thả để thỏa sức sáng tạo với hơn 200 giao diện email mẫu giống hệt MailChimp, tuy nhiên bạn phải trả phí để sử dụng.

Các báo cáo của Emma khá dễ hiểu, dễ đọc giúp bạn lên kế hoạch chu đáo cho bước tiếp theo.

—–

Bạn thấy sao về 4 phần mềm quản lí email này cho chiến dịch email marketing của bạn? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn bằng cách comment ngay xuống bên dưới. Hẹn gặp lại bạn trong bài tiếp theo!

Tác giả