• 16/08/2016

Quảng cáo trên Facebook không còn là điều xa lạ với những người muốn kinh doanh online. Tuy nhiên để tạo được một quảng cáo tốt thì chưa hẳn là ai cũng có thể làm được.

Chính vì vậy tôi ở đây để giúp bạn có thể tạo được một quảng cáo Facebook căn bản nhất nhưng hiệu quả nhất.

S3_blog35_op1_v10

Bước 1: Gắn thẻ ngân hàng của bạn vào Facebook để bắt đầu chạy ads

Bạn không thể nào chạy quảng cáo được nếu không có một tài khoản ngân hàng với số tiền vốn kha khá. Chính vì vậy hãy gắn thẻ ngân hàng của bạn vào để bắt đầu những bài học đầu tiên về quảng cáo Facebook nhé.

+ Để gắn được thể, bạn hãy chọn phần Mũi tên mở rộng (1) và chọn Cài đặt (2)

hinh_1

+ Sự lựa chọn này sẽ đưa bạn sang 1 trang mới, lúc này hãy chọn Các khoản thanh toán  để có thể gắn thẻ

hinh_2

+ Bạn sẽ thấy mục Cài đặt tài khoản (1), lúc này hãy

– Thêm Phương thức thanh toán (2):

Bạn có thể gắn các loại thẻ khác nhau như Visa Card, Master Card hoặc Paypal.

Bạn cần điền các thông tin trên thẻ như Số thẻ (dãy số dài nhất trên thẻ), Hết hạn thẻ, Mã bảo mật (3 chữ số sau thẻ) và Mã Zip lập hóa đơn (Zip của đất nước).

Chọn Lưu.

hinh_4

– Đừng quên chọn Loại tiền, trong trường hợp này tôi chọn Đồng Việt Nam (3)

– Sau đó Lưu thay đổi (4)

hinh_3

Có một vài lưu ý nhỏ cho bạn khi bắt đầu gắn thẻ cho Facebook page là:

+ Tài khoản cá nhân của bạn là tài khoản thật, có số lượng bạn bè và tương tác tốt

+ Tạo tài khoản ngân hàng Vietcombank hoặc Techcombank vì hai ngân hàng này được khá nhiều chủ cửa hàng online sử dụng.

 

Bước 2: Bắt đầu chạy quảng cáo cho Facebook page của bạn thôi nào

Bước đầu tiên giúp bạn gắn được thẻ vào trong trang Facebook của bạn rồi phải không nào? Vậy thì hãy bắt đầu bước tiếp theo ngay thôi.

+ Bạn hãy chọn phần Mũi tên mở rộng (1) và chọn Tạo quảng cáo (2)

hinh_5+ Một trang mới với nhiều lựa chọn quảng cáo khác nhau sẽ xuất hiện. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ dùng loại quảng cáo phù hợp.

+ Trong hướng dẫn này tôi sẽ chọn Quảng cáo bài viết (1), sau đó chọn trang muốn quảng cáo (2)

hinh_6

+ Ví dụ: tôi sẽ chọn trang của S3 và chọn bài chia sẻ gần nhất để quảng cáo

– Chọn quảng cáo bài viết (1)

– Chọn trang muốn quảng cáo S3 (2)

– Chọn bài muốn quảng cáo trên trang (3), bạn có thể chọn bài viết khác bằng cách chọn dấu + (4)

– Chọn tên chiến dịch bạn muốn quảng cáo (5)

– Đừng quên thiết lập đối tượng và ngân sách bạn dự trù mà bạn muốn dành cho quảng cáo (6)

hinh_7+ Hãy chọn những tiêu chuẩn phù hợp với mục đích quảng cáo của bạn: Bạn muốn quảng cáo để tiếp cận khách hàng như thế nào?

+ Tùy vào loại hình kinh doanh, đối tượng khách hàng mà bạn sẽ có lựa chọn riêng.

+ Ví dụ: S3 chuyên cung cấp dịch vụ cho cửa hàng bán buôn và bán lẻ, nên tôi sẽ có những lựa chọn như sau:

– Mọi người ở ví trí này (1): Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

– Độ tuổi (2): Từ 18 tới 55

– Giới tính (3): Tất cả

– Ngôn ngữ (4) Tiếng Việt

– Khi bạn lựa chọn, các đặc điểm sẽ được hiển thị ở cột bên phải: Định nghĩa đối tượng (5)

hinh_8

+ Bạn cũng có thể thêm các yếu tố khác như Nhắm mục tiêu chi tiết (1), Kết nối (2)

hinh_9

+ Đừng quên rằng bạn cũng cần có kinh phí dự trù cho quảng cáo của mình, có hai cách cho bạn chọn là:

– Ngân sách hàng ngày: Ví dụ 1 ngày bạn sẽ chi 20.000 VND / quảng cáo. Khi hết tiền quảng cáo sẽ tự động ngừng lại. Bạn sẽ cần điền số tiền vào nếu dùng loại ngân sách này.

hinh_10

– Ngân sách trọn đời: Quảng cáo sẽ chạy từ lúc bạn bắt đầu tới lúc bạn quyết định dừng chạy quảng cáo.

+ Có 3 nơi cho bạn chọn để chạy quảng cáo là trên máy tính, trên điện thoại và cột bên phải.

+ Hãy chắc chắn rằng bạn chọn hiển thị trên điện thoại và xóa hai nơi còn lại để tối ưu hóa quảng cáo của mình (hầu như người dùng sẽ sử dụng điện thoại).

+ Chọn đặt hàng để bắt đầu quá trình chạy quảng cáo

hinh_11

+ Quảng cáo của bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định trước khi được phê duyệt. Điều này để đảm bảo bạn không vi phạm bất cứ chính sách nào của Facebook.

hinh_12+ Sau khi Facebook kiểm duyệt, bạn sẽ có kết quả như sau:

hinh_13

+ Bạn có thể kiểm tra lượt truy cập, lượng tương tác của khách hàng ngay tại đây.

Bạn thấy đơn giản không nào? Vậy bạn đã sẵn sàng thử nghiệm quảng cáo cho trang Facebook của mình chưa?

Tôi rất mong chờ sự thành công của bạn!

Tác giả