• 20/06/2015

S3co.vn ~ Tài sản lớn nhất đối với 1 cửa hàng quần áo là hàng tồn kho. Theo đó, việc quản lý tồn kho hiệu quả là rất quan trọng nhằm quản lý chi phí chặt chẽ, đo lường thất thoát và nâng cao trải nghiệm mua sắm của Khách hàng.

Vì vậy, chủ cửa hàng nên triển khai nhiều phương thức khác nhau trong quản lý tồn kho chẳng hạn như thường xuyên gấp và sắp xếp quần áo, kiểm kê kho định kỳ, gắn chip điện tử chống trộm và in mã vạch trên tag (thẻ ghi) giá.

4 Bước quản lý hàng tồn kho cho cửa hàng quần áo nhỏ

Bước 1: Hướng dẫn nhân viên thường xuyên gấp và sắp xếp lại hàng hoá trong kho.

Trong môi trường kinh doanh bán lẻ, khách hàng có thể thoải mái tiếp cận với hàng hoá. Điều này làm cho các mặt hàng quần áo sẽ trở nên lộn xộn, đôi khi nhàu nát và trông rất khó coi.

Liên tục sắp xếp lại hàng hoá

Liên tục sắp xếp lại hàng hoá

Theo đó, việc duy trì liên tục sự ngăn nắp của hàng hoá là rất quan trọng đối với toàn thể nhân viên. Chính điều này sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm của Khách hàng.

Bước 2: Tiến hành kiểm kê kho định kỳ

Vì nhiều lý do khác nhau, hàng hoá trong kho vẫn có thể xảy ra thất thoát. Nguyên do có thể là mất/thất lạc, hư hỏng, hàng hoá đặt sai chỗ, cũng như bị trộm cắp. Vì vậy, để chủ động quản lý thất thoát, chủ cửa hàng nên tiến hành kiểm kê hàng hoá thường xuyên hơn.

Kiểm kê hàng hoá thường xuyên định kỳ

Kiểm kê hàng hoá thường xuyên định kỳ

Điều này giúp theo dõi giá trị hàng tồn kho và kiểm soát được thất thoát khi chúng xảy ra. Nếu việc kiểm kê tồn kho không được diễn ra định kỳ, đều đặn, trộm cắp có thể là vấn đề mà người quản lý phải đối mặt.

 

Bước 3: Gắn chip điện từ chống mất cắp vào từng mặt hàng trong kho

Chip điện tử là phương pháp phổ biến để chống mất cắp hoặc thất thoát tồn kho do tai nạn. Những chip này rất dễ gắn vào hàng hoá và có thể gây nản lòng các bạn “đạo chích”.

Chip điện tử chống trộm

Chip điện tử chống trộm

Thường thì, chúng được kích hoạt bằng cảm biếng gần cửa ra vào, chuông cảnh báo sẽ réo lên nếu món hàng thoát khỏi kho.

Bước 4: Triển khai in mã vạch lên tag giá của sản phẩm

Để tiếp cận được thông tin tồn kho theo thời gian thực, người quản lý nên tiến hành dán mã vạch (barcode) lên các mặt hàng trong kho. Điều này cho phép cập nhất liên tục kiểu và cỡ quần áo, và nó cung cấp cơ sở để so sánh khi thực hiện kiểm kê hoàng hoá trong kho.

In mã vạch cho sản phẩm

In mã vạch cho sản phẩm

Ngoài ra, tem mã vạch còn hỗ trợ cho chiết khấu bán hàng và kiểm tra tại quầy thu ngân. Vì vậy, phương pháp quản lý tồn kho này là tiêu chuẩn trong ngành.

Giải pháp S3 cho việc quản lý shop thời trang.

Nếu bạn cảm thấy bế tắc trong việc tìm kiếm 1 giải pháp quản lý hàng hoá chặt chẽ cho mình, hãy tham khảo S3 – Phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho online.

Với chi phí đầu tư tiết kiệm và rủi ro thấp, bạn sẽ có thể tiếp cận 1 công cụ quản lý đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Khả năng của S3 nằm ở việc bạn có thể liên tục theo dõi và cập nhật tình hình tồn kho theo thời gian thực. Hãy giao việc ở cửa hàng cho nhân viên, còn bạn chỉ việc theo dõi mọi thứ qua S3 ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào có internet.

S3 còn có thể kết nối dễ dàng với máy quét mã vạch, máy in bill và hỗ trợ người dùng trong việc kiểm kê hàng hoá định kỳ. Các giao dịch thực hiện trên S3 đều được lưu trữ kỹ lưỡng và được xây dựng theo logic chặt chẽ, hạn chế gian lận số liệu.

S3 hứa hẹn sẽ là công cụ quản lý trong tương lai dành cho các cửa hàng tạp hoá, các shop online, showroom trưng bày, hoặc các nhà phân phối sỉ lẻ nhờ tính đơn giản, tiện dụng và thoả mãn được nhu cầu thông tin tức thì của người quản lý.