4 Cách xây dựng danh sách email khách hàng hiệu quả
Xây dựng danh sách email của khách hàng là điều cần thiết và quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi nghĩ tới chuyện kinh doanh online.
Qua kỳ 1 và kỳ 2, bạn đã biết khá nhiều phần mềm quản lí email hiệu quả. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn 5 phần mềm nữa giúp bạn có thêm sự chọn lựa hợp lí.
Nội dung chính
SimplyCast là trang web cung cấp khá nhiều dịch vụ khác nhau cho e-marketing, một trong số đó chính là email marketing mà tôi đang giới thiệu tới bạn.
Phần mềm này cũng giống như MailChimp, có gói sử dụng miễn phí lên tới 2000 khách hàng và cho phép bạn gửi email không giới hạn hàng tháng.
Nếu danh sách của bạn tăng lên thì cũng chỉ cần trả thêm khoàng 210.000 VND / tháng sử dụng.
Có thể nói phần mềm này đặc biệt hợp lí với mô hình kinh doanh nhỏ, cần có ứng dụng quản lí nhưng thiếu vốn đầu tư.
Bên cạnh các chức năng về giao diện mẫu, kiểm tra – theo dõi email như hầu hết các phần mềm khác thì SimplyCast còn có chức năng báo cáo vượt trội, phù hợp với tất cả người dùng.
Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình cũng như nghĩ tới bước phát triển tiếp theo của công việc kinh doanh khi xem bản báo cáo của SimplyCast.
Tuy nhiên điều chưa tốt ở trang web này là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu bạn sử dụng gói miện phí thì bạn chỉ có thể có 30 ngày chăm sóc khách hàng qua điện thoại 24/7 từ SimplyCast.
Ngay cả gói trả tiền cũng gặp phải vấn đề này.
Phần mềm này được xem là lựa chọn thông minh phù hợp với tất cả các mô hình kinh doanh khác nhau.
Tôi cho rằng gói chi phí của ActiveCampaign dành cho các doanh nghiệp mô hình nhỏ cũng khá là dễ thở, từ khoảng 190.000 VND / tháng cho danh sách 500 khách hàng.
Phần mềm này hỗ trợ bạn khá nhiều đấy nhé. Bên cạnh việc thiết kế, thử nghiệm và gửi email, ActiveCampaign còn phân tích hành vi của người nhận, giúp bạn chọn được kênh thông tin phù hợp để tiếp cận họ.
Bạn không cần phần mềm quản lí khách hàng (CRM – Customer Resources Management) nữa vì chức năng quản lí đã được tích hợp ngay trong ActiveCampaign. Bạn có thể dễ dàng tải danh sách khách hàng lên bất cứ lúc nào.
Tuy nhiên bạn sẽ khá khó khăn nếu muốn thay đổi các thông tin trong danh sách khách hàng sau khi đã tải lên ActiveCampaign.
Nếu bạn đã có kinh nghiệm và kiến thức về email marketing thì Freshmail là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.
Phần mềm tích hợp cả hai tính năng của email marketing và automation marketing (marketing tự động) giúp bạn tối ưu hóa cách tiếp cận và kết thân với khách hàng tiềm năng.
Giá của nó, theo tôi, cũng khá là phải chăng, từ khoảng 280.000 VND / tháng cho danh sách 1000 khách hàng và bạn có thể thay đổi các gói chi phí khác một cách dễ dàng chứ không cần chờ tăng danh sách khi các phần mềm khác.
Với Freshmail, bạn có thể dễ dàng tải danh sách khách hàng với nhiều định dạng, phần mềm khác nhau (ví dụ: định dạng csv, tải từ gmail, tải từ phần mềm CRM của bạn).
Bạn có thể tải giao diện sẵn có của bạn lên Freshmail hoặc là tải giao diện của Freshmail về và chỉnh sửa trên các phần mềm khác – đây là điểm hoàn toàn mới và, cá nhân tôi thấy, khá hữu ích so với các ứng dụng khác.
Bạn cũng có thể tạo barcode – mã vạch trên email của mình, khách hàng chỉ cần quét mã là có thể truy cập vào trang web mà bạn cài sẵn.
Điểm yếu duy nhất của phần mềm này là không dành cho những người mới sử dụng email marketing.
Điều đầu tiên nên được đề cập về Campayn chính là các gói chi phí của nó: giá rất cạnh tranh. Bạn chỉ phải trả khoảng 210.000 VND / tháng cho danh sách 1000 khách hàng, chi phí sẽ tăng lên khi lượng khách hàng của bạn tăng.
Trước khi sử dụng bạn cũng có 30 ngày dùng thử sản phẩn với các bước đăng kí rất đơn giản, gọn nhẹ.
Campayn cho phép bạn tạo các form (mẫu thông tin) khác nhau ví dụ: form đăng kí, form mua hàng,vv giúp bạn dễ dàng thu thập danh sách email của khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào đừng ngần ngại gửi thư / gọi điện cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của phần mềm này vì họ có một đội ngũ giải đáp 24/7. Thậm chí, nếu bạn vẫn chưa làm được sau khi nghe giải đáp thì họ sẽ làm giúp bạn.
Bạn có thể sẽ gặp chút rắc rối khi tải danh sách khách hàng lên phần mềm, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn.
Vấn đề giá cả sẽ khiến bạn đau đầu nếu như có nhiều hơn 1 người quản lí phần mềm.
Theo tôi đây là phần mềm có chi phí thấp nhất trong danh sách này. Khi bạn trả phí sử dụng theo năm, bạn có thể gửi không giới hạn email với danh sách 5000 khách hàng và chi phí hàng tháng là khoàng 180.000 VND / tháng.
Tôi nghĩ rằng nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ thì Mailerlite nên được cho vào danh sách tiềm năng của bạn.
Phần mềm này phù hợp với tất cả người dùng, vậy nên nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng email marketing thì cũng không cần lo lắng.
Các tính năng của Mailerlite cũng khó có thể chê được, nó có hầu hết các tính năng mà các phần mềm đắt tiền hơn có (sửa giao diện email, tạo thư viện hình ảnh, gửi và theo dõi email, đánh giá chiến dịch email, tạo form thông tin, vv).
Ngoài ra Mailerlite cũng có app trên iPad hỗ trợ bạn thu thập email khách hàng.
Tuy nhiên phần mềm này chỉ phù hợp nếu bạn gửi email vòng 1 cho khách hàng, nếu gửi email vòng 2 vòng 3 bạn sẽ gặp chút rắc rối trong việc quản lí thông tin.
———————–
Tôi hi vọng rằng sau loạt 3 bài giới thiệu này bạn bây giờ đã có thêm kiến thức về các phần mềm hỗ trợ email marketing cũng như lựa chọn được ứng dụng phù hợp nhất với tình hình kinh doanh của bạn!
Xây dựng danh sách email của khách hàng là điều cần thiết và quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi nghĩ tới chuyện kinh doanh online.
Ở kỳ 1 tôi đã giới thiệu cho bạn 4 phần mềm quản lí email hiệu quả, hãy tiếp tục với kỳ 2 ngay nhé.
Tôi sẽ giới thiệu tới bạn danh sách các phần mềm email marketing hỗ trợ gửi và quản lí email, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như nâng cao hiệu quả công việc.
Ở bài trước, tôi đã giới thiệu cho bạn cách viết sales letter cho website, hôm nay vẫn là sales letter nhưng để viết thư chào hàng qua email marketing.
Tôi nghĩ rằng quản lí một lượng lớn danh sách email của khách hàng không phải là điều đơn giản, nhất là khi bạn có quá nhiều việc khác phải lo nghĩ.