• 03/01/2020

Giống như hầu hết doanh nghiệp, 1 yếu tố quan trọng trong thành công của 1 shop quần áo chính là dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Hãy đào tạo cho nhân viên của bạn thấu hiểu điều đó thông qua việc quan sát lời khen, đề nghị hay than phiền từ Khách hàng.

Ví dụ, nếu bạn sở hữu 1 shop quần áo cũ và 1 vài Khách hàng cho rằng bạn nên thêm trang phục cưới cũ, hãy tìm ra cách làm điều đó.

Hãy cùng tìm hiểu…

4 Bí quyết kinh doanh thành công của shop quần áo

#1 – Luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất

Hãy đọc các tạp chí như Elle, Vogue, Lucky, Marie-Claire và Glamour để tìm kiếm xu hướng thời trang theo mùa là gì.

Hãy quan sát cách ăn mặc của giới nghệ sĩ vì họ gây ảnh hưởng mạnh đến khách hàng của bạn.

Hãy lưu ý những bộ phim đang “hot” trên sóng truyền hình cũng như trong rạp. Cảm nhận được “gu” thời trang từ những nguồn đó là thông tin quý báo nhất nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực này.

Các show thời trang trong nước? Bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế nào đó ở Việt Nam? Có đáng quan tâm hay không? Có. Bạn cần biết mọi thông tin về thời trang dù rằng bạn không bán mọi thứ.

Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất
Luôn theo dõi các tạp chí thời trang để cập nhật tin tức

Trong khu vực bạn kinh doanh đang tổ chức 1 show thời trang và miễn phí vé, hoặc vé cực kỳ ưu đãi, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội. Đăng ký ngay.

#2 – Thu thập ý kiến / ý tưởng từ chính nhân viên của bạn

Ở mỗi cuộc họp, hãy yêu cầu từng nhân viên viết ra 5-10 ý tưởng có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ dành cho Khách hàng.

Hãy xem xét lần tượng từng ý tưởng và quyết định cái nào sẽ mang đến hiệu quả cao nhất và thu hút Khách hàng mục tiêu theo cách tốt hơn.

Ý kiến từ nhân viên
Nhân viên của bạn sẽ luôn có nhiều ý tưởng tuyệt vời

Việc này rất khó áp dụng, và các nhân viên của bạn sẽ cho những ý tưởng rất ngây ngô, phi thực tế.

Đừng bận tâm, mỗi cuộc họp luôn luôn phải có ý tưởng gởi cho bạn, thì theo thời gian, bạn sẽ nhận được những sáng kiến rất bất ngờ và thú vị từ chính nhân viên của mình.

#3 – Quan sát những gì Khách hàng nói hoặc hành vi của họ

Nếu 1 có vài Khách hàng cho bạn biết rằng shop không có quần áo plus-zise (quá to so với bình thường) cho nam, hãy nghiên cứu các công ty khác nhau trên internet và hỏi thăm xem họ có cung cấp quần áo plus-size hay không.

Tiếng nói từ Khách hàng
Hiểu nhu cầu khách hàng qua những gì họ nói

Nếu có khách hàng nói rằng cửa hàng của bạn sẽ thu được lợi ích từ việc cho Khách hàng thêm thắt hoặc chỉnh sửa sản phẩm theo ý họ, hãy tìm 2 hoặc 3 người thợ may làm công việc đó.

#4 – Duy trì 1 chiến lược marketing mạnh

Nếu bạn đang muốn có được nhiều Khách hàng mua 1 chuỗi hàng hoá của mình từ tất, vớ, mũ, hãy liên lạc với các tạp chí và gặp gỡ với nhà biên tập để thảo luận mẫu quảng cáo đăng trên ấn bản của họ.

Hoặc bạn cũng có thể gặp giám đốc đài truyền hình để giới thiệu sản phẩm của bạn và gửi lại vài mặt hàng cho khán giả xem qua TV.

Duy trì chiến lược marketing mạnh
Đừng nghĩ một shop quần áo nhỏ sẽ không cần chiến lược marketing

Tuy nhiên, đây là những con đường “tốn kém” mà không phải ai cũng có thể làm được.

Đó là một số mẹo kinh doanh quần áo cho các bạn mới tập tành buôn bán quần áo. Mỗi nhà kinh doanh phải vạch ra những chiến lược marketing, nghĩ ra cách kinh doanh quần áo hiệu quả cho riêng mình để từ đó vận dụng vào công việc kinh doanh cho hiệu quả rất tốt.

Ngày nay, mạng xã hội (Facebook, Youtube,…) hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc.

Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing của bạn vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội.