• 20/06/2015

Conversion là gì?

Dịch từ tiếng Anh thì Conversion hiểu là sự chuyển đổi từ cái gì đó sang cái gì đó khác.

Đối với dân làm Marketing & PR (sau đây viết tắt là M & PR) trong thời đại ngày nay (và cả thời đại ngày xưa) thì Conversion hiểu nhanh là sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp.

Conversion là gì?
Conversion là gì?
  • Định luật bảo toàn năng lượng phát biểu rằng: “Năng lượng không thể tự nhiên sinh ra hoặc mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác”
  • Thế hệ Facebook-er chắc nhiều người nằm lòng câu: “Tiền không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi. nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác
  • Dân làm M & PR thì có một khẩu quyết: “Khách hàng không thể tự nhiên đến hoặc tự nhiên đi, họ chỉ trả tiền cho người này hoặc cho người khác.

Có nghĩa là nếu khách hàng tiềm năng không sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn – nói nhanh gọn là trả tiền cho bạn – họ sẽ trả tiền cho người khác… hoặc nói dài dòng là sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.

Gần như không bao giờ có chuyện 100% khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng trả tiền cho bạn, một phần nào đó thôi.

Cho nên khi nói đến Conversion, người ta đều kèm theo từ Rate (tỉ lệ)

Conversion Rate là gì?

Trong 100 khách hàng tiềm năng, sẽ có bao nhiêu vị vui vẻ rút hầu bao cho bạn? Một câu hỏi lớn cho những người làm kinh doanh.

Conversion Rate
Conversion Rate

Đến đây chắc bạn đọc đã rõ Conversion là gì trong M & PR, nói rộng trong kinh doanh thì: Business conversion is the conversion from value to money!

Chúng tôi không dịch sát nghĩa câu này, xin được chuyển ý như sau: Conversion trong kinh doanh nghĩa là sự chuyển đổi từ giá trị do công ty làm ra sang một giá trị khác, thông dụng hơn!

Binh pháp Tôn Tử có câu: “Tri bỉ tri kỷ, bách chiến bất đãi; bất tri bỉ nhi tri kỷ, nhất thắng nhất phụ; bất tri bỉ, bất tri kỷ, mỗi chiến tất bại

Đừng bỏ lỡ:  Cách mở cửa hàng kinh doanh đồ thể thao

Dịch: “Biết người biết ta, trăm trận không nguy; không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại.”

Conversion Rate cho bạn 2 thông tin quan trọng

Giả sử như Conversion Rate của bạn là 20%, thì cứ 100 người tìm đến công ty của bạn, chỉ có 20 người là trả tiền cho cái gì đó mà bạn cung cấp.

Điều này cũng có nghĩa:

  • Sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, đáp ứng & thỏa mãn được 20% nhu cầu của thị trường (đó là biết ta)
  • 80% nhu cầu của thị trường GẦN NHƯ ĐÃ rơi vào tay đối thủ cạnh tranh hiện tại, hoặc trong tương lai nếu như họ có “đồ ngon hơn” (đó là biết người)

Conversion rate bao nhiêu thì vừa? Làm thế nào để tăng Conversion rate? Đây là 2 câu hỏi chỉ có chính bạn mới trả lời được cho bạn.