• 20/06/2015

S3co.vn ~ Bí quyết bán hàng thành công.

Giống như hầu hết doanh nghiệp, 1 yếu tố quan trọng trong thành công của 1 cửa hàng quần áo chính là dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Hãy đào tạo cho nhân viên của bạn thấu hiểu điều đó thông qua việc quan sát lời khen, đề nghị hay than phiền từ Khách hàng. Ví dụ, nếu bạn sở hữu 1 cửa hàng quần áo cũ và 1 vài Khách hàng cho rằng bạn nên thêm trang phục cưới cũ, hãy tìm ra cách làm điều đó.

Bí quyết kinh doanh quần áo thành công phụ thuộc vào “4 Cách tạo nên Dịch vụ khách hàng xuất sắc”

1. Luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất như một tiêu chí kinh doanh quần áo thành công

Hãy đọc các tạp chí như Elle, Vogue, Lucky, Marie-Claire và Glamour để tìm kiếm xu hướng thời trang theo mùa là gì. Hãy quan sát cách ăn mặc của giới nghệ sĩ vì họ gây ảnh hưởng mạnh đến khách hàng của bạn.

Hãy lưu ý những bộ phim đang “hot” trên sóng truyền hình cũng như trong rạp. Cảm nhận được “gu” thời trang từ những nguồn đó là thông tin quý báo nhất nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực này.

Các show thời trang trong nước? Bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế nào đó ở Việt Nam? Có đáng quan tâm hay không? Có. Bạn cần biết mọi thông tin về thời trang dù rằng bạn không bán mọi thứ.

Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất

Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất

Trong khu vực bạn kinh doanh đang tổ chức 1 show thời trang và miễn phí vé, hoặc vé cực kỳ ưu đãi, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội. Đăng ký ngay.

2. Hãy thu thập ý kiến/phản ứng (thông tin đầu vào) từ nhân viên của bạn

Ở mỗi cuộc họp, hãy yêu cầu từng nhân viên viết ra 5-10 ý tưởng có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ dành cho Khách hàng.

Hãy xem xét lần tượng từng ý tưởng và quyết định cái nào sẽ mang đến hiệu quả cao nhất và thu hút Khách hàng mục tiêu theo cách tốt hơn.Việc này rất khó áp dụng, và các nhân viên của bạn sẽ cho những ý tưởng rất ngây ngô, phi thực tế.

Đừng bận tâm, MỖI CUỘC HỌP luôn luôn phải có ý tưởng gởi cho bạn, thì theo thời gian, bạn sẽ nhận được những sáng kiến rất bất ngờ và thú vị từ chính nhân viên của mình.

Ý kiến từ nhân viên

Ý kiến từ nhân viên

3. Hãy quan sát những gì Khách hàng nói là kỹ năng bán quần áo.

Nếu 1 có vài Khách hàng cho bạn biết rằng cửa hàng không có quần áo plus-zise (quá to so với bình thường) cho nam, hãy nghiên cứu các công ty khác nhau trên internet và hỏi thăm xem họ có cung cấp quần áo plus-size hay không.

Tiếng nói từ Khách hàng

Tiếng nói từ Khách hàng

Nếu có khách hàng nói rằng cửa hàng của bạn sẽ thu được lợi ích từ việc cho Khách hàng thêm thắt hoặc chỉnh sửa sản phẩm theo ý họ, hãy tìm 2 hoặc 3 người thợ may làm công việc đó.

4. Hãy duy trì 1 chiến lược marketing mạnh là một trong những cách bán shop quần áo hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn có được nhiều Khách hàng mua 1 chuỗi hàng hoá của mình từ tất, vớ, mũ, hãy liên lạc với các tạp chí và gặp gỡ với nhà biên tập để thảo luận mẫu quảng cáo đăng trên ấn bản của họ.

Hoặc bạn cũng có thể gặp giám đốc đài truyền hình để giới thiệu sản phẩm của bạn và gửi lại vài mặt hàng cho khán giả xem qua TV.

Duy trì chiến lược marketing mạnh

Duy trì chiến lược marketing mạnh

Tuy nhiên, đây là những con đường “tốn kém” mà không phải ai cũng có thể làm được. Đó là một số mẹo kinh doanh quần áo cho các bạn mới tập tành buôn bán quần áo. Mỗi nhà kinh doanh phải vạch ra những chiến lược kinh doanh, nghĩ ra cách kinh doanh quần áo hiệu quả cho riêng mình để từ đó vận dụng vào công việc kinh doanh cho hiệu quả rất tốt.

Ngày nay, mạng xã hội (Facebook, Youtube,…) hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing của bạn vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội.